Chapter 5

574 34 1
                                    

Scarlett's POV

Habang inaantay namin sila kylde at jay.nag coffee muna kami.Walang kumikibo saming tatlo.

"Katie,tapos kana sa filipino yung noli me tangere?"Pangbabasag ko sa katahimikan."Oo naman, ako pa hahaha"natatwang sagot niya.

"ikaw,Dwayne tapos kana?"Tanong ni katie.

Kanina pa tahimik si dwayne hindi ko naman alam kung baket.

"gagawin ko palang mamaya."sagot niya.

Habang nag uusap kami biglang dumating sila jay at klyde.

"Boss!!!"Sigaw ni klyde sabay akbay sakin agad ko naman tinanggal iyon.

Si Jay dumiretso kay katie.

Nagpagdesisyunan naming lima na mag billiards.

Si dwayne at klyde lang ang mag lalaro dahil hindi naman kami marunong tatlo nila katie

Magkalaban si klyde at Dwayne.

Unang tumira si klyde nahulog agad yung tatlong bola.Pumuwesto ulit siya para ihulog yung 6.

Hindi niya na ihulog. Kaya si dwayne naman ang titira.Ang target ni dwayne maihulog yung 2.

Naihulog ni dwayne iyon.tatlong bola ang nahulog ni dwayne yung isa sumablay.

Si klyde ulit ang titira.Sunod-sunod na naihulog ni klyde yung bola hanggang sa wala nang matira.

Walang emosyon naman si dwayne.habang nakatingin sa mga bolang naihulog ni klyde.

"Wow."Namamangha kong sabi."Ang galing mo klyde akala ko swimming lang ang alam mo may talent ka din pala sa billiards."dagdag ko pa.

Ang galing.

"Gusto mo turuan kita?"tanong niya.

Hindi na ako umangal dahil gusto ko rin matuturo mag billiards.

"Ganto dapat ang hawak mo sa ta--"hindi na natuloy ni klyde yung sasabihin niya dahil hinatak ako ni dwayne.

Nagulat din si katie,Jay at klyde sa ginawa ni dwayne.

Nang makalabas kami.Hinarap ko si dwayne naka tingala ako sa kanya dahil sa tangkad niya.

"Bakit hinatak mo ako papalabas?"Tanong ko habang naka-kunot kilay ko.

Para kasi siyang baliw.Bigla nalang nanghahatak.

"Nagugutom na ako."Sagot niya.

WHAT!DAHIL LANG NAGUGUTOM SIYA.

Hindi ako nagsalita pa sumunod nalang ako sa kanya.Tinext ko narin sila katie na papunta kami sa jollibee.

"Baket dito ka sa jollibee kakain?"tanong ko."Wala lang"tipid na sagot niya.

Pagkatapos niya umorder. Kumain na kami.Nagpasabay lang ako ng foods sakanya.

Dumating narin sila katie. At umorder  na rin sila ng makakain nila.

Pagkatapos namin kumain umuwi na kami kahit wala kami masyadong ginawa.Parang uulan pa kasi.

Na unang umuwi si klyde sabay namin si katie at jay.

Nagpaalam na sila samin.kami nalang ni dwayne.Ang natira. Habang naglalakd kami back to basic walang kumikibo sa amin.habang naglalakd kami biglang bumuhos yung ulan. Agad din kaming sumilong buti nalang may masisilungan agad kami.

Medyo nagtagal kami sa silungan.

Hinantay namin tumila yung ulan. Pag tapos umuwi na kami ng wala paring imikan.

--------

Thanks for reading guys.

Vote and comment

I like You So Much You'll know it (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon