Chapter 5: Checkpoint 2(Part 1)

133 12 30
                                    

EDITED



WARNING: SPG ahead under RON'S POV. You can skip it if you want :)



Larry



Nandito ako ngayon sa kusina ni Aliah. Di kasi ako makatulog kaya nagkakape ako ngayon.


"Ang aga mo naman nagising . Wala pang six ah?" anang tinig mula sa hagdan.


Napalingon ako sa hagdan. It was Quero.


"Ah. I can't sleep kasi" I said to her.


"Ah okey. Sige CR lang ako" saad nit.


Umalis na siya pumunta sa CR. Humigop na lang ako ng kape.


Haysss.


Nescafe Creamy White didn't dissapoint me. I love it.




****




6:30 AM



"So guys, ready na ba kayo?" tanong ko sa kanila.


Tapos na silang kumain at kasalukuyang hinahanda ang dadalhin nilang gamit.


"Wow! Excited lang Lar? Ang aga pa kaya!" reklamo ni Franz. Palibhasa maarte kaya ganyan pero mabait yan, pag tulog. *chuckles*


"Can we go now? I really really miss my boyfriend" nalulungkot na wika ni Reighn.


"Yiiee! Di ka nya miss!" bitter na sabi ni Aldred. Agad siyang binatukan ni Reighn.


"Palibhasa hanggang tingin ka kay uhmm uhmmm-"

Agad tinakpan ni Aldred ang bunganga ni Reighn kaya hindi namin narinig kung sino yon.


"Oh my gosh Aldred! Sino naman yun?" nagtatakang tanong ni Aliah kay Aldred.


"Ewan!" sabi nito at padabog na lumabas ng bahay.



"Oh siya siya. Dalian na natin!" sabi ko sa kanila at nagsimula na kaming lumabas sa bahay ni Aliah at pumunta sa aking sasakyan.


"May naiwan pa ba kayo?" tanong ko sa kanila.


"Nandito pa ang kagandahan ko!" nakangiting sabi ni Franz sabay hawi ng buhok niya.

After Dead: Walkers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon