part 10

1 0 0
                                    

"Why do you always leave me?" Nakangising tanong ni Caiden pag dating sa kotse. Nilagay naman niya sa backseat yung mga pinamili niya.

Umiwas ako ng tingin sa kaniya. Kelan naman kita iniwan aber? Kahit na anong iwas ko, pabalik balik pa rin ako sa iyo.

"Nevermind." Natatawang sabi niya at pinaandar ang kotse. Seriously, what's wrong with this guy? He seems happy.

"Saya mo ata?" Naka taas na kilay na tanong ko.

"Nothing." He said while grinning from ear to ear. Hindi ko na lang siya pinansin. Tahimik lang kaming dalawa kahit sa pag dating sa kanila.

"Hey, guyssss!" Napa lingon ako kina Bianca na nag aabang sa amin sa front door. Ngumiti ako at tumakbo papalapit sa kanila.

"Ghad! I miss you!" Bulong ko. Naramdaman ko naman ang pag sabunot nila sa akin. Aray! Masiyado nga nila akong na-miss.

"Gaga ka! Pa-bakasyon bakasyon ka na lang sa Batangas! Kasama mo pa yung si Dredd. Kayo na ba?" Tanong ni Bridget.

"Hahaha easy. Nag shooting lang kami don!" Sabi ko.

"Shooting? E bakit nakilala nina Tita si Dredd?" Tanong ni Bianca.

Pumasok na kami sa loob. Hay, sabi na at maha-hot seat ako rito e.

"Wala. He's just a friend!" Sabi ko. Talaga naman kasi hindi kami ni Dredd!

"Fling?" Tanong ni Mayett. Tumango ako sa kaniya at tumawa.

"Omyghad! You looked good together." Pang asar ni Bianca. Alam ko namang pinapatamaan lang nito ang kuya niya. Gaga talaga ng bruha!

"How about Caiden?" Bridget asked.

"What about him?" I asked. The last time I check, na-reject nanaman ako.

"Kala ko mahal mo siya?" She asked.

"I still love him." Simpleng sagot ko. Naalala ko ang nangyari kanina noong nag go-grocery kaming dalawa. Oh my god!

Agad akong namula. Did he really kissed me? I mean... it was the first time. He was my first kiss, ako palagi ang nahalik sa amin noong bata pa kami. I'm not pa-demure agressive na kung agressive!

Pero, ngayon kasi... first time niyang siya ang humalik. It wasn't a dream, right?
Napabalik naman ako sa kasalukuyan ng maramdaman kong sinabunutan ulit ako. Ang sweet ng mga bestfriend ko. Note the sarcasm.

"May nangyari ba sa inyo ni kuya?" Nanlaki ang mata ko sa narinig kong tanong ni Bianca. What?

"Di ko pa sinusuko ang bataan wag ka nga!" Sabi ko.

"Eh bakit ganyan ka maka-react?" Tanong niya. Ha? Wala nga akong ginagawa e!

"Wait, Shen alam mo ba kung anong araw ngayon?" Bianca asked.

"Ha? Tuesday?" Tanong ko. Naramdaman ko naman na binatukan niya ako. Aray ko ha. Nakakarami na siya hahaha

"Birthday ngayon ng luvs mo!" Sabi niya. Nagulat ako. How can I forget about his birthday? Geez, shen wu!

Not Your Typical Girl[on-hold]Where stories live. Discover now