~Kier Pov's~
Paulit ulit binibigkas ng utak ko ang pangalan niya .
Venice
Venice
VenicePero hindi ako pwedeng magkamali . Wala namang kapatid si Venice kaya hindi siya yun masyado ko lang talaga namiss si Venice kaya kung ano ano pumapasok sa utak ko .
" Apo Kumain ka naba ? " - Tanong ni lolo , Pagtapos ko kasi malaman yung pangalan nung masungit na yun umuwi nako nadala lang ng emosyon .
Hindi pa po - Sagot ko , Alam niyang nagcut ako sa ibang subjects kasi nga umuwi ako . Atsaka hindi ako pwedeng magsinungaling kay lolo dahil alam niya lahat .
" Hanggang ngayon ba siya padin " - Tanong niya ulit sakin " Hindi ka nga nag gigirlfriend eh " Dugtong naman niya
Lolo , Alam niyo naman po dahilan diba ? Kaya siya parin po - Sabi ko kay lolo bigla kung naisip yung Venice na kapatid ng tropa ko , Ano kaya kung tawagan ko .
" Sige apo basta kapag kailangan mo ako tawagin mo lang ako " - Sabi niya
Sige po - At tuluyan na niyang nilisan ang kwarto ko .
Kringgggg ! Kringggg !
" Hello pre "
Hello pre , Ano nga pala last name niyo ? Pagtatanong ko sana nga tama yung hinala ko .
" Pre Monreal why ? " - Tanong naman niya sakin
Monreal
MonrealPaulit binibigkas ng isip ko . Hindi ko alam kung ito naba yung swerte sa buhay ko .
So , Monreal ka pala ? - Tanong ko sa kanya
" Oo pre Monreal bakit ? " Tanong niya ulit hindi ko naman siya masagot kasi kinakabahan ako baka mali naman ako ng hinala .
Pre , Kapatid mo ba talaga si Venice ? - Tanong ko ulit sa kanya hindi nako pwedeng magpaligoy ligoy pa . Magmeet tayo sa pinakamalapit na coffee shop - Sabi ko naman at ibinaba ko na agad
Nagdrive nako papuntang coffee shop. Hindi katagalan nandito nako at nahagip ng mga mata ko si Drake .
" Pre , anong trip mo kung bakit ganyan tanong mo sakin kanina ? " Tanong ni drake sakin . Hindi ko din alam kung anong pumasok sa isip ko at tinanong ko yun -,- .
Kasi pre diba natatandaan mo ba yung sinasabi kong venice na kababata ko ? Pagpapaliwanag ko sa kanya .
" Oh tapos ? " Sagot naman halatang nangiinis pa ^,^
Pre iniwan niya ako kasi uuwi silang states kasi ipapagamot ang daddy niya . Kaya ko tinatanong kung kapatid mo ba talaga si Venice - Pagpapaliwanag at pagtatanong ko pa ulit sa kanya .
" Oo naman pre kapatid ko siya , Actually parang parehas ng nangyari sa buhay namin ang kinikwento mo pero baka nagkataon lang " Sabi niya pa sakin .
Anong kwento ? interesado kong sagot .
" Si Mom and Dad nasa States kasama ako 3 Years old ako ng iwan nila mommy at bumalik sa pilipinas , Pagtapos nun Nagkababy sila mom at di na nila ako napansin . Nagalit ako kay Venice that time kasi simula nung dumating siya di na ako napansin , Si daddy nagkasakit at kailangan nilang umuwi sa states para magpagamot . Pero hindi ko alam na si mommy and Venice hindi magkasundo. Habang pinapagamot si dad laging nakabantay si Venice noon , naging sucessful ang operation ni dad . Tuwang tuwa si mommy at duon nagbago ang pakikutungo ni mommy kay Venice . Syempre nakilala ko ang little sis ko . Pagkwekwento ni Drake sakin at bigla nalang sumagi sa isipan ko yung mga katagang binanggit niya sakin noon.
Kier si dad nalang ang kakampi ko .
Kier si dad nalang ang kakampi ko .
Pre , Si Venice ano yung katangian niya ? Pagtatanong ko kay drake .
" Hindi naman kami sabay lumaki pero alam ko Makulit siya , Ayaw niyang may nasasaktan , Mapagmahal " Sabi naman ni drake sakin .
Pwede ko bang makausap si Venice ngayon ? Tanong ko kay drake at pumunta na kami sa bahay nila .
Agad naman kaming sinalubong ni tita ? Waiiit Siya nga ang mommy ni Venice .
" Uy iho welcome to my house ^_^ " Sabi sakin ni tita
Salamat po hehehe - Sagot mo agad sa kanya , Medyo bumait na nga
" Familiar ka sakin na meet naba kita before ? " Pagtatanong sakin ni tita
Yes po I'm Kier po kababata ni Venice - Sagot ko kay tita .
" Nice good to hear , Siguradong matutuwa si Venice sa malalaman niya ngayon " Tuwang tuwa naman si tita .
Nagkwentuhan lang kami ni tita . Kagigising lang ni Venice at Naliligo pa siya . Sobrang daldal ni tita about sa pagkatao ni venice at duon ko nalaman na may naging boyfriend siya . Masakit pero kababata lang naman niya ako eh kaya walang dapat ikaselos . Atsaka gagawa ulit ako ng paraan para bumalik ulit sa dating Sweetness .
Please support my story <3
Add Me on Facebook : WP Chinitax
Malapit na silang magkakilala ヽ(*⌒∇⌒*)ノ
YOU ARE READING
I'm His Childhood Friend [ Completed ]
Teen FictionHighest Rank Achieved #30 in Childhood Date Started : June 2018 Date Finished : Sept 2018