EDITED
Larry
Gabi.
Maingay sa loob ng bahay. Mga tawanan at biruan ng mga kaibigan ko ang tangi kong naririnig.
"Guys? Labas lang ako ah?" pagpapaalam ko sa kanila.
"Sige! Ingat ka!" tumatawa na sabi ni Reighn sa akin.
Tumango nalang ako at lumabas ng bahay.
Talagang hindi sila nauubusan ng topic huh? Lumabas lang naman ako dahil di ako makarelate.
****
Nakaupo ako ngayon sa isang upuan di kalayuan sa bahay ni Mary May.
Kailangan kong mag-isip ng plano kung paano kami makakapunta sa Wall Island. I don't wanna risk my friend's life para makapunta sa lang doon.
It takes more time for me para makaplano ako maigi. Ako lang kasi ang nakakaalam papunta sa Wall Island eh.
Kinuha ko ang cellphone ko mula sa aking bulsa . Mabuti nalang ay meron pang kuryente sa subdivisiong ito kaya nakapagcharge ako.
Tiningnan ko ang akingcellphone. Nakita kong may isang text message. Meron pa palang signal sa lugar na ito? I read it silently.
Dito ako ngayon sa Safe House sa Tugegarao. Alam kong alam mo kung saan ito kaya safe kayo dito. Isama mo na din ang mga kaibigan mo. I'll be waiting here kahit ilang buwan pa kayo makakapunta. We need to help each other para makapunta sa Wall Island.
You know who I am :)
Napataas ang kilay ko ng mabasa ko ang last message. This text was 3 days ako.
Buhay pa ang bwesit! -_-
"Hey you ok?" anang tinig mula sa harapan ko.
Napatingin ako sa nakangiting sa Dae.
"Ah. Ok lang ako. Upo ka" wika ko at umusog ako pakaliwa.
"You sure? Parang di kasi maipinta ang mukha mo eh" natatawang sabi nito sa akin.
"Haha. Wala yun. Naiinis lang ako sa laro na ito" sabi ko sa kanya at pinakita sa kanya ang cellphone ko na naglalaro ng Flappy Bird para maniwala siya na naglalaro talaga ako.
"Di ko mabeat ang high score eh" sabi ko pa sa kanya.
"Wow! 665! Kaninong high score yan?" mangha niyang tanong.
"Kay Franz! Sa kanya pala tong high score! Kaya pala nawawala ng isang araw yung cellphone ko noon eh siya pala ang kumuha at naglaro lang naman ng Flappy Bird!" paliwanag ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
After Dead: Walkers (Complete)
УжасыBook 1 of "After" Series. Edited and Revised. ***** What if one day you woke up, there was living dead in your surroundings? How would you survive? ----- Genre: Hor-Com Highest Peak: #8 in Katatakutan Genre #21 in #horro...