Special Chapter

340 12 0
                                    

Scarlet's POV

"Talaga anak pinaghinalaan mong kabit ko yung kasama ko? "natatawang saad ni papa.

"Opo,malay ko ba"sagot ko.

Nandito kami ngayon sa dining room para mag celebrate ng Christmas at nandito rin si dwayne sa bahay nagpaalam siya sa pamilya niya na dito siya mag papasko samin.

"Mommy, i want spaghetti"sabi ng anak kong si Charlotte.

Charlotte Carson Siya ang unang anak namin dwayne, nakakatuwa hindi ko akalain ganto kasaya magkaroon ng sarilinh pamilya.

"Ayusin mo pagkain mo anak, wag masyadong dugyot"natatawang saad ko.

"Makadugyot ka naman sa anak natin"sabi ni dwayne at tinawanan ko lang siya.

"Oo nga pala, anong balak niyo sa new year? "biglang tanong ni mama.

Napatingin naman ako kay dwayne.

"ah, Baka po sa bahay kami mag new year, kung pwede lang po ipapalalam ko si Scarlet sa inyo? "sabi ni Dwayne.

"Oo naman, Syempre papayag kami at bakit ka pa nagpapaalam e may sarili nang desisyon si Scarlet, why don't you asked her? "mahabang sabi ni mama.

Nagkatinginan lang kami ni dwayne.

"Eh, syempre po You're still the parents of Scarlet, kahit na po may sarili siyang desisyon kailangan alam niyo parin po yung mga nangyayari sa kanya"paliwanag ni dwayne.

Nagulat ako nung pumalakpak si mama at papa.

"I'm so proud of you, hindi nagkamali si scarlet na ikaw ang pinakasalan niya"nakangiting sambut ni papa.

Napayuko naman si Dwayne sa hiya.

Pagkatapos ng pag celebrate namin ng pasko,Pumunta na kami sa kwarto para magpahinga. Pinagtimpla ko muna ng gatas si Charlotte bago ako maligo.

Pagpasok ko sa banyo may bigla naman kumatok. Agad ko naman binuksan.

"Ano yun? "bungad ko kay dwayne.

"Pwede sumabay? "tanong niya.

"Manahimik ka! Bantayan mo si Charlotte dyan! "sabi ko sabay sarado ng pinto. Narinig ko naman siyang tumawa.

Nagmadali na akong maligo dahil gabi na rin.

December 31,201*

"Happy New year dwayne!!! "masayang bati ko sa kanya at kiniss ko siya sa lips.

"Happy new year din!!! Thanks for being part of my life!"nakangiting bati niya rin.

"Mommy, daddy daming fireworks!"biglang singit ni Charlotte.

"Ayan sumingit na sainyo anak niyo, ang kulit e gusto daw kayo makita! "sabi ng mommy ni dwayne.

"Okay lang po, salamat po sa pag alaga"sabi ko.

"No problem"

Nagpaalam si tita na magiihaw lang muna sila ni Dwayne.

Pinatulog ko muna si Charlotte para makatulong ako sa paghahanda ng pagkain para sa bagong taon.

Nangmakatulog na si Charlotte pumunta na ako sa garden.

"Oh, nasan si Charlotte? "tanong ni Dwayne.

"Nasa sala pintulog ko para makatulong ako dito hehe"sambit ko nginitian lang ako ni dwayne.

Habang naghahanda kami ng pagkain biglang nag ingay na ng mga torotot at fireworks.

"Happy New year, Mama !! "bati ko sa mommy ni dwayne.

"Happy new year din Scarlet!!"Sabi niya at nagbeso kami.

Maya maya nagcountdown na kami.

*5

*4

*3

*2

*1

"HAPPY NEW YEAR!!!"sigaw naming lahat at nagcheers.

It's been 25 years when I and Dwayne got married and I'm still inlove with him!! I'm still celebrating Christmas and New year with him!! Now we have a daughter which is Charlotte, he loves our daughter very much!!

I didn't regret that I'll marry Dwayne cause he's worth it to love!!!


-END-

HI EVERYONE!!THIS IS SPECIAL CHAPTER FOR CHRISTMAS AND NEW YEAR!!! SORRY FOR MY ENGLISH AHAHA. BTW, HAPPY NEW YEAR TO ALL! GOD BLESS!! WO AI NI <3

I like You So Much You'll know it (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon