Chapter 8: Characters are Completed

109 10 24
                                    

EDITED


Third Person




"What's is your name? Both of you." mahinahong saad ni Larry sa dalawang estranghero na nakaupo sa sofa at kasalukuyang pinalilibutan nila ito.


"Oh tapos? Anong gagawin mo?" mayabang na sabi ng lalake.


"Ilalagay sa class record kasi transferee kayo" sarkastikong wika ni Reighn.


"I'm Dae and his Eros, my boyfriend" mahinhin na wika ng babae.


Masama siyang tiningnan ng nobyo.


"So Dae and Eros, what are you, both of you trying to do kanina?" tanong ni Larry kanila.


"Papatayin kayo" walang emosyon na sabi ni Eros.


Napangiti sa kanya si Larry.


"Naku nagjojoke lang tong boyfriend ko. Sa totoo niyan ay magnanakaw lang kami. Yun lang" matapat na sabi ni Dae.


"Tss" si Eros.


"Ah ok. So dahil mabait at cute ako-"


"Cute ka?" pagputol ni Ron sa sasabihin ni Larry.


"Mas cute ako" sabat ni Quero.


"Mas mas cute ako" hindi din nagpapatalo si Aldred.


Binatukan naman sila ni Reighn. Nag peace sign lang sila.


"Share niyo lang?" nakataas kilat na sabi ni Larry sa kanila.


"Okay. Let's go back. Pagpipilian niyo lang kung ano ang gusto niyo..." patuloy ni Larry sa naputol nitong sasabihin sa magjowa.


"Be with us and together we will be survive or Leave pero wala kayong armas na dadalhin. Ano sa tingin niyo?"


Napaisip si Eros sa sinabi ni Larry. Ganun din si Dae.


"Tsss. Okay fine. I'll choose now" supladong wika ni Eros.


Napangiti ang lahat sa pinili ni Eros.



After 1 week


"Guys! Paubos na ang supply ng pagkain. I think this will be only good for two days" pagbibigay impormasyon ni Mary May sa kasamahan nito ng makita na konti na lang ang natitirang pagkain sa sisidlan nito.


"Kasalanan 'to ni Reighn! Siya siguro ang pasikretong nangunguha ng pagkain diyan!" pagsisisi ni Aliah kay Reighn.

After Dead: Walkers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon