(EDITED)
-Mia's POV-
"Ayan!! Bongga kana girl. You so pretty na!" nakangiting sabi ni Alexiz.
"Wow! Thanks Alex! Ang ganda nang mukha ko. Parang hindi ako ito. Hindi talaga ako tong minake-over mo." sabi ko kay kuya Alexiz habang hinahawak mukha ko. Ang ganda ko na talagaaa.
"True. Ako ang nagpa gandalu sayo. Oh diba. Bagay!" sabi ni kuya Alexiz ng may arte sa boses.
Hahahahah. Kakatawa mukha niya. Siya si Alexiz... ang baklang nagmamake-over sa akin.
"Oh siya, Bihis lang ako. Paki-tawag nga si Raine. Thanks" sabi ko at naghanap ng damet.
"Oh eto. You'll wear this. Bagay to sayo. O siya, Gora na. Tatawagin ko na friendnalu mo." maarteng sambit ni Alexiz at ibinigay ang susuotin ko.
Nag-suot ako nang isang adidas jersey ng mga basket ball player.
Ang gwapo ko... De joke. Hahahahah. Ang ganda ko sa suot ko. Naka-tali ang buhok ko na naka half pony tale. Sa madaling salita. Naka crown hair. Maikli lang buhok ko kaya di pa bagay ang naka pony tale ang buong buhok.
Lumabas na ako at nandun na si Raine. Naka ngiti at gulat na gulat sa aking transformation. Charrot. Wahahahah.
"Wow!!! Mia!! Ikaw ba yan. Bakit mas lalo kang gumwapo. Wahahahha" biro ni Raine.
"Syempre, ako pa. Tong kaibigan mong to."sabi ko habang nakaturo sa sarili ko. "Gwapo talaga ito. Nagmana sayo. Hahahahah Joke." dagdag ko sa pagsakay sa kanyang biro.
"Bagay na bagay sayo. Baka magustuhan ka ni Gerald niyan." sabi niya na nag-pamula nang pisngi ko. Pisti talaga tong babaeng to kahit kelan lang talaga.
"Tch. Baliw! Ni hindi nga kame close nun. At ako? Maiinlove sa isang stranger na nakabungguan ko lang? Tch. Imposible, At tsaka don't say bad words. Tumitindig ang balahibo ko sa mga sinasabi mo" sabi ko na lang.
"Hahahaha. Joke lang naman. Alam ko naman na hindi mo hilig yun e. Lalaki ka kase. WAHAHAHAH. Pero eto tatatandaan mo bes. Wag mong kainin yang mga salita mo. Baka sabihin mo sa akin na... mahal mo na siya. Warning lang toh." seryosong sabi ni Raine. Nagbigay pa talaga nang babala. Eh hindi naman talaga. Hahaha. Kung ano-ano iniisip nang babaeng toh.
"Oh siya. Labas na tayo dito. Naghihintay na ata sila." sabi ni Raine. Sumama na ako sa kanya habang naka-akbay kame pareho.
Lumabas na kame kaso... na wala yung mga lalaki. Hinanap ko sila at nakita ko sila sa may labas.
BINABASA MO ANG
I Secretly Fell In Love (COMPLETED) MAJOR REVISING
Genç KurguAng Librong ito ay dedicated para sa mga babaeng nagpaka-tanga at umasa na katulad ni Mia Jeannine Nathalie deGuzman. Paano kung nagka-gusto ito sa isang taong 'di niya kilala na nangangalang Gerald Luiz Eric Salazar? Magkakatuluyan ba sina Mia at...