Scarlett's PoV
Paguwi ko sa bahay kumain na ako.Pagtapos kong kumain na nood muna ako dahil hindi pa ako inaantok habang nanonood ako biglang nag ring yung cellphone ko.
*Dwayne's calling*
Bakit kaya naisipan tumawag nito.
"Hello"sagot ko.
[Hello]sagot din niya.
"Bakit ka napatawag dwayne siguro mag so-sor---"hindj ko ulit natapos sasabihin ko dahil nag salita siya.
[Sorry napindot lang]sabi niya sabay baba ng cellphone.
Problema nun.
bumalik na ako sa pinapanood ko.Habang nanonood ako hindi ko namalayan na nakatulog na ako.
*Next morning*
Pagkagising ko naligo agad ako at nagbihis.Pagtapos ko magbihis nagmadali ako lumabas.Sinabi ko na rin kay mama na magbabaon nalanh ako ng pagkain para sa amin ni dwayne.
Paglabas ko na abutan ko si dwayne nakasakay sa bike niya.
"Good morning dwayne,pwese makisabay sayo papasok?"Tanong ko.
Tumango lang siya saka ko i-unlocked yung bike ko.
Habang naglalakad kami hindi ko mapigilan ngumiti.
"Bakit ka nakangiti?"tanong ni dwayne."Wala lang,natutuwa ako kasi kasabay kita."sagot ko.Hindi na siya sumagot sumakay na siya sa bike niya at ganun din ang ginawa ko.
Pagdating namin sa school naupo na agad kami.
"Uy,bes anong plano mo ngayong mothers day?"tanong ni katie.Ay shocks nakalimutan ko.
"Gagawan ko nalang siguro si mama ng mother's day card"sagot ko.
Pumunta kami ngayon ni katie sa store.may store kasi dito sa school namin.
"Bakit nga pala magkasabay kayong pumasok ni dwayne.Kahapon lang hindi ka pinapansin nun ah"tanong ni katie.
"tinanong ko kasi si dwayne kung pwedeng sumabay buti nga hindi nagsungit e"sagot ko.
pagpasok namin ng store bumili agad kami ng card na may nakalagay na'I love you Mom' binayaran agad namin ni katie yung card.At bumalik na sa room sinimulan na rin namin mag sulat.
Dear Mama,
Happy mother's Day mama,Thank you po sa pag-aalaga niyo sa amin,Sorry po kung pasaway ako lagi,Thank you po sa pag-iintindi sa akin.Ikaw ang the best mother in the world.I love you ma.
From:Scarlett.
Pagkatapos kong mag-sulat inilagay ko na sa bag yung card baka mawala pa.
"Good morning class ngayon nga pala ang botohan natin ng class president"biglang sulpot ng teacher namin.
"Sino gusto maging nominated sa president?"tanong mam.
"Mam!"tawag ni katie.
"Ikaw,katie"
"I,nominate scarlett for president"nakangiting sabi ni katie
nilista naman ni mam yung pangalan ko sa board.
"Ano bang trip mo katie?"bulong ko pero tumawa lang siya.
"Mam,I, nominate Shane for presindent"sabi ni claire yung kaibigan niya.
"Sino pa?"tanong ni mam pero wala nang sumagot.
"Sino boto kay Scarlett?"tanong ni mam nakita ko naman nag taas ng kamay si katie,Jay at klyde saka yung iba kong classmate.
"Mam excuse me,May i go out"sabi ni dwayne.
"Go"
paglabas ni dwayne binilang ni mam yung may boto sa akin 15 ang bumoto sa akin.Kay Shane naman 14.biglang dumating si dwayne at tinanong ni mam kung sino boto niya.
Tinignan niya muna ako at yung boto at saka nag salita.
"Shane"
----------
Thanks for reading
BINABASA MO ANG
I like You So Much You'll know it (Completed)
FanfictionNaniniwala kaba na makakatuluyan mo yung crush mo na sobrang yung parang walang pakelam sayo. Nung una hindi ako naniniwala na magiging kami rin sa huli.Sa dami ng magagandang babae dyan tingin mo mapapansin niya ako. Nung umamin ako sa kanya na gu...