Diary 6

81 4 0
                                    

Dear Diary,

Nasa Harapan ko ngayon ang napakagandang repleksiyon ko sa salamin, suot-suot ang isang uniform na bagay pala sa akin.(bongga may rhym ah) ahahaha

"Hey! You ready?"- tanong ng isang boses sa akin mula sa likod.

Humarap ako kay Terence at kita ko ang katawang lupa niya na auot-suot ang uniform na kagaya ko pero boy version. Ehhh! Why So Gwapo Terence my Labs!

(Tanga! Alangan nmang magsuot siya nang pambabae? Ewwww. Di ka gusto niyan. Haha)

Epal ka na naman author ka! Di ka Cute, at maganda ako.

Anyways nginitian ko lang si Terence bilang tugon na ready na ako. Habang nakabusangot naman ang babaeng katabi niya.

Eh sino pa ba? Edi yung Palaka ahahaha. Inirapan ko na lang siya at nauunang maglakad.

Naglalakad na kami palabas sa condo unit ni Terence at syempre gagamit kami ng Elevator.

Ako sa may left side tapos si Misha sa Right side bale si Terence ay napapagitnaan namin.

Umandar na ang Elevator pababa at grabe ang kapit ko sa kamay ni Terence kashi namen natatakot ake eh. Haha, wala lang naman sa kanya yun pero si Mishka, ayun nakabusangot na naman at inirapan ako.hahahaha feeling ko naka 1 point ako. Yes!

Umabot na kami sa pinakababa at nakita ko na lang na nagfefeeling nahihilo ang palaka niyo Diary kaya ayun inalalayan ni Terence, samantalang ako nasa likod. Tinignan ako ni Mishka palaka diary na nakataas ang kilay at ngumiti na parang sinasabing *oh ano? Talo ka?* hahahaha

Walang hiya tong babaeng to sarap ahitin ang kilay niyang drawing! Kainis! Hmm!

Naglakad na kami papunta sa parking lot at natapilok ako nang dahil na naman sa mataas na takong ng sapatos nato.

Wahhhhhhh!!!!

Hinintay ko lang ang pagkahulog ko sa sahig pero naramdaman ko na lang na may humawak sa akin at napigilan ang pagkahulog ko.

Idinilat ko ang aking mga mata at nakita si Terence na blankong nakatingin sa akin.

"Hihihi, sorry" sabi ko sabay peace sign. Yiieeeeeehh. Kinikilig ake...

"Tsss. stupid" siya sabay itinayo ako.

"Diyan lang muna kayo" sabi niya sabay alis.

*Ommmooo*..nakekeleg ako, feeling ko crush ko na siya. *0*

Tiningnan ko si Mishka at nagsalubong na ang kilay niyang drawing diary.

Inirapan ko lang siya at nagflip hair. 'Oh? Ano ka ngayon?' Hahaha

Bahala ka diyan! Naaka 2 points na ako hahaha.

"Hoy Malandi?!"tawag sa akin ng Palaka diary.

Di ako tumingin sa kanya. Bahala siya. Siya tumawag sa akin edi siya mageffort na harapin ako noh? Ano siya sinuswerte?

"Aba! Aba! bingi ka rin noh?" naramdaman ko na lang na lumapit siya sa akin at hinawakan ang braso ko.

"Kinakausap kita!!" Madiin niyang sabi.

"Oh tapos?"

Balisa kong tanong.

Itinaas niya ang kanyang kamay at balak na sana akong sampalin habang ako ay naikuyom ang kamao at handa na rin sana siyang suntukin ng magsalita si Terence sa aming harapan.

"Ano na naman yang ginagawa niyo?" Tanong niya habang salubong ang kilay.

Napangisi na lang ako ng peke at tiningnan si Palaka.
At ganun din siya sa akin.

Tinaasan ko siya ng kilay habang nakangisi pa rin Diary.

Ginaya niya rin ang ginawa ko pero agad siyang tumayo ng tuwid at nagsalita.

"Ah wala Terence my prince. Naglalaro lang kami ng Jack En Poy ni Emelda at heto oh *sabay pakita sa palad* papel sa akin sa kanya bato"

Sabay kuha sa kamay ko at pinakita ito.

Tinignan ako ni Terence na parang sinasabing "totoo ba?"

Napatango na lang ako at ngumisi pa rin.

"Tsss! Malilate na tayo, puro pa laro ang inaatupag niyo, hop In! Mga isip bata. -.-" Sabi niya.

Sumakay na siya sa unahan.

"Pasalamat kang babae ka at napigilan niya ako, but still 2 points na rin ako! Hmmm. Kala mo ah"sabi ko

Humarap naman siya sa akin.

"Oh well, kung sino ang pinakamapapansin sa School mamaya, siya panalo." sabay ngiti niya ng peke at umirap tapos naglakad na.

Argggg! Bwesit na babaeng yun! Pakain ko kaya sa kanya mga kafroglets niya.

Naglakad na rin ako at pumasok sa Kotse...

*FASTFORWARD*

Tumigil ang kotse sa Tapat ng Malaking Gate at sure akong Nasa Paaralan na kami.

Nauna nang lumabas si Terence.

"Good Luck Bitch, sisiguraduhin kong magiging Impyerno ang mararanasan no dito, hindi pa tayo tapos."-sabi ni Palaka sabay baba na rin.

Bwesit! Kala niya natatakot ako? Asa siya!

Napabuntong hininga ako at binuksan ang pintuan ng sasakyan.

"WAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!"

Sigaw ng mga babae sa may Gate.

O.O

nashock na lang ako kasi may mga tarpauline pang hawak ang ilan at may nakasulat na "Terence and Mishka Forever"

Jusko! aware ba silang walang forever? ahahaha

Naglalakad na silang dalawa papasok habang ako ay nasa likuran nila.

"TERENCE ANAKAN MO AKO!!"

"MISKA akin ka na lang!!"

"TERSHKA FOREBER!!"

Tssskk! ambabaduy ng mga sigawan nakakabingi.. Kainis!

Samantalang yung dalawa parang wala lang, sanay na ata sila eh, sabagay Campus Couple pala sila. Pwe! Walakompake!

Bitter na kung bitter noh!

Okay na sana ang Mood ko nang may magsalita.

"Sino naman yang nasa likod?"

"Maid yata nila?"

"Jusko anchaka Ng Mukha!"

"Aso yata yan Pre eh hahaha"

Bwesit!!! Sa beauty kong to? Mapagkakamalan akong aso? Nako naman. Tinignan ko na lang lahat sila na nagsabi nun sabay inirapan!

(Bagay yan sayo!)

Che!! Tumahimik ka author.

Huhu ansakit lng Diary. T__T

Di ko na lang pinansin ang mga pinagsasabi nila. Nainis din ako nung nakita kong nakangiti si Mishka sa akin na parang sinasabing *talo ka na!*

Bwesit na palaka ka! Oo na Talo na ako!

Nasa loob na kami ng school ng may sumigaw.

"MISS TABI!!!"

"AHHHHHHHHHH---*ubo* *ubo*" epal na ubo to sige patuloy ko lang " ahhhhhhhhhhhhhhh!"

Katapusan ko na yata DIARY! T___T
Babush.

~Emelda na Natalo ng Palaka.

---
ANYARE KAY EMELDA? HAHAHA
ABANGAN...  

Diary ng Babaeng Pinulot sa Septic Tank!Where stories live. Discover now