Maine's POVNagulat ako ng nakita kung ang sama ng tingin saamin ang daddy ni Alden.
Bigla kaming tumayo at humiwalay kay Alden. Kinakabahan ako Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko.
"So....dito ka pala nag pupunta kaya palaging Hindi ko kayo nkikita ni Fiona na magkasama?!" Sabi ng dad nya Sabay lakad papunta saamin.
"Maine? Tama ba ako?!"
"O-opo" utal utal na sagot ko.
"I'm sorry iha pero mag aasawa na ang anak ko" ang sakit yung gusto mo ako nalang sana ang iksal sa knya pero may ibang nakalaan ang sakit ng puso ko.
"Al-" magsasalita na sana ako ng maunahan ako ni Alden.
"Ikakasal mo ako sa Hindi ko mahal? Ikakasal mo ako sa saglit ko lang nakilala?" Sarcasting na tumawa si Alden tumingin ako saknya. Hinawakan nya ang kamay ko.
"Alden....para sayo 'to I know na magiging masaya k-"
"No, paano ako magiging masaya e nilalayo mo saakin ang kasiyahan ko dad I'm sorry this girl is my hapiness" tiningnan ako ni Alden.
"No, Hindi pwede! Kailngan nyong ikasal ni Fiona sa madaling panahon!!" Sigaw ng dad nya.
"No..... Please dad no"
"Topher pls kunin nyo si Alden ngayun na" agad akong nagulat ng hatakin si Alden. Mahihpit ang pagkakahawak ko sa kamay nya para Hindi sya maka Alis. Unti unting tumulo ang luha ko ng Hindi ko namamalayan.
"Maine's babalik ako.....babalikan kita" kasabay nun ang paghalik nya sa noo ko.
"Please don't forget that I love you OK?"
Tumango ako at tiningnan syang palayo ng palayo . akala ko wala ng katapusan ang kasiyahan namin. Nagsisimula palang kami pero bat naputol agad?.
//
Fiona's POV
"Hi Alden " Hindi nya ako pinansin at nagpatuloy lang sya sa paglalakad sinundan ko sya.
"What's wrong" syempre Arte ko lang yun dahil ang totoo ang gumawa ng paraan para malaman ng daddy ni Alden ang lahat.
"Its nine of your business " agad syang pumasok sa kwarto at ni locked nya yun.
Dali dali kung tinawagan si Sophie para sabihing nagtagumpay kami sa plano.
"Hello? Yes ... Success wala na sila at sisiguraduhin kung Hindi na sila mag kikita pa hahhaha"
//
Alden's POV
Kahit tinatawag ako nifiona ay Hindi ko sya pinapansin. Shet urghh Maine..I'm sorry
Nasan na ba ang phone ko?
Agad kung kinuntak ni Benjie kailngan kung malaman kung anung number ni Maine."Hello? Bro Alam mo ba ang number ni Maine? Ahh sige sige thanks neyva" kasama nya pala so janeeva kaya itetext nya nalang daw ang number ni Maine.
Nanimiss ko na sya. Bakit ba kasi Hindi pwede na maitama ang tadhana?? Urghh!!!.
"Alden kain na" sabi ni Fiona Hindi ako sumagot na bubuset ako saknya teka bat andito sya sa bahay?. Kiniginang yan.
//
"Alden wala ka dapat sa diamontdressfashion ha? Dahil kailangan ka ni Tito" I don't care.
"Kelan yun?"
" Sa susunod na araw." Sagot nya. Kailngan kung pumunta para makita ko si Maine kailnga kung gumawa ng paraan.
BINABASA MO ANG
Stay with me
Fanfic"Stay with me Alden......just stay with me please" but he didn't stay he left her alone and broken 💔