A/N:Happy 400 readers😊
-----
Dwayne's PoV
"Ikaw naman dwayne"nakangiting sabi ni Scarlett.
tss.Ano naman ikikwento ko.
"Wala akong karanasan nung bata ako"sabi ko.
"Ang daya mo naman"mataray na aabi ni katie.
"Ang kj pa"sabat ni jay.
"Tss.Sige na nga"napilitang sabi ko.
*Flashback*
8 years old ako nung simula kaming iwan ni papa.
"Pa,wag kaming iwan!"sigaw ko habang umiiyak pero parang wala siyang narinig nagtuliy lang siya sa paglalakad papalayo.
Niyakap nalang ako ni mama na umiiyak din.
Simula ng iwan kami ni papa.Kaming tatlo nalang ang nagtutulungan.Si mama,Ate,at ako.
Nag-birthday ako ng wala si papa.
After 3 years.
Dumating dito sa bahay yung kabit ni papa.
"Anong ginagawa mo dito?"seryosong tanong ko.
"S-si R-rafael"utal utal na sabi niya habang humihikbi."Bakit anong nangyari kay rafael?"biglang singit ni mama.
"Wala na akong pakelam kay papa simula ng iwan niya kami nang dahil sayo.Mas pinili niyang sumama sayo kay sa amin na totoo niyang pamilya!!!"sigaw ko pero patuloy lang siya sa pagiyak.
"Wala na ang papa mo"umiiyak na sabi niya.Narinig ko naman na umiiyak si mama.
"Magbihis ka dwayne pupuntahan natin ang papa mo"utos ni mama.
"Ma,Wala na tayong pakelam sa kanya matagal na niya tayong iniwan!!"hindi ko mapigilan sumigaw kaya nasampal niya ako.
"Kahit anong gawin mo,kahit pagbalik-baliktarin mo pa ang mundo tatay mo parin siya!"sigaw ni mama.
Iniwanan ko dun si mama at yung kabit ni papa umakyat ako sa kwarto ko at nagkulong mag damag akong umiyak.
*End of flashback*
"Grabe pala yung nangyari sayo nung bata ka"sabi katie pero pilit lang akong ngumiti.
"Ikaw naman katie"singit ni Scarlett.
Katie's PoV
"Ikaw naman katie"singit ni Scarlett.
*Flashback*
Grade 2 ako nung napa-away ako hindi naman talaga ako yung kaaway dahil nakikiawat lang ako.Dahil sa pakikipag-awat ko ako yung napaaway.Hindi ako pala away na tao.
Nakipagsabunutan ako nun na abutan kami ng teacher ko kaya ayun napagalitan kami.
Ang sabi pa ng teacher ko'Ang babata niyo pa marunong agad kayo makipag away'
Pag uwi ko ng bahay nun pinalo ako ni mama sabi ni mama'kailan kapa natuto makipag away ha?'
Ang tanging sagot ko lang'Inaawat ko lang yung classmate ko'
Pero dapat daw sabi ni mama hindi daw ako nakikisali sa gulo ng iba.Hindi naman ako nakisali e.
Kung hindi ko pa inawat yun sasabihin naman ng teacher ko'Kayo naman bakit hindi niyo inawat'
Tss.
*End of Flashback'
"HAHAHA ang epic ikaw na nakiaawt ikaw pa napaaway"natatawang sabi ni Scarlett.
"Ikaw naman"nakangiting sabi ko.
Scarlett's PoV
Ang epic ng kay katie HAHAHAHAHA.
"Ikaw naman"nakangiting sabi ni katie.
*Flashback*
13 years old ako nasa kwarto ako nun kumakanta ako ng kumakanta ako ng OST ng A love so beautiful ang ganda kasi ang gwapo pa ni Hu yi tian.
So ayun nga kumakanta ako kahit mali mali lyrics pag harap ko nahulog ako sa baba ng kama dahil nakita ko si papa sa may pinto.
Sobrang sakit ng katawan ko nun.Hindi man lang ako tinulungan ni papa lumabas agad siya.
Umakyat ako sa kama pero patuloy parin ako sa pagkanta nakaka-lss kasi e.
Tapos tinawag ako ni mama na kakain na.Sumigaw ako ng'Ma,dalhan mi nalang ako dito masakit katawan ko'
Pagdating ni mama sa kwarto ko.Tinananong agad ako.
"Bakit sumakita katawan mo ha!"galit na tanong ni mama."Eh,nahulog ako dito sa kama e"sagot ko.
"Bakit ka naman nahulog ha?"mataray nw tanong niya."Nagulat kasi ako kay papa kumakanta ako nagulat ako nasa may pinto si papa."sagot ko.
Paggising ko naman ng umaga dumiretso ako sa cr habang naka pikit ayun pag pasok ko nadulas ako at tuluyan na akong nagising.
*End of Flashback*
"HAHAHAHA"-jay,katie at klyde tinignan ko si dwayne nagpipigil naman ng tawa.
"Ang epic ng kwento mo at ni klyde"natatawang sabi ni katie.
Pagkatapos namin mag kwentuhan bumalik na kami sa room pero tinawag ko si klyde para kausapin siya.
"Klyde pwede ba tayong mag-usap?"tanong ko."Oo naman boss"sabi niya dumiretso kami sa canteen.
"Ano pala pag-uusapan natin?"tanong ni klyde.
"Ikaw yung nagsulat ng nakuha kong papel nung na kila jay tayo?"seryosong tanong ko."Oo,pero wag mo nang intindihin yun"pilit na ngiting sagot niya.
"Klyde"tawag ko sa kanya."Sorry kung hindi kitang magawang gustuhin"sagot ko habang nakayuko.
"Ok lang yun boss,Wag mo nang intindihin yun.Mag kaibigan parin naman tayo diba?"tanong niya parang pinipigilan umiyak.
"Oo naman"sagot ko at dumiretso nakami sa room.
-----
A/N:Sorry Kung puro Flashback😂
Hope you like it.Vote and Comment
BINABASA MO ANG
I like You So Much You'll know it (Completed)
FanfictionNaniniwala kaba na makakatuluyan mo yung crush mo na sobrang yung parang walang pakelam sayo. Nung una hindi ako naniniwala na magiging kami rin sa huli.Sa dami ng magagandang babae dyan tingin mo mapapansin niya ako. Nung umamin ako sa kanya na gu...