Scarlett's PoV
Pagdating namin sa school dumiretso agad kami sa upuan si dwayne nagbitbit ng bag ko nakakahiya pero binigay ko parin.
Wala na kami ginagawa ngayon.Sa march 20.Bakasyon na namin.
"Uy,bes ano yun bakit si dwayne nagdadala ng bag mo?"tanong ni katie na may kakaibang ngiti.
Nginitian ko lang din siya sa ako sumagot."Nanliligaw kasi sakin si dwayne"nakangiting sabi ko.
"ANO!"sigaw ni katie nagtinginan namin sa kanya class mate namin."Eh,kasi bakit hindi mo dala"biglang sabi ni katie at nag patay malisya sa nangyari.
"Totoo nga scarlett?"muling tanong niya tumango lang ako at nguti siya ng malawak saka ako ni yakap
"I'm so for you bes dream come true hahahaha"sabi niya habang tumatawa.
*Fastforward*
March 20 hays salamat bakasyon na namin.
Si dwayne patuloy parin nanliligaw sa akin nagpaalam siya kay mama naliligaw ako hindi umangal si mama dahil mabait na bata daw si dwayne pero wag daw namin pababayaan pag aaral namin.Minsa nagde-date kami ni dwayne lagi niya akong nililibre at nanonood ng sine.Sweet kami pero hindi pa kami.
-Kinabukasan-
March 21
Nagkayayaan kaming magbabarkada na lumabas nag-inuman kami oo bata pa ako pero alam ko ginagawa ko hindi naman ako maglalasing at saka isa pa nandyan si dwayne.
Inabot kami ng gabe si katie lasing narin.Saka yung isa kong classmate na si lloyd lasing narin.Ako,si dwayne,klyde at jay nalang ang hindi lasing.Ay ako pala medyo nahihilo na.
"Ah,Scarlett hatid ko na si katie sa kanila"paalam ni jay.
"Sige ingat"sabi naming tatlo ni klyde at dwayne.Pag-alis nila nah paalam narin si Klyde si lloyd sinundo ng kaibigan niya.
"Scarlett kaya mo pa bang maglakad?"tanong ni dwayne.
"Mmm"medyo napapikit na ako."Tara uwi ma tayo"sabi niya saka niya hinawakan kamay ko.
Paghabang naglalakad kami biglang siyang huminto sa paglalakad.
Humarap siya sa akin at saka hinawakan niya magkabilang balikat ko.Napapapikit na ako pero pilit ko siyang tinignan.
"Scarlett"tawag niya sakin.
"Mmm"
Hindi siya sumagot hinalikan niya nalang ako biglan.Tumagal ng 20seconds halik niya sa akin.At saka ako nakatulog.
*Kinabukasan*
March 22
Nagising nalang ako nandito ako sa kama.Ang naaalala ko pa naglalakad kami ni dwayne.At sak hinalikan niya ako.
Wait ano hinalikan niya ako.
Omyghadd yung first kiss ko.
Tumayo na ako sa kama at dumeretso sa banyo.Pagtapos ko maligo dumeretso ko sa sala.
"Oh,anak gising ka napala"sabi ni mama."Ay,hindi ma tulog pa ako"sarcastic kong sabi kaya nabatukan ako ni mama.
"Ayan ba epekto sayo ng alak ha"sermon niya tumawa lang ako.Dumiretso ako sa kusina para kumain.Habang naghahanda ako ng kakainan kong biglang nag vibrate cellphone ko.
1 new message
Pagbukas ko ng inbox ko nakita ko text ni dwayne.
From:Dwayne
Kain ka na.I love you.
OMG!!Hindi ko na nireplayan si dwayne.Nagsimula na akong kumain.Pagtapos kong kumain hinugasan ko pinagkainan ko.Tapos dumiretso ako sa sala at nanoood ng T.V.
Habang nanonood kami ni mama.Biglang may nag doorbell.
*Ding dong*
"Scarlett buksan mo yung pinto"utos ni mama.
Tumatayo ako at dumiretso ako sa pinto.Pagbukas ko ng pinto bumungad si dwayne.Nagulat ako dahil hindi ko in-expect na pupunta siya dito.
"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko."Bakit ayaw mo ba akong nandito"naka pout na sabi niya.
"Wag ka ngang mag pout hindi bagay sayo"natatawang sabi ko.At pinatuloy ko siya sa sala.
"Oh,Dwayne anong sadya mo?"tanong din ni mama."Si Scarlett po"Diretsong sagot ni dwayne.Eto naman ako kilig na kilig.
"Upo ka dwayne maghahanda lang ako ng kakainin niyo"sabi ni mama at iniwan kami ni dwayne.
"Ah,Scarlett"pagtatawag sakin ni dwayne.
"Bakit?"
"Yung tanong ko sayo may sagot ka na ba?"
"Ah yung about sa panliligaw mo sakin"tanong ko tumango lang siya.
"Actually,pinag-isipan ko to ng mabuti e"panimula ko bigla namang sumingit si dwayne.
"Bakit irereject mo ba ako bilang manliligaw mo?"tanong niya na parang maiiyak.
"Oo dwayne nire-reject na kita bilang manliligaw ko"sabi ko.
"Pero bakit?"
Nangingilid na luha ni dwayne.
"Kasi tinatanggap na kita bilang boyfriend ko"nakangiting sabi na ikinagulat niya.
"Talaga scarlett?"gulat na tanong niya parin tumango at bigla niya akong niyakap.
"Oh,Bakit may pagyakap"biglang singit ni mama.
"Ah,Sorry po tita"nahihiyang sabi ni dwayne.Tumawa lang ako.
"Ma,May sasabi ako sa inyo"sabi ko kay mama saka tumingin ka dwayne.
"Ano yun anak?"
"Ah,Ma kami na po ni dwayne"sabi ko."Talaga anak"gulat na tanong ni mama.tumango lang ako.
"I'm so happy for you anak"sabi ni mama saka ako niyakap.
"ikaw dwayne ingatan mo anak ko ha"pananakot ni mama.
"Opo,tita"nakangiting sagot ni dwayne at nagsimula na kaming kumain.Iniwan muna kami ni mama.Para daw makapag moment kami ni dwayne.
"I love you scarlett"
"I love you too dwayne"
BINABASA MO ANG
I like You So Much You'll know it (Completed)
FanficNaniniwala kaba na makakatuluyan mo yung crush mo na sobrang yung parang walang pakelam sayo. Nung una hindi ako naniniwala na magiging kami rin sa huli.Sa dami ng magagandang babae dyan tingin mo mapapansin niya ako. Nung umamin ako sa kanya na gu...