Chapterizationalism 15

56 7 0
                                    

'HANGGANG NGAYON MAHAL PA DIN KITA.'

Biglang pumatak ang aking mga luha sa aking damit.

"Don't cry, Jarzie. It's not your fault." Hinawakan niya ang aking pisngi.

"Sana hindi na lang nangyari ang mga yon. Siguro magkasama pa rin tayo. Siguro naging masaya tayo dalawa. Siguro-"

"Nagkatuluyan tayong dalawa." Pinutol niya ang sinabi ko. Parang ganon na nga ang sasabihin ko. Tumingin ako sa kanya pero nakatingin lang siya sa malayo.

Kaya pala may mga kulang na alaala sa akin isipan. May mga malalabo na parang hindi ko ma-explain lang. Kaya pala sabi ko noon ni hindi ko nakita si Papa sa personal. Nakalimutan ko na rin na nagkita kami kung saan ako inospital.

Ngayon alalang alala ko na ang lahat. Kaya pala na unang pagkakita ko kay Boss parang may sparks na yung parang may kakaiba akong may nararamdaman hindi pareho kay Harry.

"Jarzie." Tumingin siya sa akin.

Pinunasan ko ang aking mga luha. "Yes Boss?"

"Would you still love me the same as before?" Bakit ito pa ang itinanong ni Boss? Nalilito ako kong ano ang sasagutin ko. Maaaring oo o hindi o maybe. Pero sa totoo lang siya pa rin ang tinitibok nang puso ko.

"Boss-"

"Yea. I know na nagulat ka sa tanong ko. Okay, I can wait. Let's finish this." Tumayo na siya. Humarap siya sa akin at inabot ang kanyang kanang kamay para patayuin ako. Hindi na ako nagpakipot pa. Nilagay ko ang kaliwang kamay ko sa kamay niya. At tsaka pwenersang patayuin ako. Parang nahihiya na tuloy ako kay boss. Ang bigat bigat ko siguro.

"You're heavy, Jarzie." He chuckled. Damn! I'm getting pissed off. Oh dear here we go again! I'M BLUSHING AND BLUSHING AND BLUSHING.

"Che! ewan ko sayo." Kinuha ko na ang roll-roll na nabitawan ko kanina. At  isinawsaw na sa white paint at pininturahan na ang dingding.

"HAHAHA." Yun din ang ginawa niya.

After 10 minutes natapos na namin ang lahat.

Ang ganda tingnan!

_________

"We didn't eat our snacks." He chuckled.

"Nagdrama pa tayo kanina e." Kinuha ko ang Citrus and Tortillas. "Thank you pala, Boss." I smiled.

"Let's play a game, shall we?"

"What game?"

"Truth or Dare." Uminom ako ng Citrus. Parang matatameme ako dito sa laro na to a.

Anong twist-twist ng mokong ito? Dibale. Osige. "G-game ako." Kinakabahan na ang boobs ko este ako.

"Ibahin natin ng konti ang laro. Papipiliin kita sa dalawang bagay na sasabihin ko mamaya and guess which one is my favorite. Kung hindi mo na guess ako ang magtutruth or dare sayo, kung naguess mo ikaw ang matutruth or dare sa akin. "

"S-sige ba! Ako pa yung hinamon mo."

"Sausage or Bacon?" Tangina! Start na? Hindi nagsasabi a. Teka! Sausage or Bacon? Sausage ba? Bacon ba? Hindi ko naman kasi nakikita ang inaalmusal ni Boss. Ay kinakabahan ako.

"B-ba...SAUSAGE!" Kakaba-kaba kong sabi.

"Wrong. It's bacon." Oh shit! "Truth or Dare, Baby?" Tangina. Sabi niya baby! Ganda nang pagkakabigkas e. Sarap sa ano....sa TENGA! Oh shitt!

"Truth, baby...ay Boss!" Anak ng teteng na pa baby na din ako. Tinawanan niya lang ako.

"On the scale of 1-10, Gaano ako kagwapo?" Ba't sa dinami-daming tanong, bakit yan pa! Syempre 10 na 10 yan!

"10."

"Are you sure, hahaha."

"Yes, Boss." Ay nagkamatis naman ako.

"Ako ulit ang magtatanong. Pool or Bar?"

Mukhang masasagot ko na to ng tama.

"Bar."

"Correct."

"Hahaha! Sabi ko na nga ba. Truth or Dare."

"Truth."

"Out of 100, gaano ako kaganda?" Kumain ako ng tortillas at inaabangan pa din kung ano ang sasabihin niya.

"75." Hindi ko nalulon ng maigi ang tortillas kaya nabulunan ako. Uminom ako ng Citrus tsaka lang umokay

"Bakit 75 lang?"

"Plus 25." 75+25= loading..... total of 100! Ohmayghad seriously. Kinapa-kapa ko ang mukha ko. Maganda ba talaga ako. Geez!

"100?"

"Ya. When we first met, you're the one and only damn gorgeous girl I've ever know."  Tila nagslow mo ang paligid. Wtf!

Sinuntok ko siya sa braso. Ay fafii! Antigas. Nanggigigil ako talaga sa kanya. Halos pinakilig niya talaga ako.

Ganon ba siya talaga kaseryoso pagdating sa mga ganito?

"Walang halong joke?"

"Ya." Matipid niyang sagot sa akin.

I think siya na talaga e. Siya yung itinadhana sa akin ni Lord. I'm so thankful na ganito ka gwapo ang ibinigay mo sa akin Lord. Fafi na fafi talaga hahaha.

Sarap niyang titigan. Hindi talaga nakakasawa.

"C'mon, Dinner na tayo."

"Okay."

Nakabuntot lang ako sa kanya. Ang bilis niyang maglakad.

"Boss." Lakad pa din siya ng lakad.

"Boss."

"Hmm?"

"Teka ambilis mo."

"Hold my hand." Tsaka inabot niya sa akin ang malaki niyang kamay. Damn they're gorgeous. Nahihiya ko itong kunin. "Hurry, baby."

No choice. Lambot talaga ng kamay niya. I'm totally inlove with him.

__________

Andito na kami sa unang restaurant na kinainan namin nung 1st day.

"Nilaga ang akin, Boss. Juice and 2 rice." Gutom na ako.

"Same. Wait oorder lang ako." Tumayo na siya


"Wait, Boss."


"Yeah?"


"S-siguro uhmm."



"Uhuh?"


"Siguro, Boss..." sasabihin ko na lang sa kanya para patas na ang labanan.


"Spill it out."



"Siguro mahal na kita."



KRA_DLE

LOVING HIM IS NOT A CRIME(PEKINING ON GOING)Where stories live. Discover now