CHAPTER 19

8.9K 158 2
                                    

C H A P T E R  19

HINDI ko mapigilang matawa sa hitsura ni Mikhael na ngayon ay mapupunit na yata ang mukha dahil sa pagngiwi. Alas-quatro na ng hapon at lumabas kami ng bahay para magpahangin tsaka para na rin malibot niya ang barangay na kinalalagyan namin. Saktong pagkalabas niya ay may mga batang babae na yumakap kaagad sa kanya na hanggang hita niya lang. Napangiwi siya hindi dahil sa yakap nito kundi ang mga suotan ngayon ng kabataan. Mga menor de edad pa lang kailangan ng ipakita ang kaluluwa sa maraming tao.

Pinagpantay niya ang mukha niya sa mga bata niya at sinabing "Kids, you are too young to wear those clothes. Mas maganda kayo kapag tshirt at pajamas na lang kaysa sa short and spaghetti strap. You are so young to show your skin to infront of many people" tinitigan ko si Mikhael at ang mga bata na sa tingin ko ay nasa mga edad na labingisa o di kaya'y labing-apat.

"Sige kuya, basta magpapapicture kami sayo pagkatapos ha. Huwag kang aalis rito. Magpapalit lang kami ng damit tapos selfie selfie na" sabi ng isang bata, tumango lang si Mikhael at mabilis na tumakbo paalis ang mga batang babae habang tumitili.

"Grabe na talaga ngayon ang kabataan noh? Hindi na mala 'maria clara' ang suotan ngayon mala 'lady gaga" sambit ko at humarap na sa akin si Mikhael. "Wala tayong magagawa, bago na talaga ang henerasyon ngayon." tumango na lang ako sa sinabi nito. Hinintay namin ang mga bata na magpapapicture sa kanya at baka kapag iniwan namin at sumugod sa bahay dahil kilalang-kilala ako sa lugar na ito.

Napaigtad ako ng maramdaman kong hinawakan ni Mikhael ang kamay ko at pinagsiklop ito. Tinitigan ko ang magkahawak-kamay namin bago ko ibaling ang tingin ko sa kanya and he mouthed "i love you baby" hindi ko mapigilang mapangiti dahil kinilig ako. Hinigpitan niya pa ang paghawak sa kamay ko at nakita ko na rin ang mga bata kanina na ngayon ay nakasuot na ng disenteng suot na ikinahinga ko ng maluwang.

"Kuya! Kuya! Selfie na! Kyaaaah!" mabilis silang lumapit kay Mikhael at itinaas ang cellphone nila at sunod-sunod na nagpapicture kay Mikhael habang hawak ang kamay ko. Pinipilit kong bumitaw pero mas lalo niya pang hinihigpitan. Hindi naman makikita sa camera na may kahawak siya dahil bumaba siya para maipantay ang tangkad niya sa mga bata at nakatago ang kamay ko na hindi makikita sa camera.

"Thank you Kuya!"

"Gwapo mo talaga!" Ginulo ni Mikhael ang mga buhok nila na kinahagikgik nila. "Thank you" ani niya. Tumingin naman sa akin ang mga bata at ngumiti ng pagkalaki-laki. "Syota mo kuya?" tanong ng mga bata, mabilis akong tumingin kay Marck na ngayon ay pangiti-ngiti sa mga bata, pero hindi ko inaasahan ang sinabi nito sa kanila...

"Yes, she is my one and only gorgeous girlfriend in my life"

"AYIIIIIEEEEE!"

"KENEKELEG SE ATIH"

Masasampal ko itong mga bata na ito eh, ang lalantod. Charot. Kinagat ko ang ibabang labi ko para maitago ko ang kilig ko. "Namumula si ate, kinikilig po siya kuya sa sinabi mo" tumingin naman sa akin si Mikhael at kinindatan ako.

Can someone stop this man for being rude and sweet? Argh.

Inirapan ko na lang siya pero alam kong ngumingiti ako. Sino ba naman kasing hindi kikiligin sa sinabi nito? Lalabas na yata si Ms.Heart sa ribcage ko eh. Ramdam na ramdam ko ang malakas na pagtibok nito.

"Bagay na bagay po talaga kayo. Parehas na maganda't gwapo" well thank you for that amazing compliment. Narinig ko ang tawa ng mga bata habang tinitingnan kami. "Kids, kailangan na naming umalis dahil baka hinahanap na rin si ate niyo ng Mama't Papa niya. Kayo naman umuwi na rin kayo sa bahay niyo dahil mag gagabi na, delikado sa labas ang lumabas para sa mga edad niyo palang at baka kung anong mangyari sa inyo" rinig ko namang napa 'aww' ang mga bata. Natouch ako sa sinabi ni Mikhael sa mga bata. He's protecting them and he cares for the safety of the kids.

"Sige po kuya, uuwi na po kami. Maraming salamat po sa picture hihihi" ginulo ulit ni Mikhael ang buhok nila sa isa't-isa at nagpaalam na sila, sinigurado namin na pumasok na sila sa bahay nila bago kami umalis.

"Sayang naman hindi kita masyado naipasyal rito sa barangay namin" usal ko at napanguso ako. Lumabas nga kami para maglibot eh pero wala na. Nagulat ako ng bigla akong hinalikan ng mabilisan ni Mikhael. "It's okay baby, madami pa naman tayong oras at sigurado akong maipapasyal mo ako sa barangay niyo. Don't be sad okay? Smile na" pinisil nito ang pisngi ko na ikinangiti ko. "Hayaan mas lalo akong naiinlove kapag nakikita ko ang ngiti mo" marahan ko naman siyang sinapak dahil kinikilig ako. "Ouch! Bakit mo ako sinapak?" tanong nito pero binelatan ko nalang siya at tumakbo patungong bahay.

"Ah! You wanna play takbu-takbuhan ah. Kapag nahuli kita, malalagot ka talaga sa akin!" rinig kong sigaw nito pero mas tumakbo pa ako ng mabilis ng nagsimula na itong tumakbo.

Shit! Ang bilis niyang tumakbo! Mahahabol niya ako!

Mabuti nalang at malapit na ako sa bahay kaya binilisan ko pa ang pagtakbo ko. Pagkabukas ko palang sa gate ay pumasok na ako kaagad at tumakbo sa itaas.

"Nath--" tawag sa akin ni Mama pero pumasok na ako sa loob ng kwarto ko at mabilis na nagtago sa ilalim ng kama. Narinig ko naman ang mabilis na yabag sa ibaba.

"Ano ba ang ginagawa niyo at bakit kayo nagtatakbuhan?" usal ni Mama. "Wala po, naglalaro lang po kasi kami. Nasaan po si Nathalia?" nakagat ko ang ibabang labi ko dahil kinakabahan ako. "Pumasok siya sa kwarto niya ngayon-ngayon lang" hindi ko na narinig magsalita pa si Mikhael. Pinagpapawisan na ako dito sa ilalim ng kama pero mas lalo pa akong pinagpawisan ng dahan-dahang bumukas ang pintuan ng kwarto ko.

"Nathalia~" tinakip ko ang isang kamay ko sa bibig ko dahil natatawa ako sa tono ng boses nito. Para bang nang-aakit siya and at the same time malandi tone. "Baby~ where are you?" nagsimula na siyang maglakad na papunta sa direksiyon ko. "Kapag nahuli
kita, pasensiyahan tayo baby ah" nalunok ang namuong laway sa bibig ko na kanina pa pala ako hindi lumulunok. Rinig na rinig ko ang lakad nito na lumipat pakabila sa kama. Nakatingin lang ako sa mga paa nito na sobrang lapit sa akin.

"Huli ka!"

"AHHHHHHHH!" tili ko ng sumilip siya sa ilalim ng kama kung saan ako nakatago. Mabilis akong umalis rito at aalis na sana sa kwarto ng mahabol ako nito at binuhat patalikod. "Hoy! Ibaba mo nga ako!" tawang-tawa ako habang sinasabi ko ang mga iyon pero binagsak ako nito sa kama. "So you wanna play huh?" dahan-dahan siyang gumapang paitaas na ikinaatras ko pero wala na akong maatrasan pa.

"I love to play games, baby~" hindi ko maiwasang tumingin sa mga labi nito na dinilaan niya at ngayon ay basang-basa na. Shit!

"Honey! Gumagawa na sila ng mga apo natin!" natigil ako sa paghalay kay Mikhael ng marinig ko ang sinabi ni Papa sa ibaba. "Kaya nga, mabuti pang pumasok na tayo sa kwarto baka maudlot pa ang paggawa ng grandchildrens natin" sambit ni Mama. Umiling ako dahil hindi ako makapaniwala na ganito ang sinasabi ng mga magulang ko.

Narinig ko namang tumawa ng mahina si Mikhael na ikinatingin ko sa kanya. "Excited na talaga silang magka-apo. Can you make their wish granted baby?" kinagat ko ang pang-ibabang labi ko sa tanong nito. Sino ba naman ako na hihindi sa tanong nito. Kaya ngumiti ako sa kanya at sinabing... "Let my parents wish come true baby" nakita ko ang pagkislap ng mata nito at mabilis na inalis ang pang-itaas nitong suot at hinalikan ako ng maingat.

#sex ch---nextchapter
#holywaterbesideyou

Mikhael: The Jerk Boss (Burning Touch Series 1) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon