Scarlet's POV
Nakadating na din kami sa building ng kompanya ng mga Lopez. Fuck! Kinakabahan na ako. It's been 5 years, ngayon ko lang siya ulit makikita. Pwede bang umatras?
Naglakad na kami papunta sa isang office. Binuksan kaagad ito ng security gaurd. Nakita namin ang isang babae na kasing age lang ni Kuya. Kamukha niya si Zandher. Kapatid niya kaya ito?
Napangiti kaagad ang babae at sinalubong kami ng mga yakap. Syempre, nabigla kami. FC lang talaga siya. (Feeling close)
"Welcome to the Philippines ladies, kamusta ang byahe niyo?" tanong niya samin
"It's good naman po" sagot ni Jashley, kami namang tatlo tahimik lang. Hindi na ako lumingon sa lalake na nasa kanan ko. Baka masira pa ang araw ko. If you know who I mean.
"By the way, I'm Reina Villamil, you can call me ate or anything, basta hindi yung nakakaoffense" sabi niya samin
"So, would you mind if you tell us your name?" tanong niya, tumango lang si Jashley sabay sabi ng "Yes", may spokesperson na pala kami
"This is Aira, Sahara, Sacrlet, and I'm Jashley ate Reina" sabi niya sabay ngiti kay ate Reina
"Oh, nice meeting you, eto naman si Mikaela, Zandher, and Zack" nagtayuan silang tatlo at ngumiti samin, ngumiti din kami, I mean nila... nakapoker face lang kasi ako habang kaharap si Zack. Parang hindi siya makapaniwala na buhay pa ako. Well, as if I care
"Okay, so kailangan niyo mag choose ng isang member para ipair kay Zack, okay lang ba sa inyo yu—"
"Si Scarlet poang napili namin" napnganga nalang ako at tinignan si Jashley, sila din ni Aira na ngayon ay nakangiti na sakin. Alam kasi nila na naging kami ni Zack. Inaasar ba nila ako?!
"Sure kayo?" paninigurado ni ate Reina
"Yes po" sagot nilang tatlo, what the fuck?!
"Okay, so it is settled, Zack, si Scarlet ang magiging partner mo, got it?"
"Noted" sagot ni Zack habang hindi inaalis ang tingin niya sakin, isali mo na din yung nakakaasar niyang ngiti. Bakit parang naka move on na siya? Well, what would you expect from a playboy like him?
"Okay, so I think you need some rest girls" sabi niya at lumingon kay Zandher at Zack
"Boys ihatid niyo muna sila sa condo nila" napanganga nalang ako, may condo kami?
"Okay" sagot ni Zandher
Lumabas na kami ng office at nagsimulang maglakad palabas ng building. Nang makalabas na kami, dumeretso kaagad kami sa parking lot. Tumigil kami sa harap ng dalawang sasakyan.
"So, sinong sasabay sakin?" tanong ni Zandher, magsasalita na sana ako ng magraise ng hand ang tatlo
"Oopss... sorry Scarlet pero tatlo lang ang kaya ng kotse ko, sumabay ka nalang kay Zack" sabi niya at nilingon ang taong nasa gilid ko, binigyan ko lang si Zandher ng what-the-fuck look
"Sorry talaga Scarlet, and I almost forgot, welcome back nga pala and it's nice seeing you again" sabi niya at kumaway, pinaharurot niya kaagad ang sasakyan niya ng makapasok na ang tatlong palaka. Kainis! Bakit ba ako affected? Eh nakamove na ako!
"Let's go?" nilingon ko lang si Zack na binubuksan ang pinto oara sakin, nagsmile nalang ako sakanya, bakit ang lakas ng pintig ng puso ko? Oh, fuck it Scarlet!
Pumasok na ako sa loob ng kotse at pinanuod siyang umikot para makasakay sa drivers seat. Nang makapasok na siya, pinaandar niya kaagad ang kotse at nagdrive.
Tahimik lang kami hanggang sa magsalita si Zack. Hindi yata kinaya.
"Long time no see" sabi niya
"Yeah" maiksing sagot ko
"It's been 5 years, kumusta kana?"
"Fine" yan lang ang masasabi ko, hindi pa ako totally nakakamove on tangina!
"Without me?" kinakabahan na ako sa tanong niya
"Yes" yan nalang ang nasagot ko.
Nasan na ang I will let them suffer, Scarlet?! Anong nangyayari sayo?! Huhuhu... ganito ba talaga kapag nagkita na kayo ulit ng ex mo?!
BINABASA MO ANG
Once Again
RomanceNo matter what happens, you will always find your way back to the person who is meant to hold your heart. That's just the way it works. [Sequel of The Bad Boy's Love] ⚠️ needs heavy editing ⚠️