Chapterizationalism 12

86 13 14
                                    

"Do you love me?"

Tinanong ko talaga iyon? Sarap sampalin ang mukha ko e. Wala na, pakapalan na ito ng mukha. Wala na akong magagawa naibuga ko na ang mga salita.

Hanggang ngayon hindi pa rin siya nagsasalita. Huh? Bakit? Ano naman ang problema nito? Bakit hindi siya makapagsalita?

Hindi ata ito nag-toothbrush?

Ah! Baka may mga yellow yellow pa ang ngipin nito.

Hmm.. Baka ang baho baho ng kanyang bunganga? Amoy imburnal HAHAHAHA

"Mwahaha!" Hindi ko sinadyang tumawa. OMG napatingin sa akin si Boss. "Boss, tumingin ka lang sa dinadaan natin." E tumingin din naman siya doon.

Pero hindi ganyan si Boss e. Super linis niya talagang tingnan. Tapos ang bango-bango niya pa. Nakakaadik ang kanyang amoy.

"Uhhmm.."

"Yes po boss!?" Sigla kong sabi.

"DON'T FUCKING SCARE ME."

"Sorry, Boss."

"Nakalimutan ko ang sasabihin ko sayo."

"Lintek! Isipin mo mabuti! Ididrill ko mamaya ang ulo mo!"

"Speaking of your question kanina..."

"Pinaalala mo pa." Pabulong kong sabi.

"My answer is Yes..."

Ha!? Bakit yes? Putcharagis! Bumilis ang tibok ng puso ko na parang hinahabol ako ng kabayo. Hindi ako makaginhawa ng maayos.

BOSS WALA AKO GINAGAWANG PANGPAFALL SAYO! OH NO, ANAK NG TETENG. GOODBYE SWELDO, HELLO -100, 000. TANGINA ANG LAKING PERA YUN!

"B-boss? Bakit yes?"

"Because yes. Yes is my answer."

"Why yes nga Boss?Bakit? Hindi lang because yes ang isasagot mo."

"Hindi ka ba pwedeng mahalin?" Tangina parang malalaglag ang panty ko miski na nakaupo ako! "Bilang secretary ko? You did a very great job eventho ilang days ka pa lang naging secretary ko." He smirked at me. Ay nakakaloka talaga ito si Boss. Parang hihimatayin ako kanina e.

Ngayon uminit ang buong katawan ko like I'm going to explode and I don't know why.

"Ah..eh..p-pwede naman Boss hihihi." Sarap mong sakalin!

"We're here."

Wowwww! Ang ganda ng view ditoo!Ang lapad din pala dito sa Bulaywan!? Mabukid dito, marami silang mga alagang hayop. Baka, kalabaw, manok, bibe at iba pa. Tanaw na tanaw ko lahat sila dito.

Tangina lalabas na talaga ako.

Binuksan ko na ang pinto ng kotse.
Lumabas na ako, pagtapak ko sa kalsada. Fuckshit!

ANG LAKING TAE NITO A. TANGINA TAE NG KALABAW TO. FUCK THAT KALABAW!

Nakita ko si Boss na bumaba na nang sasakyan. Inilibot niya ang kotse papunta sa akin.

"Karma's a bitch, Jarzie." Lumakad na siya palayo sa akin, Dala-dala niya ang kanyang mga gamit. Ang kanyang gamit lang.

"I'm getting pissed off!" Nakita ko sa gilid ng pintuan na may tissue. Kumuha ako ng isa... dalawa.... tatlo.... apat ....lima..... anim na tissue para hindi dumikit sa akin ang baho ng tae!

Nilinisan ko ang aking sapatos.

Ugh! May araw ka rin sa akin Gagong Khyzer.

Habang naglilinis ako ng aking sapatos, nasaan na ba si Boss?

LOVING HIM IS NOT A CRIME(PEKINING ON GOING)Where stories live. Discover now