Chapter 4

478 10 0
                                    

Janayah's POV

********

Natahimik kaming tatlo nang nagsitayo ang lahat ng nandito sa hall. We don't have any idea kaya tumayo na lang rin kami. Humarap sila sa pinto at saka nag bow.

Oh i see. Pumasok na kasi ang headmistress na kapatid pala ni Britney at ang iba pang mga school faculties.

Dumiretso na sila sa kanilang pwesto sa harap. Umupo na kami nang umupo na rin sila.

"Good afternoon students. Before we start, let me introduce to you the three new students. They are from Halter University" sabi ni Ms. Brea at saka napatingin sa pwesto namin.

"Britney Hann" tumayo siya at saka ngumiti sa harap ng mga students.

"Krisey " tumayo rin siya.

"And Janayah" tumayo rin ako pero nanatili akong seryoso. They are all now looking at us. I hate this feeling.... All eyes.

"They are now fourth year high school. Hope your going to be good at them" sabi ni Ms. Brea sa mga students.

"Ahm Miss!" may isang lalaking nagtaas ng kanyang kamay kaya napatingin kami sa kanya.

"Yes?" tanong ni Ms. Brea

"Available pa po ba sila?" lokong tanong niya at saka nagtawanan ang kanyang mga kasamahan.

Napatawa na lang rin si Ms. Brea at saka tumingin sa amin na para bang sinasabing pasensya na. Talagang ganyan lang sila.

"Oo available parin kami.... Pero hindi nga lang para sayo" bored na sumbat ni Krisey sa kanya. Good. Nanatili pa rin akong seryoso.

Napa woah naman ang mga iba.

Nilibot ko ang paningin ko at hindi sinasadya na mapatingin sa mga pwesto ng mga academy's kings and queen.

Nakatingin sila sa amin. Nakatingin yung isang lalaki sa akin habang nakangisi. It feels like he's planning something not good. Iniwas ko na lang ang tingin ko sa kanila.

"Welcome to the MT. JANSTER ACADEMY ladies!" masiglang bati ni Ms. Brea at saka na kami umupo.

May isang nag lead ng prayer bago kami nagsimulang kumain.

Nagsimula na rin kaming kumain.

Pagkatapos ng lunch, napatingin ako sa malaking wall clock sa harap.

12:42

Marami na rin ang paalis na mga students.

Tumayo na rin kaming tatlo. Umalis na kami sa dining hall at pumunta sa room namin.

Habang naglalakad kami sa garden, may mga estudyante na ang nakakalat, mapa babae man o lalaki nang may biglang humarang sa amin.

The Academy's Queens. I don't know but I feel something bad here.

They looked at us. Pero hindi kami nagpatalo. We also looked at them.

May hawak na water bottle ang nasa gitna. She's Sandara Lavega. Nalaman ko ang pangalan niya dahil sa pin na nakalagay sa bandang kaliwang dibdib niya. Nakaukit ang pangalan niya doon at may crown sa gilud nito sign na isa siya sa mga Queens sa Academy na ito. Mas matangkad siya ng konti sa akin pero mas matangkad si Krisey kaysa sa kanya. Tinignan ko ang nasa right side. Mas matangkad ako sa kanya. Alliyah Cruz. She's irritated looking at us. Napataas kilay ako sa kanya. Tinignan ko ang isa pa. Lixxy Salvador. She's looking at us like she doesn't care.

Bitches vs JerksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon