Scarlett's POV
Hanggan ngayon iniisip ko kung anong problema ni dwayne.
Aish!!Bakit ko ba iniisip yun problema na niya yun.
siguro nagseselos siya.Wag kang assumera Scarlett.Inaantok ka lang.Humiga na ako sa kama at natulog.
*7:00Pm*
nagising ako nung nag alarm yung alarm clock.Ang haba pala ng tulog ko.Pagkababa ko pumunta ako sa kusina para uminom ng tubig.Pagpunta ko ng kusina nakita ko si mama nagluluto ng favorite kong ulam na sinigang.
Umupo na ako pagkatapos kong uminom ng tubig.
"Oh,Anak dalhin mo ulit to kay dwayne.Hindi pa kasi umuuwi nanay niya kaya ako muna nag-aasikaso sa kanyan."Utos ni mama at saka ko kinuha yung sinigang.
pagdating ko sa tapat ng bahay ni dwayne.Nagdoorbell agad ako mga isang minuto bago bumukas yung pinto.
Nakangiti ako pagbukas ng pinto pero siya walang kareac-reaction.
"Good evening"bati ko pero tinalikuran niya lang ako pumasok na rin ako kahit wala siyang sinasabi na pumasok ako.
"Ah,dwayne pinadala nga pala to ni mama sinigang yan alam mo ba favorite ko yan."nakangiting sabi ko.
"edi kainin mo favorite mo pala"sagot niya.Ang sungit naman nito.
"Dwayne anong bang problema mo nung una umalis ka nung iniin-terview si klyde,pangalawa hindi ka sumama sa amin,pangat---"hindi ko na natapos yung sasabibin dahil nagsalita siya.
"Pwede ba kung wala kang magandang sasabibin umalis kana."sabi niya.
"Yung totoo ano bang problema mo?"tanong ko.Ang sungit sungit kasi e gwapo nga sungit naman.
"Wala kang pakelam"sabi niya sabay hila sa akin palabas ng bahay niya at malaks na sinara niya yung pinto.
May toyo na ata yang lalake na yan.
Dwayne's PoV
Tss.Ang dami pang sinasabi kala niya naman sasagutin ko tanong niya.Ang daming dada.
Pagkahila ko sa kanya palabas kumain na ako.Pagtapos kong kumain naligo ako.Pagkatapos kong maligo dumiretso ako sa kama.
Habang Nagpupunas ako ng buhok nag-vibrate cellphone ko.
From:Mama
Anak,kamusta dyan miss ka na namin ng kapatid mo.Hayaan mo malapit na kaming umuwi.I miss you and i love you take care.
Pagkatapos kong mabasa yung message nahiga na ako.Gusto niyo malaman kung nasaan si mama.
Nasa Canada ngayon si mama ilang yeara niya na sinabi na malapit na siyang umuwi pero walang dumadating.Kasama ni mama yung kapatid kong babae na si Kristelle.Si mama ang bumuhay sa aming magkapatid dahil si papa matagal ng wala.Hindi ko alam kung ano trabaho ni mama.ilang beses niya na rin sinabi na ayaw siyang payagan ng amo niya.Pero king gusto naman talaga niyang umuwo gagawa at gagawa siya ng paraan para makauwi.Hindi ko alam kung anong meron buhay si mama at si kristelle.Baka nga nakapag asawa na si mama ng hindi ko alam e.
Inilapag ko yung cellphone ko sa tabi ng lampshade at natulog na.
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
Thanks for reading guys.Love you
BINABASA MO ANG
I like You So Much You'll know it (Completed)
FanficNaniniwala kaba na makakatuluyan mo yung crush mo na sobrang yung parang walang pakelam sayo. Nung una hindi ako naniniwala na magiging kami rin sa huli.Sa dami ng magagandang babae dyan tingin mo mapapansin niya ako. Nung umamin ako sa kanya na gu...