Chapter 16

396 19 0
                                    

Scarlett's PoV

Tahimik lang kaming naglakad papuntang room.hanggang sa makapasok at makaupo tahimik parin si Klyde.

"Scarlett,Ano problema ni klyde bakit parang ang lata?"tanong ni katie.

"Mahabang kwento"sagot ko.

Habang wala pa teacher namin natulog muna ako.

After 1 hour.

"Bes,gising na"tawag ni katie sa akin pero nakapikita pa rin ako.

"BES,UWIAN NA!"malakas na sigaw ni  katie kaya napatayo agad ako.

"tulog mantika ka naman bes"iritang sabi ni katie.

Eh,Ang ganda ng panaginip ko e.Kinuha ko na mga gamit ko bago pa ako masigawan ulit ni katie.Pagdating ko sa bahay dumiretso na ako sa kwarto.

Inayos ko yung mga gamit pag dating ko sa bahay.Naligo na rin ako dahil sobrang init.Pag tapos kong maligo lumabas ako ng kwarto para kumain kanina pa ako gutom.

"Ma!!"Sigaw ko.Para kaseng walang tao e.

Tinignan ko yung tsinelas ni mama sa labas wala pati sapatos ni papa wala.

Tinigna ko yung gatw kung bukas para makabili ng pagkain pero naka lock din yung gate.

Haysss diba nila alam na nandito ako.

Tinawagan ko si katie para pumunta dito.

katie's dialing

[Hello es bakit napatawag ka?]tanong ni katie pagkasagot niya ng tawag ko.

"Katie,pwede ka bang pumunta dito sa bahay na lock kasi ako e"sagot ko.

[Sige bes wait mo ko dyan]sabi niya sabay baba ng phone.

Umupo muna ako sa sofa habang inaantay ko si katie.

*Ding dong*

Si katie na aiguro yan.

Lumabas agad ako ng bahay paglabas ko na abutan ko si dwayne. tapoa biglang sumilip si katie,jay at klyde sa likod ni dwayne.Kaya napangiti ako.

"San ba pumunta sila tita?"tanong ni katie.

"Hindi ko nga alam e"sagot ko habang kumakamot sa ulo.

"Baka naman may iniwan na susi dyan imposible kasing ilock ka nila"sabi ni jay.

Oo nga no.hindi ko naisip yun.

"Minsan din pala may magagawang mabuti yang utak mo no."sabi ni katie kay jay.

Nag paalam muna ako para hanapin yung susi.Pagpasok ko hinanap ko sa sofa pero wala sa may tv wala din.Kahit san ko hanapin wala huli kong tinignan yung ibabaw ng ref.

Yun nakita ko rin.Kinuha ko agad yung susi at lumabas inabot ko kay dwayne yung susi agad sin niyang inabot ito at binuksan yung gate.Pag bukas ng gate pinapasok ko sila at pinaghanda ng pagkain.

Yung hinanda kong pagkain sa kanila syempre yung luto na hindi naman ako marunong magluto e.

"Bes,bakit hindi mo muna hinanap yung susi?"tanong ni katie napa kamot nalang ako sa ulo.

"Eh,nakalimutan ko e"sagot ko.

"di kasi nagiisip"bulog ni dwayne pero rinig ko."Grabe ka naman"sagot ko pero nag smirk lang siya.

Bakit Ang gwapo niya?

:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
:
A/N:Sorry maikli.
Vote and comment

I like You So Much You'll know it (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon