~ Kier POV ~
Naiinis ako sa inasta ko nung nakaraan , Hindi man lang niya ako tinext . Hindi man lang niya ako naalala , Baka naman affected siya sa pagtanggi ko .
Nako Kier gusto kalang makasama ni Venice tinanggihan mo pa .
Nagsisisi tuloy ako . Friday na ngayon at nung huling kita namin ay monday pa .
Tinxt ko naman si Drake , Si Drake na nagsabi sakin na may pupuntahan sila .
Niyaya ako ni Drake this time naman sumama nako .
Engagement party na Drake and Klaire .
Aaminin ko nagkagusto din ako sa babae noon . Nagkagusto ako nung mawala ng ilang taon si Venice , Pero di ko parin siya kinalimutan . Hinahanap ko padin siya pero yun na nga nagkagusto ako kay Klaire . Boto si Zach sakin para sa kapatid niya kaso ayaw sakin ni Klaire . Kaya galit na galit si Zach kay Drake .
Nakilala ko naman si Drake nung ipakilala siya sakin ni Klaire , Close kami dati pero ngayon hindi na .
Hindi na nga niya ako tinuturing na kakilala eh .
Pero ngayong andito na si Venice . Si Venice na ang dapat kong pahalagahan . Si Venice na ang dapat kong pagtuonan ng pansin .
Exact 3:00 pm naligo nako , Ginawa ko na ang dapat kong gawin . Nagsuot ako ng pormal na damit .
Engagement party yun at hindi biro .
Sa Tagaytay daw ang Venue , Sa restaurant na tanaw mo yung Taal Volcano .
Malayo ang tagaytay kaya nagayos nako .
Kanina padaw sila nakaalis dahil nga malayo so ako ngayon nagmamadali na .
Buti nalang alam ko ang daan dito .
ilang oras din nakarating nako dahil hindi naman traffic .
" Pare , Tara na sa loob " Yaya na agad sakin ni Drake pagka kita niya .
Nakita ko naman si Venice na kausap ang mommy niya at naka dress siya .
" Venice andiyan na pala si Kier " Sabi naman ng mommy ni venice at nginitian niya ako .
Naupo naman ako sa harap niya siya naman ay nakangiti lang din . Agad naman siyang tumayo at pipigilan ko sana kaso agad niya akong niyakap .
Ang sarap sa pakiramdam .
" Na miss kita hindi ako nakapagtext sayo kasi masyadong busy yung paghahanda namin sa Engagement & Kasal ni kuya I'm sorry " Sabi niya sakin . Agad ko naman siyang niyakap pabalik .
Okay lang
Andito kami sa labas , nakatingin sa taal volcano , Hindi na siya maaninag masyado pero sapat naman na ang ilaw at tubig na nakapalibot dito .
Tahimik sobra halos walang gustong magsalita saming dalawa .
" Kier May sasabihin sana ako " sabi niya at agad nanaman akong kinakabahan .
Iiwan naba niya ako ulit???
Ano yun ? - Nilakasan ko ang loob ko . Sobrang lakas na parang may mangyayaring kakaiba .
" Kier , Kasi pumayag akong magpaligaw sayo dahil gusto din kita . Pero Naalala ko What if pag naging tayo ? What if kapag naghiwalay na tayo ? . Edi hindi na tayo makapagusap at parang stranger nalang sa isat - isa " - sabi niya at halatang malungkot siya dahil sa mga mata niya . Naisip ko nga din yun paano nga kung sakaling maghiwalay kami , edi wala na walang wala na yung pinagsamahan namin nung mga bata palang . " Ayoko namang saktan kita , Ayoko naman na isipin mo na di kita mahal kaya ginagawa ko to pero alam ko kasi na ito ang way , Ito ang way na hindi masira yung pinagsamahan nating dalawa simula pa nung bata " Naiiyak na sabi niya . Masakit din lahat ng sinasabi niya pero hindi ako nagagalit gusto ko ilabas niya lahat . " Matagal kasi kitang inantay na makita at ito talaga ang gusto ko ang makita at makasama kita pero mali kasi yung desisyon natin kier siguro kong hanggang Bestfriend and Childhood Friend nalang muna tayo . Ayoko kasi na someday na parang stranger na di moko kilala at di rin kita kilala . Ayoko ng ganun sana wag kang magalit . This is the 2nd time na sasaktan kita , I'm sorry ayokong saktan kita " Umiiyak siya at bakas sa kanyang nahihirapan din siya sa desisyon niya . Wala naman akong magagawa. Siguro ngayon na nga , Para hindi kami magkaroon ng dahilan para iwasan ang isat -isa . Niyakap ko siya ng mahigpit at niyakap niya din ako .
Okay lang naiintindihan kita . May tamang panahon para diyan at hindi minamadali siguro di tayo itinadhanang magkatuluyan dahil ayaw din ni God na may masaktan sating dalawa . Sabi ko sa kanya medyo umiiyak na rin ako at aaminin kong nasaktan ako . Masakit sobra pero kailangan kong tanggapin lahat
YOU ARE READING
I'm His Childhood Friend [ Completed ]
Teen FictionHighest Rank Achieved #30 in Childhood Date Started : June 2018 Date Finished : Sept 2018