Kiếp trước Cố Hàm Ninh chỉ đảm nhiệm một chức vụ trợ lý nho nhỏ trong câu lạc bộ khiêu vũ, căn bản không hề tham gia hoạt động do sinh viên khoa khác trong trường tổ chức, cho nên tuy rằng thành tích trên lớp không kém, lại vì vậy mà bỏ lỡ mất học bổng hạng nhất.
Mà bây giờ, cô càng thêm không có đặt cái gì mà công việc xã hội và học bổng ở trong lòng. Sống hơn ba mươi tuổi, cô mới phát hiện, mình học được quá ít trong trường học, nhưng sau khi ra xã hội, thời gian và tinh lực có thể làm ình an tâm học tập lại đã ít càng ít hơn.
Hiện tại, cô chỉ muốn học tập cho tốt, đọc sách nhiều hơn, hưởng thụ cuộc sống đại học yên tĩnh an tâm, thư thái mà phong phú qua hết bốn năm đại học, ờ, bây giờ, còn lại cũng không quá ba năm. Đại học, thật ra thoáng cái là hết. . .Một năm học này, Triệu Thừa Dư được học bổng là không có vấn đề, học kỳ này điểm tổng kết của cậu xếp thứ nhất toàn khóa chuyên ngành năm nhất, mặc dù không có tham gia hoạt động sinh viên gì, nhưng cuộc thi lần vừa đây, có lợi không ít trong cuộc bình xét học bổng cuối kỳ này!
Chờ cậu cầm được học bổng, dĩ nhiên là muốn mời cô ăn một trận đã đời. Ừ, nếu như bị Thịnh Mạn Mạn là heo con ăn uống hàng đầu kia biết, không chừng sẽ bị đập một trận. Ừ, tuy rằng số tiền này phải tới sau khi khai giảng học kỳ sau mới có thể phát, nhưng mà có lẽ bọn họ có thể tiêu sớm, nhân lúc chưa tới huấn luyện quân sự, một kế hoạch hành trình nho nhỏ, không cần quá xa, ở vùng gần đây, hành trình khoảng hai ngày.
Cố Hàm Ninh nhất tâm lưỡng dụng (*), trong lòng lên kế hoạch, bọn họ có thể đi nơi nào chơi một chuyến.[(*) Nhất tâm lưỡng dụng: đồng thời tập trung chú ý vào hai việc.]
Năm nay thời gian bọn họ huấn luyện quân sự là tháng tám, khoảng trước khi vào học, mấy người Bùi Duệ Triết có thể thuê được căn phòng đẹp ổn thỏa rồi, đến lúc đó, sửa sang, đăng ký, mua trang thiết bị, làm Triệu Thừa Dư hao tốn hơn phân nửa tâm tư.
Cố Hàm Ninh đột nhiên than thở, cô thế nào cảm thấy, ngày cô có thể có được Triệu Thừa Dư hoàn chỉnh, đã không nhiều lắm a?
Đến khi Triệu Thừa Dư dắt cô ra khỏi phòng ngủ, cô cũng chỉ là không chút đếm xỉa chậm chạp đi theo vung vẩy tay, trong lòng vẫn còn nghĩ đến kế hoạch, rốt cuộc nghỉ hè nên đi nơi nào chơi.
“Đang suy nghĩ gì?” Triệu Thừa Dư hơi hơi nhíu mày, nhìn vẻ mặt Cố Hàm Ninh hoảng hốt, nhịn không được véo nhẹ nhéo chóp mũi cao của cô.
Cố Hàm Ninh nhíu mày, lắc lắc đầu, đập vào cái tay đang tác quái của Triệu Thừa Dư.
“Em đang suy nghĩ, nghỉ hè chúng ta nên đi đâu du lịch đây.”
Ánh mắt Triệu Thừa Dư sáng lên, làn môi nhẹ cong, đáy lòng hơi hơi nóng lên, bước chân ngừng lại: “Em muốn đi nơi nào? Nếu không đi Hải Nam? Hay là Vân Nam? À, Quế Lâm cũng không sai! Hoặc là em muốn đi Lệ Giang?”
Cố Hàm Ninh liếc cậu một cái: “Em tính đi hai ngày, đi thị trấn cổ gì đó gần đây một chuyến.”
Nụ cười của Triệu Thừa Dư cứng lại: “Tại sao? Đi nhiều hơn mấy ngày không phải rất tốt sao? Nếu là hai ngày, cuối tuần chúng ta cũng có thể đi mà! Nếu không cuối tuần sau chúng ta cùng đi Ô Trang? Thời gian nghỉ hè nhiều như vậy, không bằng phải đi nơi xa một chút a!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Tới Là Anh (Full)
RomanceTác giả: Đào Ảnh Xước Xước (Cái Bóng Ẻo Lả) Nguồn : Diễn đàn Lê Quý Đôn Thể loại: Trùng sinh, thanh xuân vườn trường, sủng, ngọt ngào, 3S.... Tình trạng : Đã hoàn. Độ dài: 95 chính văn + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Bước qua màn sương mù, tìm kiếm ch...