Chapter 11

435 23 0
                                    

Scarlett's POV

Pagdating namin sa school naghanap agad kami ng upuan.Nakita namin si jay at katie.Pagkaupo namin nakita namin na lumabas na yung mga maglalaro.Isa-Isa silang pumuwesto.Ang ingay dahil sa pag chi-cheer nila.

"Go,Klyde!!!!!"Sigaw ko napatingin naman yung mga tao sa akin pero hindi ko sila pinansin nakita kong nakatingin sa akin si klyde kaya ngumiti ako.

Pumito na yung coach sign na mag ready na sila.

"Ready get set go!!!"Sigaw nung coach  at pumito.

Nangunguna ngayon si klyde.Pagkatapos ng game nanalo si Klyde dahil siya ang may mabilis na oras ang oras niya ay.50.3 seconds.

Agad kaming bumaba para puntahan si klyde.

Kinakausap si klyde ng media.Nakisingit ako sa mga tao dun para mapunta sa harapan.

"Mr.Villanueva sino ang naging inspirasyon mo sa iyong pagsu-swimming?"tanong ni ateng reporter.

Tumingin sakin si klyde at hinila ako.

"Siya"sagot ni klyde nakita ko namang umalis si dwayne sila katie kinikilig.

Bakit kaya umalis si dwayne.

Pagkatapos ng interview kay klyde naghibis na siya iti-treat niya daw kami dahil nanalo siya.Pagkabihis niya lumabas na kaming school.Paglabas namin nakita ko si dwayne na nakatayo sa tabi ng bike niya.

"Tara dwayne kain tayo treat ko."Aya ni klyde."Kayo nalang"cold na sabi ni klyde saka umalis.

Bakit kaya??

*Kainan*

Nadito na kami ngayon sa kainan hindi ko nabasa kung anong kainan to.

Habang tumitingin sa Menu si Klyde tinanong niya ako kung ano yung sa akin.

"Scarlett ano sayo?"tanonh ni klyde."Nestea at carbonara na lang."Sagot ayun din inorder nila.

"Ayun nalang din sa amin."sabi ni klyde sa waiter

"Aye aye captain!!"sabi ko.

Pagkadating ng order namin nagsimula na kaming kumain.Habang kumakain kami nagsalita bigla si katie.

"Ang galing mo talaga mag swimming klyde hindi na ako magtataka kung ikaw magiging champion."puri ni katie natawa nalang si klyde.

After 30 minutes nagpahinga kami saglit at saka umuwi na.

Bago kami umuwi nag thank you muna kami kay klyde.

"Thank you sa treat klyde"sabay-sabay namin sabi ni katie at jay ngumiti lang siya at tuluyan ng umuwi.

*Sa Bahay*

Pagdating ko sa bahay dumiretso ako sa kwarto at umupo ako sa study table ko.Iniisip ko kung may assignment kami para magawa ko na.

Alam ko na itetext ko nalang si dwayne.

To:Dwayne

Dwayne may assignment ba tayo?

Message sent!

Wala pang isang minuto mag narecieve agad akong reply

From:Dwayne

Hindi ko alam!

Anong problema ni dwayne.

Una umalis nung may press conference.Pangalawa hindi siya sumama sa amin.Pangatlo ang cold niya.

Yung totoo anong problema niya....

:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
A/N:Enjoy reading 😊

I like You So Much You'll know it (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon