Kristel 25

1.1K 36 0
                                    


Maine's POV


Seryoso akong nakatingin sa laptop dito sa office. Tinitingnan ko kung nag increase ba ang mga denim jeans or ang mga dress isa isa kung tinitingnan ang mga modelo.

Napatango ako.  Unfairness ang gaganda nila

Bigla kung naalala ang mga panahong ako pa ang modelo. Nakakamiss din pala noh?.

Bigla akong natigilan ng makita ko ang babaeng sumira ng buhay ko. Yung sumira sa relasyon nmin ni Alden.  Napabuntong hininga ako.

Fiona....ang alam ko ay may relasyon kayo ni Franco? Ano na ang nangyari? Tsk.

Napailing ako . nalaman ko na may relasyon sila ni Franco dahil Kay janeeva yung friend ko. Dahil nga andoon si janeeva nalalaman nya lahat ang nangyayari.

Bigla akong nagulat ng bumukas ang pinto. "Maine....?"

Ngumiti ako Kay sir Paolo "yes sir finally..... Nag increase po" nakangiti Kong sagot.

"Good! And...by the way... Pwede ba kitang imbitahan kumain sa labas?" Nagulat ako dahil matagal ko ng kilala si sir Paolo pero ngayun ko lang syang narinig na mag pasama?.

"Ayy sir tatapusin ko po muna Hindi ko pa po ako tapos mag pirma ng mga dadalhin sa new York" tumango naman sya.

"Okay then.... I have to go puntahan nalang kita mamaya" sabi nya at tumango naman ako.

*KRINGGGG*

"Hello? Ma'am?" Si yaya? What happend?.

"What happened po aling Nina?" Tanong ko.

"Uhmm gusto daw po kasi kayong kausapin ni sieg" nakahinga ako ng maluwag. Akala ko kung anung nangyar

"Hewow mommy" napangiti naman ako. Mag po four years old na sya next week hanggang ngayun Hindi ko parin sya pinapakilala Kay Alden? Haystt.

"How are you sieg?" Tanong ko.

"Mom......she's soww beautifuw" nagtaka naman ako. Nooooo 3 years old palang sya.

"Kristel mom she's sow beautifuw" Hindi ko sya nakikita pero halata na nakangiti sya.

"Bye mommy we have to go....." Huh?

"Wait....wher-" argh! Binabaan na ako.

"Kristel?.....who is she? Sheyt anak ko sya pero Hindi ko kilala mga kaibigan nya.....oh Maine you're so stupid." Napailing nalang ako.

Agad agad kung tinapos ang mga gawain ko mahirap na baka pagalitan ako ni sir Paolo.

//

Fiona's POV

"Baby Kristel don't run!" Saway ko ang kulit. Hayst.

"Mommy,  siegfried!!! Look!!" Agad nyang tinuro si ang lalake. Agad akong kinabahan Hindi ko alam kung bakit....bakit nga ba?.

"Hello Siegfried wheres your mommy?" Tanong ko.

Umiling sya. "Work"

Tsk stupid mother.....

"Aww enjoy...baby sieg" nakangiti kung sabi.

Birthday ngayun ng anak Kong si Kristel....Kristel D. Santia- uhmm faulkerson.

Alam ni Alden na may anak kami pero Hindi nya tinuturing na anak ni Kristel at ngayun kailngan kung gumawa ng paraan para matnggap nya ang anak ko I mean anak  namin.

*KRINGGG*

"Hello Franco?"

"Hey nasaan yung anak k- "

"Can you please shut up Franco andaming tao dito baka marinig ka"

"Oh I'm sorry"

"So.... Where is she?" Tanong nya.

"Na Kay Siegfried" sabi ko Sabay tingin kung saan nag uusap ang dalawa.

"Siegfried?"

"Uh-huh" sagot ko.

"Fiona....if I'm not mistaken kapangalan nya name ng anak ni Alden?" Wtf?

"Ald..  What?" Bigla akong naalarma.

"Babe gawin mo ba ang dapat mong gawin" napangiti ako ng may naisip akong gagawin Kay Siegfried.

***
Sorry guys ang tagal di nakapag ud sorry din sa typo

Stay with meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon