Prologue

1.4K 17 13
                                    

Bitches - mga babaeng di mo gugustuhing banggain kasi alam mo ang maari nilang gawin.



Bitches doesn't mean that they are bad influence. Para sa kanila, bitch means palaban. Mga palabang babae. Mga babaeng marami nang napagdaanan sa kanilang nakaraan na ayaw nang balikan. Mga babaeng ayaw mapaglaruan.


Janayah Hale Montefalco

"The Palaban Bitch"

Siya yung tipo ng babae na halos nasa kanya na ang lahat. Ideal girl kumbaga. Mayaman. Maganda. Maputi. Makinis. Pero masungit. Palaging seryoso pero kapag kasama ang kanyang kaibigan parang na itong ibang tao. Nakangiti at maalalahanin. Yan siya kapag kasama ang barkada.



Krisey Jein Corpuz

"The Di-Makapagtimpi Bitch"

Siya yung tipo ng babae na napakadaldal. Mayaman. Maamo ang mukha. Pero ang totoo, siya ay mapagbara. Siya yung tipo ng babae na di nakakapagtimpi. Yung kapag nalaman niyang binangga mo ang u kaibigan niya, talagang di na siya makapagpigil. Marami siyang isusumbat sayo. Ganern. Pag kasama ang kaibigan, kung tumawa parang wala ng bukas.



Britney Hann Janster

"The Masayahin Bitch"

Siya yung babaeng palaging masaya. Walang araw na hindi mo siya makikitang nakangiti. Aakalain mo na lang na parang wala siyang problema. Maganda rin siya. Pinalaki sa mayamang pamilya. Mala anghel ang mukha. Isa lang ang ayaw niya. Ayaw na ayaw niyang nakikitang nasasaktan ang kaibigan niya.

----

Yan sila. Bitches. Isa lang ang ayaw nilang mangyari. Ang nasasaktan ang isa sa kanila kasi tinuturing na rin nila ang isa't isa na pamilya. Halos apat na taon din silang magkakasama.




VERSUS




Jerks - mga lalaking sobrang gwapo pero tandaan... Babae ang kanilang kalaro..


Jerks sila yung mga lalaking mahilig paglaruan ang isang babae. Mga lalaking walang ginawa kundi magpaiyak ng mga babae. Mga lalaking pinagloloko ang mga babae. Mabibihag ka na lang sa kanilang mga ngiti pero ang dulot pala nito sa huli ay sakit at hapdi. Kunwari mahal ka pero ang totoo laruan ka lang talaga.



Blaze Halex Janster

"The Devil Jerk"

From the word devil, di mo siya gugustuhin. Siya yung tipo ng lalaki na palaging nangunguna sa kalokohan. Siya yung palaging may ginagawang masama. Siyang yung mabilis magsawa dahil kada araw may iba iba. You know what i mean. Babae. Palaging may nakareserba. Palaging may ibang kasamang babae sa bawat araw. Ibat ibang babaeng kayakap, kahawak, kaakbay, kahalikan. Gwapo pero mapaglaro ng puso. Maraming nagkakandarapang babae.



Dasfer Den Castillo

"The Playboy Jerk"

Halos pareho sila ni Blaze ng ugali. Puro babae ang nasa utak. Matangkad. Gwapo. May hikaw sa left ear. Asshole. Habulin. Palaging may kinakama. hayss ano ba itong pinagsasabi ko. Basta playboy siya. Period.



Vhian Klein Ruiz

"The Walang-Imik Jerk"

Siya yung lalaking pinakatahimik sa tatlo. Hindi masyadong umiimik. Palaging may nakasalpak na earphones sa kanyang tenga o kaya naman ay may hawak na libro at nagbabasa. Lahat sila gwapo. Kung titignan mo siya, palagi siyang seryoso, pero halos katulad niya rin ang dalawa. Walang araw na hindi nambababae. Maraming nagkakagusto sa kanya.

----

Yan sila. Jerks. Mapaglaro ng babae. Walang araw na hindi nambababae. Walang araw na walang kahalikang babae. Playboy. Asshole. Once a jerk, will always be a jerk.

***************



Bitches vs. Jerks

Paano kapag nagtagpo tagpo ang kanilang landas?

May magbabago kaya?

Well, abangan natin.....








***********************

Pronunciation of Names



Janayah Hale

Pronounce as Janaya Heyl


Krisey Jein

• Pronounce as Krisi Jeyn


Britney Hann

• Pronounce as Britni Han


Blaze Halex

• Pronounce as Bleyz Heyleks


Dasfer Den

• Pronounce as Dasfer Den


Vhian Klein

• Pronounce as Viyan Kleyn

Bitches vs JerksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon