Bailey's POV
"Your sister is my ex girlfriend."
Wait....
WHAAAAAT?!
I looked at my sister. Then to Paul. Then my eyes returned to Keith.
How could that happen?! I took a deep breathe.
"You told me you never had a girlfriend! Oh my god Keith.."
"Never? Hah!" Ate Kate rolled her eyes. "You better go."
"Then Paul should go too." I said.
"Okay, okay." Paul agreed while raising his both hands. "I'd go first. See you again ladies. And you too, Keith." And Paul went out.
"Tsk. Do I need to explain something here? Mahirap na, baka baliktarin ako niyan ni Kate." Keith said while looking to my sister.
"Fine." Ate Kate agreed.
The three of us are now in the sala. Keith is seated on the other sofa facing us, while me and ate Kate are seated together but partly apart. Super awkward kasi my sister is involved. Tsk. Who would have imagined?!
"Niloko ako ni Keith." Ate Kate broke the silence. "So kung----"
"I never did that! And even if I did, you were also caught in the act!" Keith interrupted.
"Wait!! When? How? Wag niyo munang i-discuss kung bakit kayo nagbreak. Please lang! Awkward ha!"
Keith's POV
Nakakainis! Bakit ba kasi hindi ko pa narealize nung una pa lang? Sabi na nga ba eh. Sa lahat naman ng magugustuhan ko ulit, sa kapatid pa!
"Bey, I will explain." I said and Kate looked at me as if she doesn't want. Well, she really wouldn't want.
"Kate and I started dating while she was in her Junior year. Habang ako, sophomore. Pedophile yang kapatid mo eh!" I joked. "Baliw ka ba?! 1995 ka rin no! Magkasing age lang tayo, fucker." Pagsusungit ni Kate. Haha, totoo naman. Na-late lang ako mag-aral nung bata. "Joke lang! Oh eto na k'kwento ko na."
*Flashback*
Nasa Varsity CR ako ngayon, katatapos lang ng practice namin sa Basketball. Nang paalis na ako bigla na lang ako may narinig na umiiyak na babae.
Shit, multo.
Pero meron bang multong nagmumura?
Sinilip ko yung cubicle ng CR ng girls...
*POK!*
"!@#$%!!!!!!!"
"Sino ka?!?! Anong ginagawa mo dito?!"
"Janitor! Aber?!" Pabalasubas kong sagot. Tumingin siya sakin ng may nagtatakang mukha.
........
"Malamang di ako janitor bobo ka ba nakajersey ako oh!" Mabilis kong sabi. "May naririnig akong umiiyak dito kanina eh!!"
"Waaaaaaaaaaaaaaaah!! Wag kang lalapit!!!!!!!!!!!" Sigaw na naman niya -,- sige magsigawan kami dito!
"Ikaw ba yung umiiyak?!" Tinignan ko yung mukha niya ng maigi at napansing namumula yung ilong niya. "Tssss, ikaw nga. Ano bang problema mo?"
At dun kami nagsimulang mag-usap ng mahinahon. Nalaman ko ring....... may tagos siya at meron siyang dysmenorrhea. Kaya na rin di siya makalabas ng comfort room.
"Bigyan mo ko pera! Bibilhan kita ng kung ano mang kailangan mo!"
Inabutan niya ako ng isang libo. "Ay pussy! Isang libo?! Gano karami ba ipapabili mo sakin ha?!" Tinignan niya ako ng seryoso at sinabing, "Hmmmm. Bilhan mo ako ng shorts sa mall. Kahit anong brand, yung mura na lang kasi kailangan mong pagkasyahin dyan sa isang libo eh. Pati na rin damit. Kahit sando na lang. Ayoko magjersey habang nakashorts na maong. Kasama na rin dyan pamasahe mo. Bilhan mo rin ako ng Tuna Bread sa Breadtalk. I'm hungry! Pain reliever din. Then of course, napkin sa Supermarket. Yun lang." Tinignan ko siya ng masama at slow motion na binalik sakanya yung isang libo niya. Tumalikod na ako at umalis ng walang sabi-sabi..
BINABASA MO ANG
Sweetheart Tweetums (25)
Teen FictionMy high school lover, my blind-date-lover, or my secret admirer? My name is Zai and she's torn between three lovers.