Fiona's POV
"Dad! Dad! Tell me Hindi naman ako ampon Hindi ba??!!" Sigaw ko. Hindi agad sya nakapag salita
Simula ng ikasal ako Kay Alden nalaman ko Kay mommy na ampon lang ako....Hindi ako Reyes! .
"I'm sorry iha...." Napuno ako ng galit kaya napaiyak ako
"I hate youuuu I hate you dad!"
"Sino yung mga magulang ko?" Tanong ko
"Kapatid ko ....si Ising tega Leyte" wtf? Leyte?
"Anung trabaho nya?" Tabong ko
"Nagtitinda lang sya sa palengke Fiona" napapikit ako. Bakit? Sheyt!!
Umalis ako agad at umuwi sa bahay. Nadatnan ko si Alden na naka-upo
"Hi honey" Hindi nya ako pinansin. Palagi syang ganyan. Palaging may tinitingnan sa phone wag nyang sabihin na si Maine ang kantext nya.?
"Heyy Alden..." Na bigla ako ng umalis sya kaagad .
"Tapos na tayong mag pakasal nakuha mo na ang gusto mo!? Pwede na akong umuwi ng pinas" at agad agad syang umalis. Wth? Ready na ready na tlaga syang umalis dahil nasa kotche na ang mga bagahe?.
Kailngan ko 'tong sabihin Kay Tito.
//
Maine's POV
"Baby! Don't run " pagpapaalala ko Kay sieg na ngayun ay takbo ng takbo sa condo. Andito pa rin kami sa unit ni aira naghahanap pa kasi ako ng trabaho dahil pag panganak ko palang Kay sieg ay inalagaan ko muna sya. Kelangan kasi Hindi ako mag kulang saknya.
Ngayun at dalawang taong gulang na sya at nakakapag lakad na. Sobrang kulit manang mana sa daddy nya. Speaking of daddy......nasaan na kaya yung mokong nayun?.
"Hindi ko na sya palaging naiisip sa awa ng diyos. Buti nalang ay andyan so sieg para libangan ako.
" yaya paki alagaan nalang po ah? Maghahanap lang po ako ng trabaho" tumango naman so yaya Ely.
At umalis na ako ng bahay. Saan naman kaya ako maghahanap e ang laki laki ng maynila?.
Bigla kung naalala si sir paolo. Namimiss ko na din ang pag pag momodel. No choice .
"Hello sir Paolo? Yes po, I'm on my way sir thank you" laking pasasalamat ko ng agad nyang sinabi na maghahanap pa daw sila ng bagong model.
Agad agad akong pumunta sa Denimfashion building. Napangiti ako ng makita ko ulit ang pinagtatrabahuan ko dati.
Pag kabukas ng elavator Hindi agad ako nakapag salita. Si Alden....nakita ko si Alden at ang mas malala pa ay nasa tabi ko sya. Buset naman kung kelan OK na ako at natututunan ko ng mag move on bigla syang magpapakita??.
Wala ni isa samin ang nagsasalita. Hanggang makarating ako sa 9th floor
"Maine..." Hindi ko sya pinansin.
"Maine talk to me please?" Hindi ko sya pinansin hanggang may nagsalita sa likod ko.
"Andito kana pala Maine come here" si sir Paolo.
*****
WAHHHH SORRY SA TYPO AT BITIN PAG BIGYAN NYO NA BERTDEY KO NAMAN HAHAHA
BINABASA MO ANG
Stay with me
Fanfiction"Stay with me Alden......just stay with me please" but he didn't stay he left her alone and broken 💔