Maine's POV
"Wahhhh Alden......ang pangit ko na." Pagmamaktol ko.
"Tingnan mo oh umiitim na ako....at tumataba sabihin mo saakin ang totoo Alden Faulkerson may iba kanang kinakasama noh? Huhuh " nakakaiyak sheyt.
"Wahhhhh!! Huyy Alden! Mahal!" Sigaw ko. Pag tingin ko humihilik pala hehehe ang kyut kyut naman ng daddy ko baby.
"Pero wahhhh Alden gumising kana " niyugyugyug ko sya para magising pero wala buset to!.
*KRINGGGGG*
Agad kung sinagot ang tawag na galing sa phone ni Alden.
"Hello? Kuya?"
"Hello ayy natutulog si Alden e gisingin ko nalang wai- "
"Ayy si Ate Maine po ba 'to?"
"Oo hehehe sino 'to?'
" ako po pala si Aira ate kapatid ni kuya" dati kasi wala sa pilipinas ang mga kapatid ni Alden ng Wala pang gulo na nangyayari kinukwento nalang ni Alden ang pamilya nya saakin.
"Hello Aira anong sadya mo?"
"Ate nabalitaan ko kasi Kay ate Zyra na nagpunta dyan si mangga este si Fiona?" Ano bang problema nila sa baba ni Fiona inaano ba sila!?.
"Ayy oo e hayysss ang sakit nga ng pagakakasabunot saa-"
"Wahhhh ate sinabunutan ka? Nako kung ako lang ang andyan nakooo" nangigigil na sabi nya. Natawa naman ako.
Lumbas ako ng kwarto pero teka bat wala pa si Lola Meranda?
"OK lang naman ako dumating bigla si Zyra " nakangiting sabi ko .
"Ate pag kailangan nyong lumipat dyan sabihin nyo ah? Welcome kayo dito ayun nga lang baka pumunta din dito si Fiona!?"
Mas nakakatakot haysst.
"Salamat Aira"
"Basta ate ha?"
"Oo.....ayy naku wait tinatawag na ako ng kuya mong marshmallow na may burger hehehe babye Aira"
//
Alden's POV
Ng magising ako wala si Maine sa tabi ko nasaan nayun?"Maine?!!!" Tawag ko.
"Alden!" Nagulat ako ng bigla syang pumasok.
"San ka galing?" Tanong ko.
"Tumwag kapatid mo!" Walang ganang sabi nya . Anyari? Kanina ang ganda ng usapan namin ang sweet sweet nga nya e kahit garapata ayaw nya akong malapitan.
"May problema ba mahal?" Tanong ko Sabay yakap saknya
"Wala!"
"Ano nga?" Sabi ko.
"Ayaw mo kasing ipahawak ang burger mo" inis na sabi ko naalala ko ang nga nangyari kanina.
FLASH BACK
"Wahhhh Alden pahawak na kasi ng burger mo promise diko lalakasan pag kakahawak!" Sabi nga sabaytaas ng kamay.
"Ihhh ayaw masakit"
"Tsk balakajan"
END OF FLASH BACK
"Sige na nga Love o hawakan mo na" sabi ko sabay taas ng damit ko.
"Wahhhh ang kyut kyut nya tlaga"
" - -"
****
SORRY SA TYPO hahaha
BINABASA MO ANG
Stay with me
Fanfiction"Stay with me Alden......just stay with me please" but he didn't stay he left her alone and broken 💔