a/n:dwayne muna ulit.
.
.
.
.
.
.Dwayne's PoV
Pagkalabas ko ng bahay naglakad lakad lang mag a-alasis palang naman ng gabi.
Palakad lakad lang ako dahil wala naman akong gagawin.Napatigil akk sa paglalakad ng bumukas yung gate.Nandito lang ako sa labas ng bahay.
Nung bumukas yung gate nakita ko si Scarlett.
"Uy,dwayne bakit nandyan ka baka magkasakit ka pa ang lamig lamig dito oh"sabi niya.Pero hindi ko siya pinansin.
"Uy,balita dumating na mama mo at ate mo ha"nakangiting sabi niya."Pano mo naman nalaman?"tanong ko.
"Eh,sabi lang sakin ni mama nakakwentuhan ata ni mama sa phone"sagot niya.
"E,ikaw anong ginagawa mo dito sa labas?"tanong ko.
"ah,pinagtapon lang ako ni mama ng basura"sagot niya.
Umakyat na ako papuntang bahay.Bago ko isara yung pinto nakita ko si scarlett.
"Ano pa gagawin mo dito?"tanong ko.
"Pwede mo ba akong pakilala sa ate mo sure akong maganda ate mo kasi gwapo ka"nakangiting tanong niya.
Tss.Anong connect
"Pumasok kana"sabi ko bago isara yung pinto.
Nang tuluyan na kaming makapasok sa bahay.Naabutan ko sila mama at ate naka upo sa sofa na nanonood ng T.V.
"Oh,dwayne sino yang kasama mo?"takang tanong ni ate.
Si mama lang kasi nakakakilala kay scarlett dahil kaibigan ni mama yung mama ni Scarlett.
"Ah,ate si Scarlett yung anak ng kaibigan ni mama"pakilala ko kay scarlett."Scarlett si Ate Isha kapatid ko"sabi ko.
"Hello,Scarlett ikaw ba yung girlfriend ni dwayne?"tanong ni ate.
"ATE!!"Sigaw ko.
"Eh,kaibigan ko lang po siya,saka baka hindi na magka-girlfriend yan ate ang sungit sungit"natatawang sagot ni scarlett at ate agad ang tawag niya sa kapatid.
"Scarlett umuwi ka na nga baka hinahanap ka na ng mama mo"sabi ko sabay hila sa kanya.Pero umeksena si ate.
"Uy,dwayne mamaya mo na pauwiin si scarlett para maka-pag bonding naman kami"sabi ni ate.
"Baka hanapin na kasi siya ni tita e"sagot ko.
"Kailan pa naging tita tawag mo kay mama.HA dwayne"tanong ni scarlett habang nakangiti yung ngiting pang-asar.
Tita ba sinabi ko?
"Wala naman akong sinabing tita"Nakangising sabi ko.
"Wag kang masyadong concern dwayne magkalapit lang tayong bahay oh"sabi niya habang tumatawa.
Tinignan ko lang siya ng masama.
"Sabi ko nga uuwi na ako e,Ah,Sige ate Isha bukas nalang siguro tayong mag bonding"Paalam ni scarlett habang kumakaway pa bago lumabas ng bahay.
Nakukuha naman pala ng tingin e.
(A/N:Scarlett naman tayo.)
--
Scarlett's PoV
Epal talaga toh si dwayne.Masyadong concern sakin na baka hanapin ako ni mama.
Sige magkrimstix ka pa scarlett.Imagination mo ang limit.
Pero grabe ang ganda ng ate ni Dwayne.Hindi na ako nagtaka kung bakit gwapo si dwayne.
Pagdating ko sa bahay kumakain na sila mama.Hindi man lang ako hinantay dumating.
"Oh,Scarlett saan ka ba galing pinagtapon lang kita ng basura ang tagal mong dumating?"tanong ni mama.
"Kila dwayne"tipid na sagot ko.
"Hindi ka na namin hinantay kumain gutom na kami"sabi ni mama.Hindi ko siya pinansin kumuha lang ako ng pinggan at sumandok ng kanin at nag simulang kumain.
"Mama?"tawag ko kay mama."bakit anak?"sagot niya.
"Ang ganda pala ng ate ni dwayne noh,Tapos ang kinis kinis pa"Naka-ngiting sabi ko
"Ah,Si Isha Sa ibang bansa na kasi lumaki yun"sagot ni mama.
Ah Kaya pala ang puti.Pero kung dito din lumaki si ate isha siguro ang ganda parin niya.
Pagtapos kong kumain dumiretso na ako sa kwarto.
Hindi muna ako humiga dahil kakakain ko lang.Ginawa ko nag drawing nalang ako.
Ano naman idodrawing ko?
Isip.
Isip.
Isip.Aishh.wala akong maisip hindi na nga ako mag dodrawing.
Habanf nakaupo ako dito.Parang narinig ko yung boses ni dwayne.
"Ah,tita pinabibigay nga po pala ni mama"rinig kong sabi ni dwayne.
Ano naman kaya yung pinabibigay nung mama ni dwayne.
At take note tita ang tawag ni kay mama.Todo deny pa kanina.
Lumabas ako ng kwarto para tignan kung ano yung pina-bibigay ng mama ni dwayne kay mama.
Paglabas ko nakita yung plastik na puro chocolate.
"Wow,Chocolates!!"sigaw ko kaya napatingin sila sakin.
"Para ka namang bata scarlett umayos ka nga"sabi ni mama tinignan ko si dwayne na nahuli kong nakatingin sakin pero umiwas din agad siya ng tingin.
"Penge Ako ma"paalam ko hindi ko na inantay yung sagot ni mama kumuha nalang ako ng tobleron.
"Ah,tita una na po ako"paalam ni dwayne."Ah sige hijo paki sabi sa mama mo salamat"nakangiting sabi ni mama.
"Sige"at tuluyan nang lumabas si dwayne.
Dumiretso na rin ako sa kwarto habang kumakain ng chocolate.
Pagtapos kong kumain nag tootbrush na ako baka masira pa ngipin ko.Pagtapos kong mag tootbrush.
Natulog na ako.
-Kinabukasan-
----
Sorry bitin.
Vote and comment
Thank you
BINABASA MO ANG
I like You So Much You'll know it (Completed)
FanficNaniniwala kaba na makakatuluyan mo yung crush mo na sobrang yung parang walang pakelam sayo. Nung una hindi ako naniniwala na magiging kami rin sa huli.Sa dami ng magagandang babae dyan tingin mo mapapansin niya ako. Nung umamin ako sa kanya na gu...