Broken 1

2.4K 94 0
                                    

Maine's POV

Its been a month Simula ng umalis sya ghad I miss him. I miss him so bad.

"Qurl OK kalang?" Tanong ni janeva kaibigan ko.
Tumango ako

"Yeah" matipid na sagot ko.
"Kahit ramdam Kong meron Hindi na kita pipilitin meng " sabi nya Sabay ngiti.

*knock knock*

Agad tumayo si janeva para buksan ang pinto. Bumungad yun si Paolo isa sa mga manager namin.

"Girl get ready matatangap nyo na ang resulta" sabi ni sir Paolo at Sabay alis.

"Goshhh kinakabahan ako sana matnggap tayo" sana nga matnggap kami. Modelo kami rumaraket kami sa ibat ibat lugar minsan kinukuha kami sa ibang bansa.

"Sana nga" sagot ko sabay ngiti. Tumayo ako mula sa pag kakaupo dahil kumakain kami.
Itong condo unit na ito ay galing sa manager ng aming pinagtatrabahuan mula sa pag momodelo ibinigay ito saamin dahil sabi nila ay kilala na kami sa ibat ibang lugar at para madali kaming tawagan kung may sasabihin si sir Paolo.

Pumunta ako sa kusina para maghugas ng kamay ng biglang nag ring ang phone ko.
"Hello?"

"Hello Maine si Paolo to pumunta na kayo dito dahil ibibigay na ang resulta."

"OK sir paolo papunta na dyan"

//

"Ano meng? Let's go?!" Bigla akong dinapuan ng kaba sheytt paano pag Hindi kami matanggap? Kailngan kong matnggap dahil yan nalang ang pag asa Kong makita ang mga magulang ko.

"Tara" pumasok kami sa loob ng opisina ni sir kliermer.

"Good morning po sir kliermer" bati namin ni janeva.

"Good morning. Wala kayong pinagbago meng and janeva sobrang hot at maganda parin kayo" pag bibiro ni sir kliermer.

"Ayy salamat po" sabi ni janeva .
"Here ito na ang resulata, open it!" Sabi nya Sabay ngiti.

Sheytt lord pls sana nakapasa kami.

Dahan dahan naming binuksan ang brown envelope.

"Ja......nakapasa tayo nakapasa tayo!!!" Masayang sabi ko.

"Waaahhh meng ito nayun! Makikita muna ang Babylove mo" tiningnan ko sya ng masama agad syang nag peace sign sya.
Ayoko ng makita ang tukmol nayun nakaka inis sya bat nya kailngang umalis?.

"Sir salamat po sir" pasasalamat namin .

"Pinag hirapan nyo yan and besides magaling naman talaga kayong rumampa girl so ano? Good luck!"

Nagpasalamat kami at umuwi na .

"Waaahh meng excited na ako" narinig kung sabi ni janeva napailing naman ako.
Ako din excited na akong pumunta sa new York dahil doon kami ina sign na rumampa sa isang kilalang Kompanyang brand na damit at iba pang mga kagamitan.

Excited na akong hanapin ang pamilya ko sa newyork at..........

Makikita ko ngaba si Alden?? No way Hindi ko na dapat sya iniisip pero may pag asa ngaba?

Stay with meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon