5

91 1 0
                                    


Nagising ako na masama ang pakiramdam at ang ulo ko na subrang sakit, naalala ko na nag inuman nga pala kami kagabi and i fucking hate this feeling! Hindi ako sanay na uminom kaya ganito nalang ako kung magreact sa subrang sakit ng ulo ko.

Gosh, i don't like to drink alcohol anymore. Never. It gave me headaches.

Tumingin ako sa buong paligid ng kwarto kong saan ako nagising all skyblue ang kulay nito na ka'y gandang pagmasdan yung tipong kala mo patay kana at nasa langit ka charot. Tumayo ako at dumeritso sa bathroom at doon nagsimulang linisin at ayusin ang sarili and then after bumaba na ako sa sala at naabutan kong nakahiga sa sahig si Brix kaya agad ko siyang pinuntahan.

" Hey bakit nandiyan ka?" mahinang tanong ko sakanya pero ito siya at mahimbing pang natutulog.

Hinanap ko naman si Jade at nakita ko naman siyang nagluluto sa Kitchen

"What the hell is that?" takang tanong ko sa niloloto niya. Parang dugo na niluluto niya sa subrang pula ng sabaw. Is that soup? Because it is really scared to eat. Seriously.

Napatingin naman siya saakin at ngumisi " Kamusta gising mo?"

Ang layo ng sagot niya sa tanong ko.
" Ito masakit ang ulo. Never na akong iinom " reklamo ko sakanya. As in ang sakit parang binibiyak ulo ko.

"Better do that"

" Ano yan? Bakit subrang red?"  may pag-turo pa akong nalalaman habang nakatingin sa niloloto niya nagulat naman ako ng hawakan niya ang hintuturo ko at ibaba ito ngunit kahit nakababa na di niya padin ito binitawan.

" Shin Ramyun. " he said with a low voice.

"Ah okay" Then dahan dahan kong binawi ang hintuturo ko sa pagkakahawak niya.

Geegz kinilabutan ako don bakit kailangan niya pang hawakan ang cute kong daliri for almost 1 second? We are friends pero you know i have some feelings for him that i can't explain? Sometimes when i with him alone, i feel awkward. I don't know why.

" Let's eat"  aya niya.

" How about Brix tulog pa siya?"

Tumingin siya kay Brix at tumango " yeah pero maalam naman siyang magluto ng sariling niyang makakain mamaya"

Nag cross arms ako " So sinasabi mo bang di ako maalam magluto ng sarili kong pagkain?" nanlilisik na sabi ko sakanya.

Umiling siya " No not that " saglit niya ko tinitigan at kung hindi ako namalikmata, nag blush ba siya? Pero agad din siya umiwas ng tingin sakin.

What's wrong with him?

Umayos ako ng upo at sinimulang tikman ang style lucky me na super color red ang kulay. The hell parang ang sarap ni—fuck!

"Ang halangggggggggg" sigaw ko nang nakatingin sa noodles at tumingin sakanya " W-wa-ter ple-ase!" tigil tigil kong sabi dahil ang hapdi agad ng noodles sa labi ko lalo na yung sabaw putek. Pagkain ba talaga to?

Tumayo naman si Jade at kumuha ng tubig saka ibinigay saakin.

Nang matapos akong makainom nilisikan ko siya ng mata " Hey asshole bakit ganito pinakain mo sakin umagang umaga?!" irita kong tanong. Aba't sakit sakit ng ulo ko tapos ganito pa almusalan? I mean enough na sana kahit eggs / hotdogs with rice eh.

Sinubo niya muna ang noodles na nasa tinidor niya and then sumandig siya sa upuan. Binigyan niya lang naman ako ng ngiting kakaiba na nagpakilabot sa buong pagkatao ko.

" Wala ka bang naaalala kagabi?" nakangisi niya pading sabi.

Nag-isip ako, inisip ko kong anong dapat isipin kagabi but " Wala" sagot ko. Again ang layo nanaman ng sagot niya sa tanong ko sakanya. 

You Changed MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon