~ Venice POV ~
After naming magkwentuhan , Ay nagpaalam na si Kier . Ang laki na ng pinagbago niya , Kamusta na kaya sila ni lolo -,-
" Buti naman nagkita na kayo " - Usal ni mommy
Buti nga po eh ! Ang Laki ng pinagbago niya - Sabi ko naman kay mommy .
" Anong balak mo? " - Tanong naman sakin ni mommy . Agad namang napakunot ang noo ko sa sinabi niya .
Anong balak? - Takang tanong ko kay mommy at tumawa naman siya . Seriously anong nakakatawa mommy ang weird mo .
" Nabanggit niya sakin na Birthday na niya next week so anong balak mo? Invite tayo " - paliwanag ni mommy.
Wala naman akong dapat pagbalakan kung meron man ay yung pagbili ko ng regalo .
Bibili nalang ako ng gifts . Tsaka mommy medyo akward pag magkasama kami. You know Ilang years din kami di nagkita - Sabi ko kay mommy at ngumiti nalang siya .
Nagpaalam naman sakin si mommy na aakyat na siya ng kwarto . Ako nalang magisang naiwan sa baba .
Binuksan ko nalang yung Facebook ko .
99+ Friendrequest
7 messages
99+ NotificationsKelan ko ba ito huling binuksan . Tinignan ko yung FR then nakita ko naman ang name ni Kier Salvador .
Confirm
Tapos ko na siyang i accept then isasarado ko na ito ng biglang may nagpop up na messages .
Tinignan ko pa yung ibang messages .
Andy Sy
- Bess how are you ? Walang paramdam kakainis -,-
Kier Salvador
- Good Evening , Thanks for accepting me .
Ella Sy
- Ate kamusta kana huhuhu i miss you na .
natawa naman ako sa Message ni Ella . Yung iba hindi ko na binasa . Pinindot ko yung name ni Kier .
Venice Monreal : Welcome . Goodnight din
Kier : Tulog kana sabay tayo breaktime bukas .
Hindi naman na ako nagreply at natulog na .
----------------
Ang aga ko namang magising -,-
Nakita ko sina mommy at daddy na naghahanda ng pagkain . Umakyat ulit ako at tinawag si kuya .
" Bakit ? " - Sagot niya sa tawag ko .
Kuya Breakfast is Ready - Sabi ko sa kanya at agad naman niyang binuksan yung pinto .
" Sige susunod ako " - Usal niya . Agad naman akong tumango .
Nauna nakong bumaba , Umupo naman ako katabi ni daddy .
" Kamusta ka naman ? " - Tanong sakin ni daddy .
Okay naman po dad ! Ikaw po kamusta ? - Tanong ko din kay dad . Ilang araw din siyang nawala .
" Okay Lang naman . Btw Nabalitaan kong nakita mo na si Kier " - Usal ni dad , Napatango nalang ako .
Opo dad sobrang laki na nang pinagbago - Sabi ko naman kay dad. Bigla namang may umupo sa tabi napansin kong si kuya na namumutla.
" Anak okay kalang ? " - Tanong ni mommy kay kuya at di naman siya kinibo .
Agad ko namang hinipo yung leeg niya . May lagnat siya , Sobrang init niya .
Kuya may lagnat ka ! - Nagaalalang sabi ko kay kuya mamaya pumasok siya then magcollapse pano nayan . Wag ka nalang pumasok kuya .
Agad naman siyang napatango . Kumain nalang siya at ganun nadin naman kami , Pagtapos ko Agad akong naligo at Nagbihis .
Pagbaba ko nakita ko si mommy na pinapainom si kuya ng gamot .
Lumabas nako ng gate at pinaandar ang kotse .
Payapa naman akong nakarating sa room , Ilang minuto nadin ay dumating na ang guro namin .
Wala akong bestfriend dito dahil halos lahat pantay pantay lang ang tingin ko . Maliban sa Kababata ko na si Kier
Ilang oras din natapos na ang Ibang subjects .
Breaktime na at napansin ko sa bintana si Kier na nakasandal sa pader .
Seryoso ka diyan ? - Agad naman siyang nagulat at nginitian nalang ako .
" Badtrip lang ven " - Sabi niya at pilit pa ang ngiti . Saan naman ito nabadtrip .
Kanino ka badtrip ?? - Tanong ko sa kaniya at Itinuro ng mga mata niya si Chrisabhelle
Anong meron kay Chrisabhelle ? - tanong ko ulit ." Malandi " - Nakangusong usal niya . Ang Cute Niya .
Natawa nalang ako sa mga pinagagawa niya . Pumunta na kami sa Canteen , Laking Gulat ko nalang nung maramdaman ko yung malamig sa ulo ko . Binuhusan ako ni Crisabhelle .
" HAHAHAHAHAHA " - tawanan nila . Tinignan ko naman sila ng seryoso at agad naman napataas ang isang kilay ko .
Nakatingin naman yung iba sa gawi namin at hindi alam ni Kier na napapaaway nako .
Ikaw pala yan Chrisabhelle , Anong kailangan mo ? - Sarkastikong sabi ko .
" Masarap bang mabuhusan ng juice , Eww ang lagkit " - Maarteng sabi naman niya .
Sinasayang mo lang pera mo para may ipambuhos ka sa ulo ko ? - sabi ko sa kanya . Agad naman siyang natawa ,
" Look nanghihinayang ka sa pera , Porket Famous ka dito mayaman kana . Kapit kalang naman kay kier " - Sigaw niya sa mukha ko . Agad namang napantig ang dalawa kong tenga sa sinabi niya .
Pakiulit nga ?
" Bingi ka rin pala " - Sabi niya at mukhang nagaasar pa .
Anong kailangan mo? - Tanong ko sa kanya .
" Si kier ang kailangan ko hindi ikaw bitch" - Akmang sasampalin niya ako ng biglang may pumigil sakanya . .
" Wag na wag mong sasaktan si Venice " - Seryosong sabi ni Kier
" Kier " Malanding tawag niya dito . " Ano kaba niya , ano ba ang relasyon mo diyan " - Inis na sabi ni Bhelle kay kier.
I'm His Childhood Friend , At wala kang pakialam kung bakit kami magkasama - Sabi ko at tsaka niya ako hinila .
Iba na siya , Dati hindi niya pinapansin lahat ng makakaway namin . Ang swerte ko talaga dahil nagkaroon ako ng bestfriend na tulad niya .
Please Support my story <3.
YOU ARE READING
I'm His Childhood Friend [ Completed ]
Novela JuvenilHighest Rank Achieved #30 in Childhood Date Started : June 2018 Date Finished : Sept 2018