Aizel POV
Matapos kong kumain, dumeritso ako sa kwarto ko at umupo sa kama sabay inopen ang message ni Brix.
9:15 AM
Brix Trustiane :
Ano ni-seen kana?
You:
Not yet :(
Brix Trustiane :
Ow. Yare ka Hahaha!
You:
And why? Anong ginawa ko?
Brix Trustiane :
Psh. Wrong move Aizel.
You :
Hindi kita ma-gets!
Brix Trustiane :
Hanep sa hindi ma-gets? May utak ka ba? Haha weirdo.
Umiling nalang ako at tumayo, umikot ikot kalalakad at nag-iisip kong ano bang nagawa ko? Sinigawan ko lang naman siya e, kasi nga sinabi ko na nung una palang nang ayaw ko ng gulo pero tinuloy niya padin ang plano niya. So ako pa ba ang may mali dito? e bakit ba ako nakokonsensya ? Urgh!
Umupo ulit ako at inopen sabay binasa ang puro chat ko kay Jade simula kahapon na hanggang ngayon di parin ni se-seen.
Why?
That he's active but he didn't read my chat on him? Medyo masakit sa part kong iyon na online siya pero ni iignore niya lang ako. Subrang nasaktan ko ba talaga siya sa ginawa ko? Well yes it's obvious hindi na nga ko pinapansin eh.
Sinasadya niya kaya or what?
Errr! Naiinis ako!
3:56 PMYou:
Hey!
Busy?
Are you fine?
Where are you?
That time, hinahanap ko siya pagkatapos kong samahan si Adrian sa clinic pero....
4:00 PM
You :
Too late, sabi sakin ni Brix nasa clinic ka daw? Pero wala ka na nong pumunta ako don .
Nasan ka ba?
So ano to? Larong taguan tayo?
And this time, patingin-tingin kami ni Brix sa mga phone namin at inaantay ang reply ni Jade saamin. Nakatayo kami sa labas ng gate habang inaantay siyang lumabas if kong di pa siya nakakauwi. Pero sana hindi pa nga siya nakakauwi kasi gusto kong mag usap pa kami. Gusto kong malaman ang kalagayan niya kong okay lang ba siya o hindi.
" Aizel nag chat na siya!" Napatingin ako kay Brix na nakatingin saakin.
" Oh ano daw sabi?" na eexcite kong sabi na may halong kaba. Thanka God nag reply na siya kahit paano.
" Nakauwi na siya." yun lang ang sabi niya at hinila niya na ako papalakad pauwi.
Pagkauwi ko nag message ulit ako sakanya
5:15 PM
You :
Are you mad?
Look okey? I'm sorry. Sorry kong nasigawan kita.
Hey. Seen mo manlang oh?
And until now natulog at nagising na ako lahat lahat but there's no any reply message on him.At dahil afternoon lang ang pasok namin dahil may meeting ang mga Teachers kanina, ngayon kami nagkapasok ng tanghali. So nag-asikaso na ako ng sarili at kakausapin ko siya Today.
No other than Jade Cortijo.
A madness man.
*School
Tahimik akong nag-aabang sa may corridor nang makita ko si Brix na nag lalakad ng solo. Kaya't napakunot ang noo ko ng makitang bakit lang siya solo?
" Where's Jade?" tanong ko kaagad ng makarating siya sa tapat ko
He look in left and right " Ahm? May Jade ka bang nakikita? Obviously wala. Malay ko ba kong nasan pa yon" masungit na sabi niya.
" Oh ano namang problema mo at ganyan ka?" Ang sungit niya kasi at saka kakaiba ang tingin niya saakin.
Galit rin ba siya saakin? Bakit parang gusto kong maiyak ngayon. Yung dalawang kaibigan ko galit sakin wahhhh!" Don't mind me" masungit na sagot niya ay tuloy pasok sa classroom.
Oh my godness.
And weird ng dalawang yon? psh.
Sa kalagitnaan ng klase bigla nalang dumating si Jade, paika-ika ito maglakad at animo'y nahihirapan magdala ng bag, tutulungan ko na sana siya makaupo ng danggilin niya lang ang kamay ko.
Napa-awang ang labi ko dahil sa inasta niya. Tumingin ako kay Brix na ang sama parin ng tingin saakin, nahagip naman ng mata ko si Adrian na ang sama naman ng tingin kay Jade.
Oh god
Uwian nang sabay sabay kaming umuwi, magkakasabay pero walang imikan.
" Guys how about daan tayo sa Mall? Ahm bonding you know?" akit ko sa kanila. Pinipilit kong baguhin yung atmosphere namin dito kasi subrang cold ng kasama ko ngayon. :(
Kinuha ni Brix ang bag ni Jade at lumingon saakin " Ikaw kung gusto mo. Pero ayaw namin e. Sorry" sagot naman ni Brix.
Napasimangot ako ng di sila pumayag. Minsan na nga lang e. Pero kapag inaakit ko naman ang dalawang to, Go agad! but what now?
Dumikit naman ako kay Jade na nakapamulsa lang. Wow ang cool niya kapag nakaganon." Hoy!" tawag ko sakanya. He look at me and then look away.
" Galit ka ba sakin?" seryosong tanong ko.
" Kahit naman ako magagalit sayo" pabulong na sabi ni Brix
" What Brix? May sinasabi ka?" inis na tanong ko kay Brix. Makikiepal nanaman e!
" Thank you sa hatid Tol. Chat nalang mamaya." pagpapasalamat ni Jade sabay tap sa balikat ni Brix.
Kumaway ako sa mukha ni Jade " Hello! Hinatid rin po kaya kita. Duh!"
Nilingon lang ako nito at sinabing " Ganon ba? Ty." nakabored looked niyang sabi.
Napakamot nalang ako sa ulo ko nang tumalikod siya at pumasok tuluyan sa bahay nila. Ano bang problema niya? Bakit parang may nag-iba! Di ako sanay! Atleast magsabi naman sila saakin diba? Kasi kahapon okay pa kami ni Brix eh di pa kami ganito ka cold sa isat-isa pero bakit ngayon parehas na silang mailap saakin? Kala mo hangin lang ako sa tropa ngayon.
Im so mad at them. :(
BINABASA MO ANG
You Changed Me
Teen FictionMaaring di madaling mag move-on sabi nga ng iba pero sa totoo mas mahirap magmahal ng iba ng hindi kapa tapos magmahal sa isa. COMPLETED ©Theang