Chapter 15: Mission Started

29 0 0
                                    

Lorraine's POV:

Kring kring kring tunog ng alarm clock

Agad naman akong bumangon sa higaan at ginawa na ang morning routines ko.

Buhos
Shampoo
Sabon
Buhos
Tootbrush

Pagkatapos kong gawin ang morning routines ko ay agad na akong nag impake, pagkatapos kasi kaming kausapin ni headmaster ay pinag aralan kong gamitin yung wand kaya hindi na ako nakapag impake, kung sabagay hindi ko naman na kailangang mag impake kasi ilalagay ko na lang sa magical watch.

Agad ko namang iniscan ang mga damit, personal hygiene, tents, pillow, at marami pa.

Pagkatapos kong ilagay ang lahat ng kailangan ko sa magical watch ay agad na akong bumaba sa kusina para mag luto ng breakfast.

Pagkatapos kong mag luto ay agad naman akong pumunta sa kawarto ni Saph,
Aba! ang babaita tulog mantika pa kaya may naisip naman akong kalokohan.

"Sunog!! Sunog!!!." malakas na sigaw ko kaya napabalikwas siya ng bangon sabay taas taas ang kamay.

"Asan asaan ang sunog." Sigaw naman ng dalawang bagong dating na sila Aira at Greene na gulo gulo pa ang buhok, hehehe narinig din siguro nila

Agad naman akong humagalpak ng tawa witch matching hampas hampas pa sa unan ni Saph, kaya sinamaan nila ako ng tingin at agad na pinag kikiliti.

"Haha ikaw babaita ka ha akala ko talaga may sunog na, my gosshh." litanya naman ni Saph

"Seriously bess, apoy kaya ang powers mo kaya hindi ka masusunog." sagot ko naman sa kana sabay iling- iling.

"Hehe oo nga pala noh, nalimutan ko eh." saad naman ni Saph sabay kamot pa sa ulo.

"Hayss grabe ka talagang babae ka." tanging nasambit ni Greene na ngayon ay nagsusuklay na pala

"Dapat nga magpasalamat kayo sa akin eh, kasi kung hindi ko kayo ginising baka higit pa yung maging punishment niyo." natatawa ko namang depensa sa kanya

"Hayss mabuti pa kumain na tayo at baka malate pa tayo." agad naman kaming bumaba sa kusina para kumain

Pagkatapos naming kumain ay nag bihis lang ako ng black na leggings na tinernohan ko ng black shirt at nag boots na lang ako, yung nalalagyan ng dagger.

Pagkababa nila nakita ko ang mga suot nila na parehas ng sa akin, mag kakaiba lang ng kulay.

"Guys akin na yung mga gamit niyo lagay ko na lang sa magical watch para di na kayo mahirapan." saad ko naman sa kanila sabay scan ng mga maletang dala nila.

Agad ko namang binuksan ang pintuan at nakita namin ang mga knights dala- dala ang mga maleta nila.

"Guys tulungan ko na kayo sa maleta niyo." saad ko sa kanila sabay scan ng mga maleta nila eh, buti na lang at hindi na ako masyadong tinatarayan ni Hailey, mukha naman siyang mabait eh sadyang may pagka demonyita lang talaga hehehe

Agad naman kaming nagtungo sa may tapat ng gate at nakita namin doon na naghihintay si headmaster.

"Mabuti at dumating na kayo, ngayon sisimulan ninyo ang bago niyong misyon at bilang isang mag aaral ng MEASOM, kailangan ay mapagtagumpayan ninyo ito." saad ni headmaster sa amin ng may seryosong mukha."

Mukhang kailangan talaga namin itong gawin dahil maraming buhay ang maaring malagay sa panganib kapag gumawa kami ng maling hakbang.

Agad kaming unalis na academy para simulan na ang misyon, sapagkat bawat segundo ay mahalaga, pagkatapos ng mahabang pag lalakbay nakarating na kami sa destinasyon namin.

Hindi nagtagal ay nakaramdam ako na parang may kakaiba sa paligid, agad akong luminga linga at napagtanto ko na nandito na pala kami sa Gubat kung saan pinamumugaran ng mga lobo o wolves.

"Stay Still! I sense something dangerous here." malumanay na saad ni Nicho sa amin habang sinusuri pa rin ang paligid.
Napansin din pala niya yung nasesense ko, well ano bang maasahan si Nicholas yan eh!

Agad na kumuha ng apat na tatlong bato si Nicho at isa- isa niya itong ibinato sa tatlong direksyon, sa hilaga, kanluran at silangan.

Nagulat kaming lahat ng biglang may umangat na parang mga patibong, na sa tingin ko ay ginawa para sa amin, kung sabagay ang mga wolves ay kakampi nga pala ng mga dark wizards/ black wizards kaya maaring inutusan silang gawin to.

Agad na bumulaga sa amin ang 21 wolves na agad kaming pinalibutan ng mga kasama ko.

"What the f*ck!." biglang daing ni Mark ng muntik na siyang mahagip ng kuko ng isang black wolve

"Beware of its nails! Its dangerous pwede kayong ma poison." sigaw ni Anthony sa amin.

"Let's finish this, were running out of time."

"Use our combo attacks para matapos na to." I said to them while intently talking to my co- knights.

Agad kaming nag paulan ng mga atake using our own elements, kaya unti- unting nababawasan ang mga black wolves and for the last Nicho uses his fire pheonix at tuluyang nawala ang mga wolves

"Hayyss grabe nakakapagod, Can we have a rest first?" Aira said habang naghahabo ng hininga

Nakakapagod naman talaga, naubos yata yung mana ko dun, I'm going to need a rest but hindi kami pedeng magtagal dahil may misyon pa kaming dapat tapusin.

Matapos ang ilang oras nakahanap kami ng lugar na maari naming pag pahingahan. Narito ako sa isang talon malapit kung saan nakalatag ang mga tent namin nang biglang lumapit sa akin sa akin si Hailey.

"Bitch bakit ka pinaiwan ni headmaster?" mataray na tanong niya sa akin habang nakataas pa ang isang kilay.

"Ah wala may mga hinabilin lang sakin." saad ko naman ng malumanay sa kanya para di na kami mag away.

"Tss sakin na lang dapat siya nag habilin eh wa-." di na niya natuloy ang sinasabi niya nang tinawag na kami nila Nicho para mag lakbay na muli.

Agad naman akong tumayo at tumulong sa pag liligpit nila ng mga tents na ginamit namin kanina.

"So where are we heading next?" tanong naman nang beshy ko na si Saph

"I think were heading now to the giants cave, kung saan kailangan nating dumaan sa mga pagsubok na ibibigay niya para makadaan tayo dun." sagot naman ni Aira kay Saph habang tinutukoy kung saang direksyon kami pupunta.

Author's Note:

Hello guys to our 3 k readers whos been here always and never missed to support this story, the continuation of the chapter will be updated soon lovelots

PrincecessTina _

By the way this chapter is  dedicated to HaveYouSeenThisGirL

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Majica Enchantria Academy: School of Magics (Temporarily On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon