Broken 5

1.7K 77 3
                                    

Chapter  5
.
Maine's POV
Alam mo yung masakit? Yung malaman mong pinagpalit kana sa iba na Hindi mo pa nalalaman kung bat sya umalis ng walang sabi.

Yes maiintindihan ko naman kung may iba na sya pero bat Hindi nya sinabi saakin I mean bat Hindi nya inamin na may mahal na syang iba?.

Simula ngayun mag momove on na ako gagawin ko na ang dapat dahil para din naman saakin yun.

"Haysttt buti nalang nakaya natin noh? Grabe andaming special guest isama nalang natin si geriivie super idol ko tlaga yun pagdating sa pag momodelo"

daldal ng daldal si janeeva habng ako naman ay tinitingnan ako damit ko sa susunod na pagmomodelo.

Andito parin kami sa studio.
Pagharap ko nakita ko si Fiona na papalapit saamin kasama ang mga kaibigan nya.

Tawa sila ng tawa
"Ouch!" Sakit bitch binangga ako wth? Problema nitong mangga?.

"Ohh I'm sorry Maine Hindi ko sinasadya" at umalis na sila at tumawa. Hindi sinasadya? Wow! Big word hayss.

"Hi Alden! Wala kaprin pinagbago gwapo ka parin pero manloloko" siniko ko si neyva dahil ang harsh ng sinabi nya.
Kasama nila ang pinsan ko at teka nasan si Franco at si Fiona?? Hmm??.

"Pinsan mamayang gabi ha? Sa bar!" Sabi ni insan saakin. Ngumiti naman kami at tumango.

"Anong oras?" Tanong ko.

"7:00pm"

"Bye guys good job kanina I'm so proud of you insan at neyva let's go guys" at lumabas na silang  magkakaibigan sa studio .

//

"Gurl hinay hinay lang sa pag inom ha?" Natatawa kung sabi dahil sonod sunod Syang umiinom ng wine.

"Nakakainis nakakinis bat nakipag hiwalay sya saakin?" Ayyy now I know problemado pala ang kaibigan ko.

"Si kyle?" Tumango sya.

"Yes huhuhu nakipag break sya at ang MA's masakit sa phone lang kingina!" Sigaw nya nabigla ako ng tumayo sya at sumayaw sheyt lasing na.

Nagulat ako ng may tumabi saakin....galing ....galing ang ganda!.

"Maine" it's Alden.
Hindi ko sya pinansin Bagkus ay sunod lang akong uminom ng wine wala akong pake kung malasing ako Basta ayoko lang makipagusap saknya.

"Maine!"

Tumingin ako sa knya ng masama.

Unti unti ko ng nararamdaman ang wine sa katawan ko unti unti na akong nalalasing.

Nabigla ako ng hinila nya ako patayo at dinala nya ako sa cr.

"Ano bang problema mo babae! Bat naglalasing ka" sarcasting akong tumawa.

"Bat concerned ka? Boyfriend ba kita?!"

Huminga sya ng malalim.
"Maine I'm sorry"

Tumingin ako sa kanya.
"Sa pang babae? Sa pang bobola? O sa pang iiwan na Hindi ko naman alam ang dahilan kung bakit mo ako iniwan?!" Buset na luha to.

"Hindi ko alam kung saan ako nag kulang Alden ....inaalagaan naman kita diba? Nasasakal na ba kita ? Sobrang clingy ko na ba? Or .....mahal mo ba tlaga ako minahal mo ba ako Alden?! Minahal mo ba ako!" This time humagulgul na ako.

"Mahal kita! Minahal kita! Mahal parin kita!" Tumawa ako ng mapait Hindi sa saya kundi sa sakit. Bat nya ako iniwan?.

"Bullsh*t? Mahal mo ako?? Pero bat may iba ka? Bat may fiancée ka? Alden" binubugbug ko ang dibdib nya habng umiiyak.

"I'm sorry I'm so sorry baby"

"Don't call me baby!!! Walang tayo! At kahit kailan Hindi na magiging tayo! "

"Walang kami Maine Hindi ko naman mahal si Fiona"

"Hindi mahal?? Ayos ka din Hindi mo mahal pero fiancée Mona?" Humarap ako saknya buti nalang ay walang tao dito sa cr kaya walang nakakarinig.

"Hindi ko gusto yun....Hindi ko ginusto yun Maine its my dad desicion at wala na akong nagawa. Umalis ako sayo dahil pinagbantaan nya ako na kung Hindi ako pupunta dito sa new york ay ...... Ay ilalayo ka nya saakin" sabi nya mas lalo akong naiyak.

"I'm sorry"  sabi nya.

"P-" Hindi ko na naioagpatuloy ang sasabihin ko ng halikan nya ako sa labi Hindi Basta bastang halik...kundi......sheyt.....I missed this

Naramdaman ko ang init saaking katawan. Hindi na makontrol ang sarili ko.

"I love you Maine "

"I love you too Alden....stay with me pls stay with me" at hinalakan nya nanaman ako. Natatandan ko na nalang at naging mapusok ang mga halik namin.

****
Yes may nangyari saknila dyan hahaha

Stay with meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon