Chapter 23: Small world
Harry’s POV
Iniwan na namin doon sina Harry at Saimone para makapag-usap. For sure magkakaroon na naman ng loveteam dito sa storyang ‘to hahaha.
Hmmm, ano bang maganda? Sairy? Harmon? Sarha? Harsai? Hahaha, wala na akong maisip na iba.
“So guys, saan muna tayo?”-Hakub
“Arcade?”-Jimmy
“Sige!”-Hakub
“Game!”-ako
Pumunta na kami doon sa arcade para doon muna magpalipas ng oras. Nang makapasok na kami ay agad kaming bumili ng ticket.
“Sige, maghiwa-hiwalay muna tayo.”-ako
Nag nod naman sila kaya nag si kanya kanya na kaming punta sa mga pwedeng laruin dito.
Dito ako unang pumunta sa shooting range. Nag insert na ako ng coin at nagsimula nang maglaro.
Baril dito, baril doon. Para na akong timang dito, pero okay lang. Halos lahat nang naglalaro dito parang wala lang pake sa paligid hahaha.
Natapos na yung laro ko, at natalo ako. (^_^;) hahaha, sorry. Hindi kasi ako masyadong sanay sa mga virtual kind of game lalo na kapag baril-barilan. In PC at CP lang kaya ko hahaha.
Umalis na ako sa pwesto ko para maghanap ng ibang pwedeng laruin. Nakita ko naman si Jimmy na busyng busy sa paglalaro ng coin dozer. Nakita ko nga na medyo mahaba na yung ticket na lumalabas sa machine. Grabe, lodi talaga.
Bigla ring nahagip ng mga mata ko si Hakub na nakatayo. Kahit naka side view siya sakin, alam kong nakatulala siya.
Anyare sa kanya?
Pumunta naman ako sa pwesto niya at tinapik ang balikat niya.
“Oyyy, anyare sayo?”-ako
“Waaah! Times up na!”
Bigla naman akong napatingin sa sumigaw na babae, which is actually nasa harapan namin, pero hindi naman siya ganun kalapit.
At bigla na lamang ako nagulat sa nakita ko.
Si Bourbon… at si.............
....... Akako?!
Tinitignan ko sila habang kinukuha ni Bourbon ang ticket na napanalunan niya.
“Oh ayan, ang dami na nating ticket.”-Bourbon
“Yeeey! Ang galing talaga ng baby ko.”-Akako
Tapos kinurot niya yung pisngi ni Bourbon.
“Aba, syempre. Isang halik nga diyan para mas ganahan ako sa paglaro.”-Bourbon
At agad namang kiniss ni Akako si Bourbin sa cheek.
T-teka? Anong ibig sabihin nito?
“A… Akako?”-Hakub
Bigla namang napatingin ang dalawa sa dereksyon namin. At nakita ko ang pagkagulat sa mga mata ni Akako.
Nag wave naman si Bourbon samin.
“Yow! Harley! Hakub! Nandito rin pala kayo?”-Bourbon
Bigla namang napayuko si Hakub. Patay! Mukhang nasaktan yata ang isang tao. Ba’t di namin ‘to alam?
Lumapit naman si Bourbon samin.
“Hindi ko alam na dito rin pala kayo pumunta. Sana pala talaga sabay na tayong pumunta dito, hahaha.”-Bourbon
BINABASA MO ANG
The three Idiots and the Princess {part 2} "More problems to come"
AdventureHello guys, ito na po ang part 2 ng inaabangan niyong story ko. :D Sana po magustuhan niyo ang part2 :) Sa mga hindi pa pala nakakabasa ng part 1, I guess mas mabuti kung basahin niyo muna yun para mas lalo niyong maintindihan. Here's the link: http...