EDITED
Lovely Joy
I am in the middle of driving when suddenly Christian askedme.
"How did you, I mean both of you survive?" tanong nito sa akin
"Ah. Aldred ikaw na magkwento baka maaksidente pa tayo" I pleaded at Aldred.
"Uhmmm. He is sleeping"biglang sabat ni Franz.
Tiningnan ko ang rear mirror. Tulog ang bruha. Eh dapat sina Christian ang dapat matutulog kasi sila yung pagod. Jusqo tong bruha na to. Bruha talaga.
"Quero, gisingin mo nga" utos ko sa kaibigan ko.
Magkatabi sina Aldred, Quero at Franz while katabi ko naman si Christian sa driver's seat.
"Hoy chakang dinosaur! Gising!"rinig kong panggigising ni Quero kay Aldred.
"Uhm?" rinig kong ungol ni Aldred. So gising na siguro siya.
"Aldred, ikwento mo nga sa kanila kung paano tayo nakaligtas" sabi ko sa kanya.
"Ah! Sige! Guys! Makinig ng mabuti. Ganito kasi yon...."
Aldred
Flashback
Tumatae kasi ako n'on. Tapos biglang may kumalampag sa pintuan kung saan ako tumatae.
"Aldred! Dalian mo na nga! Sasabog na yung akin!" sabi ng boses babaeng tao sa labas
"Sino ka? Bakit mo ako kilala? Teka! Wait lang! Malapit!"sigaw ko pabalik.
"Gaga! Si Lovely Joy 'to! Dalian mo!"
Nasa bahay pala ako ni Lovely Joy. Hehehe. So ayun, natapos na rin sa wakas! Agad akong lumabas pagkatapos kong maghugas ng pwet at kamay ko. Haha.
Dali-dali namang pumasok si Lovely Joy sa CR. Tatae din. Eh kasi naman, di namin alam na nakainom kami ng expired na Tropicana Juice. -.-
Papunta na ako sa sala ng may narinig akong malalakas na sigaw mula sa labas. Lumapit ako sa bintana at tinignan kung ano ang nangyari.
Omg!
Is this real? Nakita kong nagtatakbuhan ang mga tao habang sa likod nila ay mga zombies na lumalakad sa kanila! Oo! Zombies! Kasi nakita ko na kinagat ng lalakeng zombie si ate girl. Pilit namang inilalayo ni ate girl yung lalakeng zombie na kinakagat siya. Ang arte naman ni ate girl! Zombie na nga lang ang kumakagat sa kanya, pilit niya pang inilalayo sa katawan niya. So sad, Walang Forever.
"Omg! Aldred! Zombies ang mga iyan?" anang tinig sa aking tabi.
Si Lovely Joy pala. Tapos na siyang tumae.
"Hindi! Mga Vampire yan! Kita mo oh! Ang bagal nilang maglakad tapos hindi sila nasusunog ng sikat ng araw!" sarcastic kong sagot sa kanya.
Agad niya naman akong binatukan. Sakit no'n ha?
"Hala? Nalock mo na ang pinto?"tanong nito sa akin.
"Malay ko! Icheck mo nga sa gilid mo"suggest ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
After Dead: Walkers (Complete)
HorrorBook 1 of "After" Series. Edited and Revised. ***** What if one day you woke up, there was living dead in your surroundings? How would you survive? ----- Genre: Hor-Com Highest Peak: #8 in Katatakutan Genre #21 in #horro...