IHCF : Chapter 6

42 18 1
                                    

A/N :

Hello sana magustuhan niyo yung story ko . I know na hindi papo ako magaling magsulat pero gagawin ko lahat sa abot ng makakaya ko enjooooy niyo nalang po .

~Kurt Pov's ~

Hello magpapakilala nako My name is Kier Salvador . 16 years of age :)

Nagtransfer ako ng school Katulad ng dati madami nanamang nagtitilian . Gwapo Problems -_- .

" Ang pogi niyaaaa "
" Kyaaaaah , Akin kanalang "
" Pakasalan mo akooooo "
" Marry Me "

Tss. Ang OA , Isang tao kang papakasalan ko at hindi kayo yun . May napansin akong babaeng magisang naglalakad kaya agad ko naman itong pinuntahan .

Miss ? - Pagtatawag ko sa kanya . Nilingon naman niya ang ganda niya °____° .

"A-ako ba ? " Nauutal niyang sabi , Infairness ang ganda niya .

Yes , Ikaw nga bakit magisa ka ? - Tanong ko sa kanya .

" Ah papasok na kasi ako may kailangan kaba ? " Tanong niya sakin , oo kailangan kita (Landi -_-)

Gusto sana kitang makilala , I'm Kier - Pagpapakilala ko sa kanya agad naman niyang tinignan yung kamay ko na handang makipag kamay .

" Ah nice to meet you kier btw sige una nako malalate na kasi ako " - Pagpapaalam niya hindi man lang ako kinamayan tapos hindi pa nagpakilala . First time to ah -_- .

Naglakad nako papuntang room at hindi ko inaasahang makikita ko siya katabi ng room ko . Nakangiti at Masayang nakikipagusap sa mga kaibigan niya. Hindi , Galit ako sa kanya ang bastos niya sa gwapo kong ito ganun nalang balewalain .

~ Venice Pov's ~

Nakapasok nako sa loob ng campus ng katulad ng dati may nagsisigawan na namang mga babae . Mabilis akong naglakad ng may narinig akong boses , hindi ako sure kung ako ba yung tinawag niya .

" Miss ? " Pagtatawag niya agad ko naman siyang nilingon .

A-ako ba ? Tanong ko sa kanya syempre naninigurado lang ayokong mapahiya . Baka sabihin ang Assumera ko .

" Yes , Ikaw nga bakit magisa ka ? " Mabilis niyang sagot . Ano nanaman kayang kailangan nito . -,- Ano naman kung magisa ako tss.

Ah papasok na kasi ako , May kailangan kaba ? Pagtatanong ko sakanya nagmamadali din kasi baka maabutan ako ng prof. namin na nasa labas ako edi malalate ako .

" Gusto sana kitang makilala , I'm kier " Ayan lang pala sasabihin niya ? Sinayang pa oras ko at hindi naman ako sanay magpakilala sa stranger hindi ko rin siya kinamayan .

Ah Nice to meet you kier Btw sige una nako malalate kasi ako - Pagdadahilan ko sa kanya mukha naman siyang dissapointed kasi hindi niya nalaman pangalan ko . Agad naman akong umalis sa harapan niya .

Nakarating nako sa room at thanks god wala pa prof. namin . Kinamusta naman ako ng mga kaklase ko at saya saya nilang kausap . Actually hindi naman ako snober pero di ko ugali magpakilala sa isang taong hindi ko pa talaga kilala . After 10 minutes dumating na prof. namin

Discuss
Discuss
Quiz

" Okay Venice got a highest score " - Sabi ni prof .

" Ang ganda niya na nga matalino pa "
" Ang galing "

" Okay The rest 0 na " - Nagulat lang naman ako ako highest tapos sila 0 nakaka owemjii " Okay Congrats Venice " Sabi ni sir . Napatango nalang ako kasi nakakalito napagaralan namin lahat yun ah bakit zero sila ?

" Congrats Venice " Bati naman nila sakin nginitian ko nalang sila .

Lunchbreak na palabas nako ng room ng biglang nakita kong magkausap Si kuya at yung nakikipagkilala sakin kanina.

Kuyaaaaaaaa - Sigaw kong tawag sa kanya at napatingin naman siya sa kinaroonan ng boses ko ngumiti nalang siya at yung kurt naman ay gulat na gulat.

" K-kuya mo to ? " - Tanong sakin nung kier.

" Magkakilala kayo " - Tanong sakin ni kuya .

Hindi kuya siya lang kilala ko kasi nagpakilala siya pero ako di niya ako kilala - Sabi ko kay kuya

" Yes , Pre Kuya niya ako , Siya nga pala si Venice " Sagot ni kuya at pagpapakilala niya sakin . Sh*t Bakit niya ako pinakilala .

" Nice to meet you Venice " Nauutal niyang sabi sakin seryoso may sakit ba siya at ganiyan siya magsalita . Aisssh , Abnormal ! -,- .

Kuya Gutom nako - Pagiiba ko ng usapan .

" Tara na sa Canteen , Kier sumabay ka na samin " Pagyaya ni kuya kay kier .

" Sige pre wag na una nako sa inyo " Pagtanggi naman ni kier kay kuya . Ang Arte lang !

Tuluyan na nga siyang Umalis na parang walang kasama . Weird -_- .

Pangalan niya kier ? Kapangalan niya yung kababata ko . Akala ko nga siya na , Akala ko lang pala . Dahil hindi ko nakikita sa kanya yung ugali ng kababata ko .

Please support my story <3
Add me on facebook : WP Chinitax

Veniiiiiiii , Si Kier na nga yan sana magkita na kayo hehe .

I'm His Childhood Friend [ Completed ]Where stories live. Discover now