(EDITED)
-Mia's POV-
Nandito na ako sa 7/11. Bumibili ako nang 10 gallons na. Ewan ko na lang kung ubos agad yan.Kakain din kame e Wahahahah.
Paborito ko ang ice cream!! At walang makaka-pigil sa akin kumain! Mas mataas ang funds ko sa ice cream kase ako ang bumili. Hihihi
Nag-lalakad na ako papauwi ng may natanaw akong pamilyar na mukha.
Napa-bilog ang mata ko ng makita ko ang taong kinatakutan ko!
Nakita ko si lola na nagbigay sa akin nang gitara. Lumapit ako kay lola para kamustahi siya. Akala ko talaga isa siyang diwata. Hindi naman pala. Wahahahhaha
"Hi Lola!" bati ko kay lola.
"Oh? Hija. Nandito ka pala. Mukhang madami ang dala mo a." sabi ni lola.
"Oo nga po e. Lola, akala ko po talaga fairy ka. Bigla ka kase nawala nung gabi binigay mo sa akin yung gitara e." sabi ko kay lola.
"Wahahaha. Hindi noh. May kumuha kasi sa aking mabait na pamilya. Alika. Punta muna tayo sa kanila" sabi ni lola.
Tumanggi ako ngunit nagpumilit si lola kaya wala na akong choice.
Napansin rin kaseng namamaga paa ko. Kahit ayaw ko. Pinilit ako ni lola hilutin niya paa ko. Pasasalamat raw ulit.Lagi na lang siya nagpapasalamat. Eh tubig lang naman ang binigay ko sa kanya.
Nandun na ako sa may bahay. nan laki ang mata ko nang nandito ako sa bahay ni...
DREYVEN!?!?
Nakita ko rin si Dreyven. Papalakad sa bahay niya. At nakita ko ang kasama niya.
Si RAINE!?!?
What's happening to the atmosphere of the world??? Ano meron sa kanila?! Putspa!! Wala akong kaalam alam!!! Parang di ako taga mundo ng Earth!!
"Oh. Hija. Andyan na pala yung anak nang nagpatuloy sa akin dito." nakatingin na sambit ni lola.
Nakita ako ni Raine. Gulat na gulat. May kulang na kwento tong si Raine sa akin
*****
"Bess ano ginagawa mo dito?" Tanong ni Raine sa akin.Ay ako pa talaga.
"Wow besh. Wow. Ako pa talaga tinatanong mo? Diba dapat ikaw kasama mo pa si... siya" sabe ko kay Raine sabay turo kay Dreyven.
Nakakapagtaka lang naman kase magkasama sila. Di naman sila ganyan dati e.
Dati nga para lang silang mga STRANGERS. Di nagpapansinan, naguusap, etc. Pero bat ngayon? Anyare sa atmosphera nang pilipinas at may sumanib na ganito?
"A-ah E-eh. Wala. I-ihahatid niya raw ako kaya pumayag na ako kase baka you know... magdaydreaming ako. Kaya para safe raw." Paliwanag sa akin ni Raine na pautal utal pa.
Wow Raine. Di pa rin uubra yang paliwanag mo sa akin. Kilala kita. Di ka nagpapasama kahit kanino kung ayaw mo.
Tinaasan ko siya nang isang kilay na nagsasabing Are-You-Serious-Look.
Tumingin naman siya sa akin at nagbibigay nang I-Will Explain-Later-Look.
At ngumisi ako dahil tama akong magsisinungaling siya sa akin.
Masamang tingin naman ang binigay sa akin ni Raine.
Hayst nako ang bestfriend ko... nagdadalaga. Dalaga na talaga siya. Marami nang nagkakandarapa sa kanya.
***
Short UD for today!! Hope you'll like it guyss!! Ang mga scenario rito ay kay Raine muna. Pabitin muna ang kay Mia😂
BINABASA MO ANG
I Secretly Fell In Love (COMPLETED) MAJOR REVISING
Teen FictionAng Librong ito ay dedicated para sa mga babaeng nagpaka-tanga at umasa na katulad ni Mia Jeannine Nathalie deGuzman. Paano kung nagka-gusto ito sa isang taong 'di niya kilala na nangangalang Gerald Luiz Eric Salazar? Magkakatuluyan ba sina Mia at...