Chapter 1 - Ayo Breezy

232 7 8
                                    

Zai's POV

"Ayo, I'm not yet ready!!!"

"Sige na kasi. Please Zai. I want and need you now."

"Ayo naman eh!! Not now!" 

"Dali na. Di na ako makakapag-antay pa!!!"

"Ehhhhhhhhh... sige n----"

"MS. KENDALL!!!!"

"Ay kubang kalabaw!"

"Hoy, Zai. Mamaya na yang pervert thoughts mo." -Bailey

"Ms. Kendall, pay attention next time!"

"Sorry ma'am!"

*Harap kay Bailey* "Perv thoughts my ass, Bey. Nagsalita ha!!"

"At least kung ako ang mag-iisip ng masama, legal."

"Legal pala ehhhhhhh."

"Loljoke, k shut up."

*KRIIIIIIIIIIING* *KRIIIIIIIIIIIING*

"Okay, class dismissed."

Nagsitayuan na kami at lumabas na ng room. Kasabay ko sina Sav, Kaylee, at Bailey.

*Lakad, lakad, lakad*

Omg, si Ayo parating.

"Ayo!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko sa corridor.

"Sssshhhhh!!" -Ayo

"Wow ha."

"Joke! Pano ba yan?"

"I know!! Later, okay." Yung pagkakasabi ko nito, halatang pigil ang excitement.

At nginitian ako ni Ayo. Waaaaaaaaaaaaah!!!

"Zairene!!!! Leggo!!" -Sav

Pagkatapos kong makaget-over sa kilig, tumakbo na ako't nagmadaling pumunta kina Sav para pumunta sa locker room.

-------

*Sa locker room habang nag-aayos at kumukuha ng mga gamit.*

"May date kayo ni Ayo Breezy?" -Kaylee

"Don't call him Ayo Breezy!!!!!" -Ako

"Yes or no?" Sabay padabog na sara ng locker ni Bailey.

"Yes!!!!!! Hindi ko naman is-secret sainyo no. Omg lang. After 2 months!"

"Flirt! Whore! Bitch!" -Sav

"Ang sama mo Sav! Can't you just give me chance to be freely happy without your criticisms? Ano ba."

"Sorry bitch." *Sarcastic tone* -Sav

"Pakyu. Una na ako ha. You know what it is~ bye!" At umalis na ako agad-agad sa locker room bago pa ang laitan naming apat at para narin makauwi na't makapaghanda sa date namin ni Ayo.

By the way! I'm Zairene Kendall. I study in Clover Academy in my senior year with Savannah, Kaylee, and Bailey. They're actually my "forever" classmates eversince 5th grade. And I also consider them as my forever friends.

And yes, Ayo and I are officially and secretly dating. Why? His reason for hiding me as his girlf was because of his mom but I understand him. Actually pang-MMK nga ang family background ni Steven e.

*Flashback*

"I thought you like me." Mahina kong sabi habang nakayuko.

"I love you. I'm sorry. Wag lang talaga ngayon."

"Ano bang problema ng nanay mo?! So unbelievable!" Nakatingin na ako ngayon sakanya ng parang bang galit na galit. Ugh!!!

"Kung alam mo lang!"

"Tangina. Paano ko malalaman kung ayaw mong ipaalam sakin?! Kairita!!!!"

"Okay!!!! I was the reason why my father died."

Napatulala ako, badtrip.

Steven's father died when he was young during his 7th birthday. At hanggang dun lang ang alam ko. I never expected this. Ge, ako na biglang naguilty.

"My father saved me from drowning. And... and.. hay! Ewan ko na. I was supposed to be happy that day. But it turned out to be the saddest day of my life." Napatigil siya. Dama ko ang sobrang lungkot sa boses niya. 

"And since I was the root of all the sadness that remained in my mother's core.." Nagpatuloy siya sa pagkukwento.

"imbis na pagtaniman ako ng sama ng loob ng nanay ko, sakin niya ibinuhos lahat ng pagmamahal niya para kay daddy. Ako nalang ang meron siya e. Kaya habang nabubuhay pa siya, gusto sana niyang siya lang muna ang babae sa buhay ko."

*End of flashback*

At dun ko na naintindihan ang lahat. Mapapansin niyong inis ang mga kaibigan ko sakanya. Syempre, kahit din naman ako. Kasi minsan he's using that excuse to preserve his identity as the "never-been-kissed-and-never-been-touched-heartthrob" at "ngsb heartthrob", well in fact duhhhh may Zai kaya siya sa buhay niya at ilang beses ko ng napakinabangan ang labi niyan! -,- Pero tiis tiis din. I believe that when we reach college, he'll be able to show himself up with me to everyone.

Pero for now, no matter how many adversities in life we'll have to go through I will always fight my love for you, Steven Gance. ♥

Sweetheart Tweetums (25)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon