IHCF : Chapter 21

29 7 5
                                    


~ Venice POV ~

This is it ! This is the day na matagal ko ng hinihintay .

Ilang oras nalang ganap na akong College student sa pasukan and masaya naman ako .

Nakita ko naman si Antonnete , Jenny at Chrisabhelle na nakangiti sa akin .

Nginitian ko din naman sila pa balik . Yung dalawang kasama din niya ay nginitian ako .

Niyakap naman ako ni Chrisabhelle na parang close na close kami at walang nangyari sa aming dalawa .

" I'm sorry sa lahat ng kasalanan ko sayo " Sabi niya at halatang sinsero siya sa mga sinasabi niya .

Okay lang yun , Wala naman sakin yun - Sabi ko sa kanya at napangiti naman siya .

" Narealize ko kasi sinabi mo sakin , Tama ka at mali ako kaya nagbago ako . Btw kamusta na kayo ni kier ? " Tanong niya pa agad naman akong napatawa sa mukha niya .

Ah Okay naman kami still friends padin - Sabi ko sa kanya at nagulat naman siya .

" Still Friends ? Ang tagal na nun nangliligaw ah ? " tanong niya . Mukhang nagbago na siya .

Hindi ko siya sinagot dahil ayokong masira friendship namin kung sakaling maghiwalay kami . Masaya naman kaming pareho sa naging desisyon namin . And I'm proud to say na I'm his Childhood Friend . Sabi ko at pumalakpak naman na siya .

" Ay iba din so may pagasa kami? " tanong niya at napatango ako " Kaso may nanliligaw sakin eh " Sabi niya halatang inlove siya .

Mabuti naman kung ganun hahaha .

Agad naman akong nagpaalam sa kaniya umupo naman ako katabi nila Elise dahil alphabetically Arrange .

Nakita ko naman si Kier at nginitian ito , at nginitian ako pabalik .

Maguumpisa na ang Graduation .

Lahat kami ay Magmamarcha

Nang tumunog na ang kanta ng graduation . Isa isa ng nang nagsimartsa .

Nakarating naman kami lahat at nagsimula ng mag award.

Valedictorian ako at si Elise ang Salutatorian .

7 medals ang natanggap ko dahil andami kong Awards .

Bigayan na ng diploma , Pang last ako dahil Monreal .

Ang tagal ko bagong matawag . Tapos nadin ang kabilang section at section na namin ang matatawag .

Naunang umakyat si Elise dahil Alcantara siya .

Sumunod naman si Erich Bueno

Sumunod si Kyriel Buenaventura

At madami pang iba .

Ako naman ang pinakahuli kaya agad naman akong umakyat ng Stage .

" Congratulations "

thank you po

" Congratulations "

Thank you po

After ko namang makuha ang diploma ko agad naman akong sinalubong ni mommy and daddy and ni kuya kasama si Ate Klaire .

Tuwang tuwa sila dahil ang dami kong awards and Syempre Valedictorian pa ako .

Agad namang pumunta si Kier and Lolo sa gawi namin napangiti naman ako .

" Congrats Veni " Sabi niya at umupo sa bakanteng upuan .

Masaya kaming nag kwekwentuhan , At dahil nakagraduate nako ng Highschool . Panibagong Buhay naman pero masaya ako . Masaya ako dahil ang dami kong karanasan

Magkaroon ng Kaaway , Magkaroon ng Boyfriend at nasaktan , Nagkaroon ng mga fake friends at mas lalong naturuan ang mga taong ginagawan ako ng masama .

I'm so happy kasi natupad nadin ang wish ko na makasama at magkita ni kier kapag graduate ko ng High School .

Ilang Years ding di namin nakasama ang isa't isa kaya ganun nalang ang pagkamiss ko sa kanya .

Nung unang stranger lang na ang yabang yabang kala mo kung sinong pogi ay Childhood Friend ko pala .

Crush ko noon at mahal ko ngayon . Mahal namin ang isa't isa kaso hindi pwede . Gusto yung magkasama kami kapag may problema ako . Ayoko kasi siya yung maging problema ko .

Nakausap ko naman na siya at masaya daw siya sa naging desisyon ko . Dahil kung mahal mo nga ang isang tao rerespetuhan mo ang desisyon niya .

Ang love ay hindi minamadali , Maaring nasaktan ako nung una pero hindi yun ang dahilan para tanggihan ko siya .

Kasi Handa akong buksan ang puso ko sa taong gustong humawak ng puso ko at mamahalin ako ng buo . Pero si kier o kami ni kier ay hindi pwede . Madami kaming Sweet Memories nung bata .

Marami kaming Away at Kulitan noon .

At ayoko namang masira yun dahil mahal ko siya at mas mamahalin ko pa siya bilang kaibigan .

I'm His Childhood Friend [ Completed ]Where stories live. Discover now