CHAPTER 6

3.7K 216 51
                                    

(EDITED)-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(EDITED)
-

Mia's POV-

Nasa bahay na kami at di pa rin ma-sink in ang sinabi ni mama.

Buntis siya...

Mag-kakaroon na naman ako ng bagong kapatid...

Dahil hindi ko pa rin matanggap ang sinabi ni mama. Naisipan kong i-chat si Gerald gamit ang dummy account ko.

Buti na lang at online siya kaya madali ko na lang siya ma-chat.

-Sa Chat-

Me: Hello!
Gerald: Hi!
Me: Ano ginagawa mo?
Gerald: Kausap ka habang naglalaro nang PSP.

Bigla akong namula dahil sa sinabi niya. Ako lang ba kausap niya? Seriously?!?!

Me: Ako lang ba kausap mo? Hahaha Baka nakakaistorbo ako. Sige maglaro ka na lang.
Gerald: Hahahaha oo ikaw lang kausap ko. At tsaka di mo naman ako nai-istorbo

Bumilis ang tibok ng puso. Di ko alam kung bakit ganito. Ayaw kong maramdaman ang ganitong sitwasyon. Pero di ko mapigilan!!!

Ngumingiti na rin pala ako magisa.

No. No no no. Walang ibig sabihin nito. Nakakatawa lang. At assuming lang talaga ako!

Hindi ako kinikilig. Imposibleng kiligin ako. Kaya wala lang talaga toh.

Me: Wews. Hahahahaha anong oras na sa inyo?
Gerald: 3:30 p.m. Sainyo?
Me: Ahhh. 2:30 p.m. pa lang sa amin eh.

Hinanap ko pa talaga yan sa google bago ako maka sagot.

Gerald: Ahhh...

Yan ang ayaw ko sa mga sagot nila eh. Yung mga:
Ahh
Ok
Ge
K
Likezone
Seenzone
Takte yang mga taong ganyan eh. Nawala tuloy yung tuwa ko sa sagot niya. Hayysstt.

Me: Geh, Bye na muna.
Gerald: gege. Bye.
Gerald: 👍

Naibato ko na lang ang hawak kong cellphone sa kama at humiga na lang sa kama.

Hayyyssttt. Ano bang kamalasan sa buhay ko?!?! Bakit lagi na lang ganto ang buhay. Yaw ko na tuloy sa Earth.

Umidlip na lang ako para ipagpahinga ito. Ang saket na kase sa ulo sa mga narinig ko.

****
Nagising na ako at tinignan ko ang oras. 4:50 p.m. Magiisang oras na pala akong natutulog. Bumangon na ako para lumabas at mag-bike na lang. Tatawagin ko na rin si Raine sa bahay nila para mag biking kami.

Nakita ko si mama na nakahiga. Pero naka-tulala sa bintana.

Pinuntahan ko muna si mama para tignan kung okay lang siya.

I Secretly Fell In Love (COMPLETED) MAJOR REVISINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon