Maine's poAalis na sana kami ni sir Paolo ng biglang tumawag ang yaya ni sieg. Agad agad kung kinuha ang phone sa bag ko.
"Hello po ma'am.....?? Ma'am si sieg po nawawala" Hindi agad ako nakapag salita sheyt no..... Hindi pwede Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may mangyaring masama sa anak ko.
"Po?? Hala sige po anung address po dyan?" Tanong ko.
"Kys Village po ma'am 2235 lot 15 po" tumango ako at pinatay ko na ang tawag.
"Nako sorry po sir kailngan ko pong hanapin si siegfried"
"Ayyy OK OK samahan na kaya kita?" Tanong nya. Umiling ako.
"Wag na po sir salamat " at umalis na agad ako. Naglakad ako kung saan andun yung mga kotche. Sa tingin ko naman malapit lang ang village na yun.
"Maine?....." Bigla akong kinabahan ng makita ko si Alden na nasa sasakyan. Hindi ko sya pinansin. Nagpatuloy ako sa pag lalakad.
"Heyyy saan ka pupunta? Gabi na?" Sheyt anak nya din yun? Ano bang sasabihin ko?.
Nakita kung bumaba sya sa sasakyan at hinirap nya ako.
"Anung problema?" Napalunok ako.
"Sakay kanalang Maine " no choice kailngan kung mahanap si sieg at anak nya din yun.
Ng makasakay na kami sa kotche sinimulan na nyang humarurut .
"So....what happened ?" Tumingin ako sa kanya. At Hindi ko na napigilan ang Luha ko.
"Heyy ..... Bat umiiyak ka Maine? Anung problema?"
"Si.... Si Si-sieg...fri-ed nawawala" putol putol na sabi ko.
"Siegf- what?? Shit... Shit.... Saan daw?" Tanong nya.
"Lys village" buntong hingang sabi ko.
"Lys village what the heck....." Pabulong na sabi nya Hindi ko alam kung bakit nya yun sinabi.
"I'm....sorry wala akong kwentang INA" umiiyak na sabi ko
"Don't say that Maine uhmm ako ang walang kwenta iniwan ko kayo at natagalan na Hindi ako nakabalik" napatingin ako saknya.
"Alam naman natin na mabuti kang INA Maine imalagaan mo sya NA wala ako so, thank you " Hindi ako nagsalita Hanggang sa nakarating na kami sa village.
Napalunok ako ng makita ko ang mga bahay
Sobrang dami ng bahay at ang lalake.... I hope na makita namin agad sya.
Lumabas ako ng sasakyan at lumabas nadin si Alden. Agad kung nakita ang yaya ni siegfried .
"Ma'am.... Nakikipagusap LANG sya kanina Kay Kristel tapos pag lingon ko wala na sya" naiiyak na sabi nya.
"Dito po yung bahay ma'am" agad naman kaming sumunod.
"Shit" narinig kung sabi ni Alden. Hindi ko nalang pinansin.
Wala ng mga tao, wala ng mga bata ang natitira nalang ay mga mesa na pinag kainan ng mga bata dahil nga birthday party ito.
"Wala ng mga tao" sabi ko.
"Ohhh tingnan mo nga naman ......... Comeback is real na ba?" Nagulat ako ng bigla kung nakita si Fiona.... Wth? .
"Fiona? What are you doing here?" Tanong ko. Tumawa sya.
"Ikaw dapat tanungin ko nyan Maine .... What are you doing here?"
"Ako ang mommy ni kristel " no Hindi pwede.... Sheyt
"Ibalik mo ang anak ko Fiona" ngumiti sya.
"Hello Alden.. . welcome home! " nakangiting sabi nya Sabay lapit Kay Alden.
"Oh I forgot to tell you Maine sya ang daddy ni Kristel".
Wala akong nagawa Hindi agad ako nakapagsalita. Ang sakit.... May anak si Alden sa iba.
*****
SORRY SA TYPO
BINABASA MO ANG
Stay with me
Fanfiction"Stay with me Alden......just stay with me please" but he didn't stay he left her alone and broken 💔