Let's start 8

1.3K 48 0
                                    


Janeeva's POV

Kasalukuyan akong nasa studio ngayun dahil pinatawag ako ni Benjie at ni sir Reyes.

"Neyva,....," tumingin ako sa aking likod nakita ko si Benjie.

"Oh? Benjie? Musta?" Sabi ko habng inaayus ang susuoting ko para sa pag rampa sa susunod na araw.

"OK lang uhmmm ano...sana....pwede bang imbitahan kitang kumain dyan lang sa kabila...." Nakangiti nyang sabi.
Sasama ba ako?.....why not? Gutom na din ako.

"Wait lang cr lang ako"
Tumango naman ako at nagpunta sa cr.

Nung nasa loob na ako narinig ko na may naguusap sa labas.

"Girls alam nyo na ang gagawin sa pag rampa ni Maine sa susunod na araw ha?" Fiona?. Anong gagawin nya Kay Maine?.

"Yup. Naku siguradong mapapahiya sya hahaha" bigla akong nakramdam ng kaba. Hindi muna ako lumabas para pakingan pa ang sasabihin nila..

"Urghh!! I'll do anything mapalayo lang sya Kay Alden....bitch mang-aagaw malande "

"Hayy naku fiona ha pagpumalpak tayo sa plano naku" sheyt! Anung gagawin nila Kay Maine.

"Nagtaka nga ako kung bakit nagustuhan sya ni Alden e ....she's ugly kaya " maarteng sabi ni Fiona nagisip muna ako 'maganda ba sya? Ang alam ko mangga sya e'.

"Let's go girls" nang naramdaman Kong wala na sila ay agad akong lumabas.
Kailngan malaman to ni Maine.

//

Maine's POV

"Hello ma? Opo OK lang naman po ako yes po next month po uuwi na po ako dyan" sabi ko.
May mahalagang balita kasi simama kaya pinapauwi na ako sabi ko naman at nxt month nalang dahil sa  next week na angpag rampa namin which is ayun na ang pinakamalaking event dito sa newyork kabadong kabado ako dahil Hindi lang big event yun kundi may mga special guest na Hindi lang bastabasta kundi ang mga queen sa pag momodelo.

*KRINGG*

Agadkung sinagot ang tawag.
Lumabas ako sa kwarto.ako lang dito dahil NASA studio si neyva buset yun iniwan ako.

"Hello!" Galit na sabi ko storbo putik.

"High blood love?, relax " natatawang sabi nya. Nakukung andito lang sya kanina pa sya may kurot.

"Bakit ba? Ha? Mag luluto ako!" Sigaw ko..

"Teka nga love bat high blood ka masyado? Meron kaba?" Meron?. Wala pa .....actually dapat last week payun  Hindi ko na nga iisipin yunbaka delayed lang.

"No ahh, uhmm I'm sorry punta ka naman dito o wala dito sijaneeva " pagmamaktol ko.

"10 minutes love I'll be there." At agad nya ako binabaan.
AFTER 10 MINUTES
Buti nalang ay tapos naakong mag luto kaya--.

*DINGDONG*

Agad kung binuksan ang pinto at niluwa yun ang balyena jowk si Alden para.
Agad ko syang niyakap .

"Uyy clingy gusto ko yan" agad ko syang hinampas.

"Balakajan" agad ko syang iniwan sa sofa para makapaghanda na ng pag kain.
Bat antagal ni neyva?.

//

"Huyy..." Sunundot sundot ko ang tagiliran nya pero Hindi nya ako pinapansin.

"Uyyy love" inulit ko pero waley parin sino ba kasi ang ka text nito kingina naman.

Pumaton ako sa balikat na para tingnan kong sino ang ti ne text nya. Titig na titig ako.
Hanggang sa....

"Aray kingina naman Alden " sakit huhuhy hinawakan ko ang ilong ko dahil pinakita na sakin ang phone nya. Buset ba naman ipapakita nya nalang kailngan abot hangganh ilong?.

"Ayy hahahaha sorry love hahaaha" tawa sya ng tawa tas hinawakan ang ilongko.

"Hay bat ba kasi bitin ang Ilong mo? Wawa naman baby ko"

hinampas ko sya sa braso..
Papatayo na sana ako ng sofa ng biglang nahulog ang phone.

"Wth?" Agad ko yun pinulot pero basag basag na huhuhu paano na yan?.

"Gusto mo bigyan kita ng phone? Bumili kasi ako ng 11 itatapon ang sampu pero ibibigay ko na lang sayo" takte!.

"Ikaw ba Alden faulkerson inaasar ako!" Sigaw ko..

"Hindi naman nagmamagandang loob lang " tawang tawa na sabi nya.

Dahil sa inis ko muntik na akong matumba mabuti nalang ay sinalo nya ako.

"I'm your here baby....."
Kasabay nun ang pag halik saakin sa labi. Bully sya sakin pero mararamdaman mo na may pag ka sweet ang tukmol na to.

*DINDONG*

Hindi ko na lock ang pinto kaya nagulat kami ng bigla yun bumukas.

"Dad" narinig Kong sabi ni Alden.

Stay with meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon