Chapter 22: More than friends
Harry's POV
"Orayt, nandito na tayo."-Jimmy
Nandito kami ngayon sa mall kasama si Jimmy, Hakub at Harley. Wala si Kaito kasi may importanteng pupuntahan daw siya ngayon. Gusto rin nga sana naming yayain si Bourbon kaso may date raw siya ngayon.
Oo nga pala, sinabi na rin sa'kin kagabi nina Jimmy at Kaito ang nangyari. At sobrang saya ko kasi hindi natuloy ang kasal. Masaya ako para kay Kaito, at masaya din ako para sa sarili ko kasi may pag-asa na ulit ako. Alam kong nireject na niya ako pero gusto ko pa ring i-try baka pwede pa? Pero syempre nagkakaroon din ako ng despair sa tuwing naalala ko ang sabi niyabg nay mahal na siyang iba.
"Saan tayo unang pupunta guys?"-ako
"Hmm... mag-ikot ikot muna tayo."-Jimmy
Pumayag na lamang ako kaya naglakad lakad muna kami hanggang sa mapunta kami dun sa bench na pinuntahan din namin kahapon na kung saan nakita namin sina Kaito at Saimone. Pero sa araw na 'to, si Saimone lang ang nakikita kong nakaupo dun. Anong ginagawa niya dito?
"Yow Saimone!"-Jimmy
Napatingin naman siya samin at napangiti.
"Nandito na pala kayo."-Saimone
Pagkatapos ay tumingin siya sakin.
Grabe, ang ganda talaga niya as usual. Nakakatunaw ang nga titig niya.
"Ry-Ry."-Saimone
Ngumiti na rin ako na parang pilit pagkatapos ay tumingin ako kina Jimmy. Binigyan ko sila na parang nagtataka na look. Eh hindi ko naman kasi alam na makakasama pala namin dito si Saimone.
"Ahh sige Saimone, maiwan ko mina kayo. Alam kong marami pa kayong pag-uusapan."-Harley
Nagulat naman ako sa sinabi ni Harley.
"T-t-teka ano?!"-ako
Tinapik naman ni Hakub ang balikat ko at nagsmirk.
"Kaya mo 'to tol."-Hakub
Pagkatapos ay umalis na silang tatlo.
"Oyyyyy... guys!!"-ako
Pero parang wala lang silang narinig. Naman oh!!!
Tinignan ko naman si Saimone at nakita kong nakangiti pa rin siya. Hooooo, sige na nga.
--------------------
Nandito kami ngayon sa Mcdo. Omorder kami ng Mcfloat.
Nakaupo na kamo ngayon at hinihintay ang order namin na dumating.
Ayokong mag eye contact sa kanya. Naaawkward kasi ako lalo na't she is the reason why my heart beats so fast because of happiness and sadness. Kaya ang ginawa ko, patingin tingin lang ako sa gilid gilid. Hinihintay na magsalita siya. Pansin ko rin na nakatingin lang siya sakin ng seryoso. Mukhang kumukuha pa yata siya ng lakas bago niya sabihin ang gusto niyang sabihin. Kaya para di na magtagal pa, ako na ang unang nagsalita.
"S-sa-Sa. Ummm... sinabi na sakin ni Jimmy ang nangyari."-ako
Nag nod naman siya.
"Sinabi na pala niya. Mukhang kunti nalang yata ang sasabihin ko sayo."-Saimone
Nagtaka naman ako sa sinabi niya. Bumuntong hininga muna siya bago niya ako tignan uli.
"First of all, I want to say sorry sayo Ry-Ry, for breaking your heart last last day. Nabigla kasi ako sa confession mo. Hindi ko yun ini-expect."-ako
BINABASA MO ANG
The three Idiots and the Princess {part 2} "More problems to come"
AdventureHello guys, ito na po ang part 2 ng inaabangan niyong story ko. :D Sana po magustuhan niyo ang part2 :) Sa mga hindi pa pala nakakabasa ng part 1, I guess mas mabuti kung basahin niyo muna yun para mas lalo niyong maintindihan. Here's the link: http...