Chapter 24 - Don't Think

41 1 0
                                    

A/N

I was listening to PNE's Don't Think while I was writing this. Kaya naging ganyang ang title. HEHE. Hello to the word 'conundrum', dahil nahawa na akong tuluyan sa vocab ni Ate Leng. Chos lang.

Ugh, so not contented with this UD.

----

"Bave.." *poke poke*

Nakakailang tawag na si Bailey kay Keith. Pero hindi talaga ito pinapansin ng lalaki. Nasa cafeteria sila ngayon. Nung nahanap kasi ni Bailey si Keith, nasa caf ito at kumakain ng Sibac Rice mag-isa. At yun, dun niya napagdesisyunan na lapitan at suyuin.

"Bave naman eh.."

"Ano ba kasi yun?" Masungit na sabi ni Keith. Sa wakas, nagreact din ang nagpapanggap-na-galit na lalaki.

"Look, I am really sorry. Super kaduper imba much. I'm sorry."

"Tss." Ayaw pa rin patinag!

"It was our instincts and reflexes who made us do that! Promise, no second meaning." Napakapit na si Bailey sa braso ni Keith sa sobrang pagmamakaawa.

"Excuses."

"I love you na." Napangiti bigla si Keith sa sinabi ni Bailey. "Namiss ko yun ha."

"I know right?" Bailey smiled. "I love you too ko?"

"I love you too." They both smiled.

"Pero galit pa din ako."

As if on cue, biglang nawala ang mga ngiti sa mukha ni Bailey. "Bave naman eh!!"

"Buti pa yung ugok na yun nagawa mong yakapin sa tapat ng maraming tao. Samantalang ako.." Pabirong napa-iling iling si Keith.

"Galit ka ba talaga?" Suspicious na tanong ni Bailey.

"O-oo no! Tsk! Bahala ka na nga dyan. Uuwi na ako. Mag-locker ka na. Dami mong dala." And with that sumibat na si Keith sa caf.

'Tsk, kainis.' Bulong ni Bey sa sarili.

--

Pagkatapos iwanan ni Dev si Zai sa corridor, dumiretso na lang siya sa locker area mag-isa. Haaaay, kalungkoters.

Nag-ayos na si Zai ng gamit sa locker. Sa sobrang OC kasi niya, inaabot siya ng 20 mins sa paglolocker. Pano ba naman by color and by size niya inaayos ang mga libro at notebook sa loob. At naiinis siya ng sobra kapag may nakikita siyang nakaipit na papel kung saan. Di rin niya ugaling magipit ng random papers sa notebook. Lahat yun nakafolder by subject. Dami lang eklat sa buhay. 

Kaso ayun, katulad ng mga nakaraang araw.. may papel na naman siyang natagpuan sa kung saang lupalop ng locker niya. Halatang inihulog lang ito galing sa butas nito.

"Ugh." She reacted.

And as expected galing sa kung sino man.

"The beginning of eternity, the end of time and space. The beginning of every end, and the end of every place.

I have prepared something. Saturday, 4pm. I won't be there.

xx"

"What the actual f*ckery???" Malakas na sabi ni Zai. She crumpled the paper and threw it away.

But someone picked up the paper.

"What are you mumbling about?" Bailey asked looking intently to Zai while uncrumpling the paper. "And what's this?"

"Secret admirer thingy. Kaasar, there's something talaga eh. Di ako kinikilig. I don't know why. Maybe, secret admirer thing is really not my stuff."

Sweetheart Tweetums (25)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon