~Drake Point Of View ~
Pangatlong araw ng hindi gumigising si Venice masyado nakong kinakabahan. Humanda ka erick pag may masamang nangyari sa kanya .
"Mommy , Ikaw napo muna bahala kay kate uuwi po muna ako tawagan mo nalang po ako pag nagising na siya " Hindi ko talaga alam gagawin ko nakakainis
Tumango lamang si mommy bilang sagot
Kringgggg ! Kringggg !
" Hello ? " Malumanay na sagot ko
Kamusta na si Venice I think she's okay now - Sabi ni Jake
" She's not okay , Hindi pa siya gumising till now "
Is that true ? Anong gagawin natin kay erick?
" Magququit nako sa Grupo ayoko na "
Whaaaat ? Edi ikaw mapapasama niyan
" Okay lang para hindi na ulit siya mapahamak " Paiyak na talaga ako
Dude , I feel you pero diba iba magalit yun si Zach ? Una palang sinabihan na kita tigas mo kasi eh .
" Gusto ko lang mabawi si klaire " Hindi ko na talaga napigilan
Dude , Oo nga kaso diba nanjan naman si klaire hindi naman siya sumusunod sa kuya niya .
" Yun na nga eh kaso baka biglang magbago ikot ng mundo , Iwan niya ako :( " Hindi ko alam kung bakit puro negative sides ang lumalabas sakin dapat ng strong pako diba kasi struggle lang to in life but hindi eh di ko mapigilang matakot dahil alam ko ang kayang gawin ni Zach sakin . ..
Sige dude tawagan nalang ulit kita mamaya . Balitaan moko pag okay na si Venice - Sabi niya tsaka nagpaalam , alam kong sobrang nagaalala si mommy and daddy pati na si aaron . Si aaron yung kausap ko kanina he's my bestfriend for 4 years .
" Sige ron " - Sabi ko sakanya sabay inend call na .
Toooooot ! Toooot ! (Wag ka tunog ng cp yan ah )
~Venice Point of View~
Masakit ang ulo at parang ang bigat sa pakiramdam ng biglang may naalala akong ala-ala .
" Kier Laro na tayo pleaseee ! "
Ayoko , Bad ka hindi na kita bati - Sabi ni kier sakin , Kier ang tawag ko sa kanya sakin naman ay Veni.
" Bat ka nangaaway hah wala naman akong kasalanan sayo "
Meron. Meron kang kasalanan sa-----
Nagising ako ng puro puti ? Teka nasaan ako naalala ko pala Ako ang tinamaan ng bato imbes na si kuya . ..
" Baby Gising kana thanks god " Sabi ni mommy , nakakalungkot kasi magang maga yung mata niya .
Mom , Stop Crying na okay - pampalakas na loob kong sinabi kay mommy
" Baby three days kang hindi nagising akala ko iiwan mo na kami " 3 Days hindi ko alam ganun naba ako katagal matulog ?
Mom , I'm okay na wag ka ng umiyak ? malungkot kong sabi sa kanya pero panong nangyaring ? 3 days ako tulog ? .
Kier naalala nanaman kita , Tagal na nating di nagkikita look 16 nako tapos nung umalis kami 10 palang tayo . Kamusta kana actually nagalit ako sayo dahil hindi moko naiintindihan pero inintindi kita :)
" Anak hindi kaba nagugutom . I tetext ko si kuya mo para dalhan ka ng pagkain " Mom gutom na gutom nako sino ba namang hindi magugutom sa loob ng 3 araw walang kain .
Actually gutom na po talaga ako - Agad kong sagot kay mommy nagdial na siya ng phone at agad naman itong sinagot ni kuya .
" Yes anak gising na siya , actually nagugutom na siya "
Hindi ko naririnig yung sa kabilang linya pero ramdam kong tuwang tuwa siyang malaman na gising na ako .
" Anak paalis na si kuya mo , pupunta din daw dito si Aaron " What si aaron pupunta ?
A-ano naman p-pong gagawin n-niya d-dito ? Ay shungabels lang malamang hospital to Venice syempre dadalawin ka .
" Dadalawin ka niya syempre at bakit ka nauutal anak hindi ka parin ba nakakamove-on kay aaron " Tanong naman sakin ni mommy jusko. hotseat nagiinit na yung mga pisngi ko .
H-hindi naman sa ganun mom nakakahiya ganito itsura ko oh wala pakong ligo - Agad at sunod sunod kong sabi kay mommy walang hinto hinto . .
" Hindi kapa nga nakakamove on " Agad naman umalis si mommy matapos niyang sabihin at may pahabol pa .
" Dalaga kana nga "
Juskoo po mommy , hindi naman po kasi madaling magmoveon lalo na 2 years kami :)
A/N : Ginising ko na si Venice kasi may pasabog nanaman ako Joke . May Love Na Agad .
Veron - Venice & Aaron
Venier - Venice & Kier
Sino sa inyo? Hihi
YOU ARE READING
I'm His Childhood Friend [ Completed ]
Teen FictionHighest Rank Achieved #30 in Childhood Date Started : June 2018 Date Finished : Sept 2018