Chapter 18

343 17 0
                                    

A/N:Dwayne's PoV muna tayo.(^_^)
.
.
.
.
.

Dwayne's PoV

Kinabukasan

Maaga akong nagising dahil tinext ako ni mama kagabi na sunduin ko sila.

5:00 am palang naman kaya kakaib muna ako.Bago ako kumain nag mumog at naghilamos muna ako.

Naghanda ako ng pagkain ko pancit canton at tinapay nagtimpla na rin ako ng kape para mabusog ako sigurado naman bago kami dumirrtso dito sa bahay kakain muna kami.

Pagtapos kong kumain hinugasan ko na yung pinagkainan ko.Pag tapos kong maghugas naligo na ako saglit lang ako naligo dahil malamig ang tubig.Paglabas ko ng cr nagbihis na ako.

Nagpolo lang ako at pantalon.Lumabas ako ng bahay at binuksan ko yung flashlight ng cellphone ko dahil medyo madilim pa.

Nagtaxi ako papuntang airport.Pagdating ko sa airport nag antay ako ng ilang minuto habang nag aantay ako biglang may sumigaw ng pangalan ko.

"DWAYNE!!!!!"rinig kong sigaw ni mama si ate naman nakangiti lang.

"Kamusta na anak ang laki laki muna"lumayo si mama sa akin at tinignan ako kabuuan ko.Nginitian ko lang sila at kinuha yung iba nilang gamit.

"Bago tayong umuwi ma,kain muna tayo kanina pa ako gutom"sabi ni ate habang hinihimas yung
tyan.Tumango lang si mama.

"Anak anong gusto mong kainin?"tanong ni mama."Bulalo nalang tayo"sagot ko kaya dumiretso kami sa malapit na bulaluhan.

Pagdating namin sa bulaluhan umorder si mama ng tatlong bulalo.

"Dwayne?"tawag ni ate."Wala ka pa bang girlfriend?"nakangiting tanong niya.

"Wala"sagot ko.

"Ikaw,wala ka pa bang asawa baka tumanda ka ng dalaga"tanong ko habang tumatawa tinaas niya lang yung kilay niya.

"Hay nako dwayne,Ang daming nangliligaw sa ate dun sa canada walang sinagot miski isa"singit ni mama.

"Dadaan muna sila sakin syempre"sagot ko.Natawa naman sila.Habang nagtatawanan kami biglang dumating order namin at nagsimula na kami kumain.

"Kamusta nga pala studies mo dwayne?"tanong ni mama."Ok lang"sagot ko.

"Wala pang problema sa school niyo?"tanong niya ulit umiling lang ako.

Pagtapos namin kumain.Umuwi na kami sa bahay.Naupo muna kami bago ayusin yung mga gamit.

"Ma,Mag pahinga muna kayo ni ate sa kwarto ko"sabi ko tumango lang siya.

Pagtapos kong mag pahinga inayos ko na yung mga gamit nila mama.At nagluto ako nang kakainin namin mamaya sigurado naman ako hapon na gigising yun.

Pagdating ng hapon nagising na sila mama.

"Ma,kain muna tayo nagluto ako"nakangiting aya ko.

Ngumiti lang sila mama at ate tapos dumiretso na sa kusina.

Habang kumakain kami biglang nag may tumawag kay ate.

"Excuse me"paalam niya habang nakangiti.

Patapos na kaming kumain ni mama ng bumalik si ate.

"Si kausap mo ate?"tanong ko.Para kasong baliw bumalik dito ng nakangiti.

"Secret walang clue"kinikilig na sabi niya.

"Tss"

"Tampo ka agad dwayne"pang asar niya.Hindi ko na siya pinansin dahil hanggang mamaya yung pang aasar niya.

Pagtapos kumain hinugasan ko ulit yung pinagkain namin.

Pag tapos kong mag hugas dumiretso ako sa sala nadatnan ko sila mama nanonood ng tv.

"Dun na kayo matulog sa kwarto mamaya sa sofa nalang ako"sabi ko.

"Sige anak"

"labas lang ako"paalam ko
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
A/N:Vote and comments

I like You So Much You'll know it (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon