17

87 2 0
                                    


Umurong naman ako ng kaunti nang tumabi siya saakin, tiningnan niya naman ako nang nakakunot ang noo, kaya't lumapit naman siya papatabi saakin then once again lumayo nanaman ako.

" Akala ko ba no awkwardness?" tanong niya sabay inom nang Impe.

Shucks! I can't drink like that yung parang tubig lang para sa kanya. And the worst is impe pa talaga binili niya tatlong tagay pa nga lang non kahilo na e.

" Naiintindihan ko naman kong iiwas ka" mahinang sabi niya sabay inom ulit.

Humarap ako sakanya " Look okey? Di ako iiwas, pero kasi Jade kaibigan kita"

" Gusto kita, kaibigan mo ko, may masama ba don?" deritsong tanong niya.

Umiwas ako ng tingin. Naiilang ako sa mga titig niyang kakaiba hanggang sa hawakan niya ang kamay ko kaya tumingin ako sakanya. "J-jade" nabubulol kong tawag sa pangalan niya. Ito nanaman yung kakaibang feeling.

" Mag aantay ako kung kailan pwede na" ngumiti siya sabay layo nang kunting distansya sa pwesto ko.

Nagtango nalang naman ako kasabay nang pag-inom ng chuckie.

" Summer"

Lumingon ako kay Jade na pulang pula na ang mukha " Hmm?"

Lumapit ulit ito saakin at ilang minuto muna ako tinitigan bago siya umimik. " Mahal mo pa ba si Adrian?"
Sumeryoso ang mukha niya at ganoon din ang saakin.

" W-why suddenly you asked that thing?"  He just shrug.

" You know what? I don't like to talk about this such a nonsense topic"

Kasabay nang pag-iling niya ngumiti siya at kumamot sa batok. " Sorry" sabi niya

Nagtango nalang ako kahit subrang na-a-awkwardan na ako sa nangyayari ngayon.

Pauwi na ako nang nagpupumilit siyang ihatid pa ako sa bahay.

" Kahit di na, kaya kong umuwi nang mag-isa and look maagap pa don't worry"

" Are you sure?"

" Yes."

Hinawakan niya ang balikat ko dahilan para tumibok ang puso ko kahit na ganon lang ang ginawa niya
" Chat mo agad ako kapag nakauwi kana"

" Okey"

—————♡

You :

Nakauwi na ako :)

Wala pang ilang minuto nang magreply agad siya.

Jade C :

Good.

You :

Seen at Fri 5:38 PM

Mago-off na sana ako nang mag pop nanaman ang cp ko

Jade C :

After class pwede ka ba?


Nakakunot nuo akong nag tatype sa keyboard.

You :

Ewan. Bakit?

Jade C :

Labas tayo

You :

Well see...

You Changed MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon