Maine's POV
Laking gulat ko ng pagising ko puti agad ang nakita ko kurtina, kama puti! At sa tingin ko hospital 'to?.
"Love o God buti gising ka na" nakangiting sabi ni Alden.
"Anung nangyari?" Tanong ko
"Love you're pregnant" ahh preg-- pregnant? Buntis? Tisbun? Wahhhhhhh......
"What do you mean??" Naguguluhang tanong ko.
"Yes buntis ka 1 month na" ano daw? One month? Bat Hindi ko naramdaman yun huhuhu
"Alden pinagloloki mo naman ako e" malungkot na sabi ko.
"Promise love mag kakababy na tayo!" Sa Hindi ko mapaliwanag na nararamdaman ay naluha ako.
Magkakababy na kami? Magkakaanak na kami?! Sheyttt may little faulkerson na kami!!!!
Biglang nawala ang ngiti ko ng maalala ko ang daddy ni Alden.
"Paano yung daddy mo?" Tanong ko.
"Hindi nya naman malalaman ang lahat love trust me" nakangiting sabi nya.
//
Fiona's POV
Goshhhh wth? Nasaan na si Alden?? Nung isang araw pa kaming hanap ng hanap sa kanya pero Hindi namin sya makita.
"Iha ...Fiona nahanap mo naba si Alden?" Tanong ng daddy ni Alden.
"Hindi pa Tito sa ngayun tinanong ko na ang mga kaibigan nya pero wala din silang alam" umiiling-iling na sabi ko.
"Yung batang yun....." Halatang problemado si Tito.
*KRINGGG*
Agad kung sinagot yun.
"Girl Hindi na pumapasok sa studio si Maine..." Agad kung pinatay ang tawag dahil Parang Alam ko na ang nangyari!. Bwiset!.
"Tito! Wala nadin daw si Maine so ..... Sa tingin ko magkasama sila?"
"Pumunta ka sa pilipinas ngayun din Fiona at dalhin mo dito si Alden para agad kayong ikasal!!" Galit na galit na sabi ni Tito. Napangiti ako. Humanda ka Maine.
//
Alden's POV
Laking tuwa ko nung nalaman kung buntis si Maine walang pasidlan ang kasiyahan ko dahil sa wakas! Nagbunga din ...... May bunga na! Yun ay santol! Tumawa kayo nakakatawa yun.
Nakita kung malungkot si Maine habang nakaupo sya sa sofa. Wala dito si Lola meranda dahil nasa palengke sya .
"Love Hindi kaba masaya na mag kaka baby na tayo?" Tanong ko.
Tumingin sya saakin at ngumiti.
"I'm happy Alden.... But I'm afraid paano kung mapahamak si baby ...paano kung......." Agad ko syang hinalikan sa labi."Don't worry love Hindi ako aalis at Hindi mapapahamak si baby " nakangiting sabi ko.
"Mag Jo joke nalang ako para maging masaya ka ito.......knock knock!" Ngumiti sya. Hahaha ang pogi ko tlaga.
"Who's there?"
"Oppo"
"Oppo who?"
"Opppppooo!" Napakunot sya ng ulo ..... Patay! Hindi sya natawa.
"Kilala mo ba si Lola nidora? Yung kapatid nya sa kalyeserye sabi nya oppooo!" Tawa ako ng tawa pero naging seryoso din ako ng makita sya nakakunot padin ang noo.
Napakamot ako ng ulo.
"Ako ba Alden pinagloloko mo?!" Sigaw nya ito na nga bang sinasabi ko.
Agad syang tumayo sinundan ko sya.
"Mahal nakakatawa naman diba?"
"Leche ka!" Napakamot ulit ako ng ulo.
Nakakatawa naman yun ah?.
Ah baka buntis ang Hindi ata na ka gets?"NAka gets ako Alden! Tlagang wala lang kwenta ang joke mo" narinig nya ang sinabi ko!? Haysstt basta nakakatawa yun!
Oppppooo! Asawa ni oppppaaaa
****
Sorry sa typo guys hahahaha
BINABASA MO ANG
Stay with me
Fanfiction"Stay with me Alden......just stay with me please" but he didn't stay he left her alone and broken 💔